Chương 161

1.3K 80 6
                                    

Hôm nay vừa ăn sáng xong là ông cả đã thay quần áo rồi ra ngoài. Sắc mặt bà cả hơi có vẻ mệt mỏi, bà gọi Hạnh đến rồi dặn:

- Lát con đi xuống dưới nhà kêu dì Lu đi bắt con gà rồi xào cối để trưa ăn cơm. Với nhớ dặn dì Lu xào phần rau muống cho má luôn. Phần canh thì nói thím coi có gì nấu đó đi. À, con đi hỏi Minh Nguyệt coi nó muốn ăn cái gì thì dặn dì Lu nấu cho nó luôn. Nay má mệt trong người nên muốn nghỉ một chút, hai đứa nhớ coi nhà cửa đàng hoàng.

Dặn dò xong bà cả đi về phòng. Hạnh chỉ nhìn theo rồi nhìn người dọn chén đũa xuống. Hạnh đi tìm Minh Nguyệt sau đó hỏi:

- Nay mình muốn ăn gì, em đi dặn dì Lu nấu cho mình ăn luôn.

Minh Nguyệt đang chơi với con thì ngẩng đầu lên nói:

- Tôi ăn gì cũng được. À, hay là em nói với dì Lu làm cái món gỏi mà hôm trước mợ em làm đó. Nay chợt tôi lại muốn ăn.

Hạnh nghe Minh Nguyệt nói vậy thì hơi chần chừ. Minh Nguyệt nhìn Hạnh hiểu ý rồi cười nói:

- Em đi dặn dì Lu làm đi, cái này là tôi muốn ăn nên không bị má la rầy gì đâu.

Hạnh gật đầu rồi đi ra xuống bếp nói chuyện với dì Lu. Dì Lu thấy Hạnh thì có chút câu nệ nói:

- Dạ thưa cô ba có gì dặn dò.

Hạnh cười nói:

- Trời ơi dì kêu con bằng tên giống hồi xưa được rồi. Dì kêu con vậy con ngại quá.

Dì Lu nói:

- Đâu có được. Hồi xưa khác bây giờ khác. Giờ cô là con nuôi ông bà chủ rồi sao tôi dám kêu như hồi xưa.

Hạnh nói:

- Con vẫn vậy mà dì. Con nhớ hồi xưa dì thương con dữ lắm. Sao mà con dám lên mặt với dì.

Dì Lu đáp:

- Cái gì mà lên mặt. Đây là tôn ti trật tự mà cô. Làm gì cũng phải có trên có dưới không là loạn lên hết à cô.

Hạnh nghe vậy cũng đành nói:

- Vậy con vẫn kêu dì như hồi trước nghe dì. Dì đừng từ chối để con buồn.

Dì Lu cười nói:

- Dạ cô tính sao cũng được. Mà nay cô xuống đây có gì dặn dò không cô?

Hạnh gật đầu:

- Dạ có Dì. Má con dặn dì bắt con gà xào cối với xào mớ rau muống cho má con. Còn chị con thì muốn ăn gỏi rau càng cua. Canh thì dì nấu gì cũng được.

Dì Lu gật đầu:

- Dạ tôi biết rồi cô. Để tôi đi làm. Cô lên nhà đi.

Hạnh quay trở lại phòng thì thấy Minh Nguyệt vẫn đang ngồi trông con chỉ là bây giờ đã có thêm Tí nằm cạnh Mén. Hạnh đi đến nhìn hai đứa nhỏ rồi ngồi xuống nói với Minh Nguyệt:

- Nay em thấy má có vẻ mệt mỏi lắm. Mình có cần mời thầy thuốc về khám cho má không?

Minh Nguyệt ngừng tay đùa với con rồi nói:

- Nãy tôi có sang hỏi thăm má rồi. Má nói là chỉ có hơi buồn ngủ một chút thôi. Mình để cho má ngủ đi. Chiều nhớ dặn dì Lu nấu gì đó bồi bổ cho má.

Tư TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ