Chương 171

1K 47 6
                                    

Sáng hôm sau trong lúc cùng bà cử đi chợ, Hương sẵn đường gửi bức thư mình viết vào buổi tối. Cô cứ nghĩ là sau khi Đinh đọc xong mấy hàng chữ gà bới của cô thì sẽ không gửi thư nữa. Ai mà ngờ được khoảng một tuần sau cô lại nhận được thư hồi âm từ Đinh. Hai người cứ như vậy, anh một lá thư, tôi một lá thư. Mối quan hệ từ người xa lạ dần trở nên thân quen, còn có điểm giống tri kỷ lâu năm. Đinh viết thư về kể lại những gì mình gặp ở trường, chứng kiến những sự việc lạ trong cuộc sống hàng ngày. Hương thì lại kể về công việc hàng ngày của mình rằng hôm nay cô làm gì, được má chồng dạy gì rồi đàn gà của cô ra sao. Dần dà việc gửi thư qua lại dần trở thành thói quen của hai người. Hơn nữa Hương cũng dần cảm thấy có chút mong chờ với những lá thư của Đinh. Ông bà cử biết chuyện giữa con trai và con dâu cũng chỉ mỉm cười không nói gì.

Hương vừa làm việc nhà vừa theo bà cử học cách quán xuyến gia đình. Lúc này thông qua bà cả cô mới hiểu rõ được gia đình chồng gặp phải chút vấn đề về kinh tế. Biết được rồi cô lại tận tình giúp gia đình chồng vực dậy.

Đàn gà được cô nuôi cũng ngày một lớn. Đợi đến lúc gà đẻ trứng rồi lại ấp nở ra gà con. Sau đó lại nuôi lớn đàn gà con đó. Về nhà chồng không bao lâu lại đến vụ mùa trái cây. Cô lại cùng má chồng trông coi việc thu hoạch rồi buôn bán. Cô làm tất cả mà chẳng một lời thở than. Tối đến lại đọc thư của Đinh gửi về sau đó lại viết một lá thư khác gửi đi.

Bà cử thấy con dâu giỏi giang thì rất vui vẻ. Đi đâu cũng dẫn theo để khoe với mọi người. Thái độ của Hương thì lại rất khiêm tốn và lễ phép nên cũng chẳng ai bắt lỗi được. Đi đến đâu cô cũng niềm nở cười chào mọi người vì vậy mà cũng quen biết không ít người.

Lúc Đinh về thăm nhà một lần nữa đã là ba tháng sau. Ấn tượng đầu tiên đó là trong nhà thay đổi không ít. Trong sân có mấy bầy gà đang lon ton chạy theo gà mẹ kiếm ăn. Đi vào phòng cất đồ sau đó đi xuống bếp thì thấy má chồng nàng dâu đang nói chuyện khá vui vẻ, dường như chẳng nhận ra trong bếp đang có thêm một người nữa.

Đinh đi tới nói:

- Thưa má con mới về.

Bà cử giật mình quay lại nhìn. Thấy là con trai nên bà mỉm cười nói:

- Con về rồi đó hả? Đi tắm rửa cho đỡ mệt đi. Má với vợ con sắp nấu ăn xong rồi.

Đinh gật đầu nói:

- Dạ con biết rồi thưa má.

Nói xong cậu đi rửa mặt rồi đi vào bếp lại để giúp đỡ vài việc vặt như dọn chén đũa.

Ăn cơm xong Hương đi rửa chén sau đó lại đi ra ngoài trông coi đàn gà của mình. Đinh đi theo chợt lên tiếng nói:

- Trong thơ thấy em nói có nuôi gà mà tôi cứ tưởng em nói giỡn đó chớ.

Hương quay lại cười nói:

- Giờ thì tin chưa? Sao anh lại cứ thích coi thường tôi vậy? Vì tôi là con gái hả?

Đinh cười nói:

- Không, không. Chỉ là không nghĩ là em cũng sẽ biết đến nuôi gà thôi. Chăm sóc vật nuôi là chuyện vất vả mà.

Tư TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ