Chương 51

1.4K 115 7
                                    

Hạnh ngủ một giấc đến mặt trời xế bóng thì mới thức dậy. Cô nằm trên giường trở mình một cái sau đó đưa mắt nhìn xung quanh. Đầu óc cô vẫn còn chút mơ hồ, suy nghĩ hơi hỗn độn một chút. Nằm một lúc thì Hạnh mới chậm rì rì đi xuống lầu, rửa mặt tiếp tục công việc còn dang dở lúc trưa. Lau dọn tủ xong, Hạnh lại chuẩn bị nấu cơm chiều.

Trong tủ còn một ít rau củ, Hạnh mang ra gọt vỏ rồi rửa sạch. Cô nhớ đến mấy món rau củ kho mà mợ thường làm. Không biết cô Hai có chịu ăn hay không, nhưng mà ăn cá mãi thì cũng ngán mà. Hạnh đem cá đi chiên sau đó kho rau củ rồi nấu canh.

Minh Nguyệt cho nhân công về sớm rồi đi vào bếp. Hình ảnh đầu tiên lọt vào mắt cô là Hạnh đang đứng nấu ăn cạnh bếp lửa rực cháy. Sau một ngày làm việc dài lại có người vì mình nấu ăn thật tốt. Điều đó thật ấm áp, hạnh phúc làm sao. Minh Nguyệt mỉm cười đi đến ôm lấy Hạnh từ phía sau, nhỏ giọng thì thầm:

- Nay em tính cho tôi ăn món gì hả?

Hạnh dừng tay sau đó nói:

- Con đang kho củ cải, cà tím với mấy miếng khổ qua.

Minh Nguyệt đưa mắt nhìn cái nồi đang sôi trên bếp. Bên trong nó thật sự chỉ toàn là mấy món mà Hạnh nhắc tới. Hạnh thấy Minh Nguyệt không nói gì thì có chút bồn chồn hỏi:

- Cô hai không muốn ăn món này sao?

Minh Nguyệt lắc đầu:

- Không phải. Chỉ là tại sao em lại muốn ăn món này?

Trước đây nếu thím Tài kho củ cải thì sẽ kho thêm thịt hoặc cá vào. Chưa lần nào thím chỉ kho củ cải mà không có thêm thịt, cá. Hạnh nhỏ giọng nói:

- Lúc nãy con lục tủ thấy còn mấy cái này nên đem ra kho ăn. Con không biết cô không thích.

Minh Nguyệt hôn lên cổ Hạnh rồi nói:

- Không có không thích, chỉ là hơi lạ thôi. Sao em không bỏ một ít cá vào, hết cá rồi hả?

Hạnh cúi đầu lắc nhẹ. Cá vẫn còn  là tại cô không mang cá đi kho. Hôm nay là cô vượt quyền rồi.

Minh Nguyệt thấy Hạnh xuống tinh thần như vậy thì khẽ cười rồi nói:

- Lâu lâu ăn lạ miệng như vậy cũng hay. Để tôi giúp em dọn cơm.

Nói rồi Minh Nguyệt mang nồi cơm vào trong, dọn chén đũa rồi bới cơm vào chén. Hạnh mang theo nồi rau củ kho của mình vào trong. Minh Nguyệt gắp một miếng củ cải lên ăn. Mùi vị cũng không tệ. Thỉnh thoảng ăn mấy món thanh đạm cũng ngon lắm. Minh Nguyệt chú ý đến Hạnh nãy giờ chỉ ăn rau nên gắp một miếng cá chiên, chấm vào nước mắm rồi bỏ vào chén của Hạnh. Hạnh nhìn miếng cá có chút không tình nguyện nhưng vẫn gắp lên ăn. Cô nín thở sau đó nuốt miếng cá xuống. Minh Nguyệt thấy Hạnh ăn miếng cá thì khá hài lòng. Suốt bữa ăn, thỉnh thoảng Minh Nguyệt vẫn gắp rau, cá vào chén của Hạnh. Dù vậy, Hạnh cũng chỉ ăn được một chén cơm sau đó không ăn nữa.

Minh Nguyệt nhăn mày nói:

- Sao không ăn nhiều một chút? Em no chưa?

Hạnh gật đầu nói:

- Dạ con no rồi.

Minh Nguyệt lại nói:

- Em mới ăn có một chén mà thôi. Làm sao no được.

Tư TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ