Buổi sáng Đinh vẫn còn đang mơ màng tỉnh giấc thì thấy trên mặt mình có thêm thứ gì đó. Cậu khó chịu đẩy thứ đó sang một bên định ngủ tiếp. Vừa đẩy sang một bên thì vật đó lại tiếp tục đặt lên mặt cậu nữa. Đinh khó chịu thức dậy để xem vật khó chịu đó là gì, sao lại có thể đặt lên mặt mình như vậy. Vừa mở mắt ra thì hình ảnh đầu tiên đập vào mắt cậu là nguyên một bàn chân của con gái. Đinh giật mình ngồi dậy hất bàn chân đó sang một bên sau đó đưa mắt nhìn người đang nằm ngủ ngược so với mình. Dáng vẻ ngủ mê không một chút đề phòng. Cậu đặt tay lên trán sau đó nhớ lại hôm qua mình mới cưới vợ. Nhìn người đang ngủ không một chút quy củ này cậu chỉ biết bật cười một cách bất đắc dĩ. Nhìn ra bên ngoài trời cũng gần sáng rồi, cậu liền đi xuống giường để rửa mặt.
Hương nằm trên giường ngủ cho đến lúc có tiếng gà gáy mới thức dậy. Cô đưa đôi mắt lèm nhèm vừa tỉnh ngủ của mình nhìn xung quanh sau đó lại buồn ngủ mà ngáp thêm một cái. Đang định ngủ nữa thì cô mới sực nhớ ra đây không phải là nhà mình. Bây giờ cô không thể ngủ thêm được nữa. Nghĩ vậy cô lòm còm bò dậy chải đầu buộc tóc rồi đi ra ngoài. Đi đến cửa bếp thì gặp má chồng cũng đang đi ra ngoài. Cô cúi đầu thưa:
- Dạ thưa má.
Bà cử nhìn con dâu gật đầu rồi nói:
- Thức rồi hả? Đi rửa mặt đi rồi tiếp má nấu cháo cho cả nhà ăn sáng.
Hương gật đầu nói dạ rồi nhanh chân đi rửa mặt. Bà cử nhìn con dâu lại càng ưng thêm một chút. Lúc đầu bà có chút lo lắng rằng đứa con dâu này sẽ vì hoàn cảnh nhà bà mà lên mặt, hỗn xược nhưng tới giờ thì hình như không phải là vậy. Gia giáo nhà bên đó cũng tốt quá đó chứ.
Hương rửa mặt xong thì đi vào bếp giúp má chồng nấu ăn. Vừa khuấy nồi cháo, bà cử vừa nói:
- Trong tủ có hũ dưa muối. Con lấy ra xắt vừa ăn rồi bằm tỏi ớt trộn lại cho vừa ăn đi.
Hương theo lời má chồng đi lấy mấy trái dưa leo muối ra đi rửa sau đó trộn theo lời má chồng. Trộn xong cô cẩn thận bưng tô dưa leo đến chỗ má chồng rồi hỏi:
- Con trộn vậy được không má?
Bà cử ăn thử một miếng. Vừa mặn lại vừa chua. Bà nhìn con dâu sau đó nói:
- Con để một bên đi, rồi tới đây coi nồi cháo cho má.
Hương nói dạ rồi đặt cái tô xuống sau đó đi trông coi nồi cháo. Bà cử thì đi tìm hũ đường sau đó trộn lại tô dưa leo muối cho vừa với khẩu vị cả nhà.
Hương buồn chán khuấy nồi cháo sau đó suy nghĩ cô làm đồ ăn như vậy thì thế nào cũng bị mắng vốn cho coi. Trước khi về bên đây má cô thì liên tục nhắc nhở cô phải siêng năng làm việc, ba thì nói nếu mà bị phàn nàn vì bất kì chuyện gì thì sẽ đánh cô. Chợt Hương càm thấy rất tủi thân. Ba với má ai cũng vì người khác mà bỏ quên đứa con ruột là cô.
Nấu cháo xong, Hương giúp má chồng dọn lên bàn. Đồ ăn sáng có chút đạm bạc. Chỉ là cháo trắng ăn với dưa leo muối trộn. Cả nhà đều im lặng ăn mà không một ai nói gì cả. Đinh thỉnh thoảng lại liếc mắt quan sát thái độ của cô vợ mới cưới. Thấy vợ vẫn bình tĩnh ăn, không tỏ sắc mặt gì thì mới tập trung lo phần ăn của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tư Tâm
RomanceCô ấy nói: Nếu em đã chấp nhận tôi thì không được phép lùi bước, không được rời khỏi tôi. Cô lắc đầu. Cô ấy nói: Tôi không giống người thường vậy em có sợ không? Cô đáp: Em không sợ. ****************************************** Song khiết, futanari, s...