Hạnh xách theo một thùng nước lên lầu vì hôm nay cô định lau sàn nhà. Minh Nguyệt lại bảo trong phòng để cô ấy dọn dẹp nên Hạnh cũng chẳng cản làm gì. Cô vắt giẻ lau bắt đầu lau nhà.
Minh Nguyệt thì quét dọn phòng mình xong sau đó đi qua phòng khách dọn dẹp một lúc. Phòng khách này thường được thím Tài quét dọn nên cô cũng không tốn nhiều thời gian và công sức lắm.
Lúc Minh Nguyệt dọn dẹp xong đi ra ngoài thì gặp Hạnh đang xách thùng nước bẩn xuống lầu. Cô né người sang bên để Hạnh đi xuống trước. Hạnh đi xuống dưới nhà nhớ tới mình vẫn chưa phơi củi. Cũng đã mấy hôm rồi. Hạnh đổ bỏ nước bẩn đi, rửa sơ cái thùng, đem cất sau đó mới vào nhà bếp mang củi ra phơi. Minh Nguyệt đi sau cũng giúp cô mang củi ra ngoài.
Minh Nguyệt ngước mắt nhìn ánh mặt trời chói chang trên đỉnh đầu. Hôm nay trời thật sự quá nóng. Mấy hôm rồi trời vẫn không hề có một giọt mưa nào. Cũng chính vì trời quá nóng nên vừa phơi củi xong Minh Nguyệt đã lôi kéo Hạnh vào nhà. Cô đưa tay quạt quạt gió rồi nói:
- Nay nóng quá.
Hạnh thì nói:
- Nóng như vầy phơi củi mới mau khô được.
Minh Nguyệt đứng dậy đi rót hai ly nước, cô đưa một ly cho Hạnh rồi nói:
- Mấy ngày nay nóng như vậy tới khi có mưa thì sẽ dai dẳng lắm đây.
Hạnh nhận lấy ly nước uống không nói gì.
Minh Nguyệt uông nước xong lại nói:
- Mấy cây rau của thím Tài ra sao rồi?
Hạnh đáp:
- Dạ mọc tốt lắm cô. Bữa nay cây cao gần một gang tay rồi.
Minh Nguyệt ngạc nhiên:
- Nhanh vậy sao? Thím Tài chỉ trồng mới đây thôi mà.
Hạnh cười đáp:
- Dạ thím Tài nói rau đó mọc nhanh lắm. Chừng một tháng là ăn được rồi.
Minh Nguyệt gật gù:
- Vậy là rất nhanh tôi sẽ được ăn rau nhà trồng rồi.
Hạnh lại nói:
- Dạ đúng rồi cô.
Hạnh ngồi một lát lại nói:
- Lát nữa con tính ra nhổ cỏ, cô có muốn đi ra coi rau mọc sao không?
Minh Nguyệt gật đầu:
- Được, tôi cũng muốn coi một chút.
Trời hơi xế bóng, Hạnh đội cái nón lá lên đầu rồi đi ra ngoài chỗ mấy luống rau. Cỏ dại mọc rất nhanh và mọc lẫn cùng với mấy cây rau. Hạnh cẩn thận tách rau với cỏ ra sau đó nhỏ cỏ đặt sang một bên. Nhổ cỏ xong, Hạnh gom cỏ lại thành một đống, định bụng đợi cỏ khô thì sẽ đốt. Minh Nguyệt ngồi bên cạnh nãy giờ cũng giúp cô nhổ mấy cọng cỏ đi. Hạnh nhìn mớ cỏ Minh Nguyệt nhổ được suy nghĩ cô hai cũng là người chịu khó và siêng năng ghê.
Nhổ xong cỏ cũng đã đến giờ nấu cơm chiều. Hạnh đi vào nhà vo gạo, nấu cơm. Đặt nồi lên bếp lò, Hạnh đi vào tủ lấy mấy trái khổ qua thím Tài mua sẵn ra làm sạch, cắt nhỏ rồi mang rửa. Dù làm việc khác nhưng Hạnh vẫn không quên để mắt đến nồi cơm trên bếp. Nồi cơm sôi thì cô lau tay đi đến chắt nước cơm vào một cái chén sau đó bớt lửa. Nấu cơm xong, Hạnh bắc một cái chảo lên bếp để xào khổ qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tư Tâm
RomanceCô ấy nói: Nếu em đã chấp nhận tôi thì không được phép lùi bước, không được rời khỏi tôi. Cô lắc đầu. Cô ấy nói: Tôi không giống người thường vậy em có sợ không? Cô đáp: Em không sợ. ****************************************** Song khiết, futanari, s...