Chương 116

917 83 1
                                    

Xế chiều Hạnh lại đi xuống nhà giúp thím Tài nấu ăn. Đến tối thì cũng chỉ đi theo thím Tài xem thím rửa chén rồi giúp thím úp chén. Cả ngày hôm nay cô đều được ăn mấy món ngon, trong đầu vẫn còn chút dư vị của mấy món ăn đó.

Thím Tài mang bình nước ra đặt trên bàn ngoài sân rồi lại đi vào bếp nói với Hạnh:

- Rửa chén xong là hết công chuyện hôm nay rồi đó con.

Hạnh đáp dạ. Thím Tài lại nhìn Hạnh rồi nói:

- Thím nghe người ta nói có bầu mà đi bộ nhiều sau này dễ sanh lắm. Đâu con làm thử coi, không đi ở ngoài thì mình đi loanh quanh trong sân cũng được. Ngày đi một chút.

Hạnh nghe thím nói vậy thì hơi ngạc nhiên hỏi:

- Thiệt hả thím?

Thím Tài đáp:

- Thím nghe người ta nói vậy đó. Cũng là mấy người từng sanh con rồi. Con muốn thì thử thử coi, ngày đi một chút coi sao.

Hạnh gật đầu:

- Dạ thím.

Vậy chắc ngày mai cô tập như thím Tài nói thử, biết đâu lúc sanh sẽ dễ dàng hơn. Hạnh sờ sờ bụng, hi vọng đến lúc đó đứa nhỏ này sẽ không quá giày vò cô, giống như mấy dì trong xóm vẫn thường nói lúc trước, chỉ rặn một hơi là đã xong.

Ba ngày Tết rất nhanh cũng trôi qua. Ba ngày này công việc trong nhà ngoại trừ nấu ăn, rửa chén thì không còn gì nữa nên Hạnh và chú thím Tài nhàn rỗi không ít.

Ngày mồng ba Tết, chú thím Tài thức dậy thật sớm để mổ gà làm mâm cỗ cho ông bà cả cúng ra mắt đầu năm. Cúng xong thì thím Tài bắt tay vào làm thức ăn. Ngày mồng ba cũng cứ như vậy trôi qua. Đến ngày mồng bốn thì mọi việc trở lại như bình thường.

Ăn sáng xong, Hạnh cùng thím Tài đi lên lầu quét dọn một lượt. Bà cả đi ra sau, gọi thím Tài đang quét bụi lại rồi nói:

- Từ bữa nay con Hạnh nó sẽ theo hầu bên cạnh tôi không đi theo tiếp thím nữa, mọi chuyện trong nhà sau này phải nhờ hết một mình thím rồi. Thím làm tốt thì tôi sẽ có thưởng thêm cho thím.

Dù thím Tài không hiểu tại sao nhưng vẫn đáp:

- Dạ tôi biết rồi thưa bà.

Sau đó bà cả lớn tiếng gọi Hạnh rồi nói:

- Mày tiếp thím Tài quét dọn xong thì đi kiếm tao. Tao có chuyện cho mày làm.

Hạnh cúi đầu đáp:

- Dạ thưa bà.

Quét dọn xong, thím Tài mang chổi xuống nhà dưới, Hạnh thì đi đến phòng bà cả. Sau mấy tiếng gõ cửa thì bà cả mới lên tiếng cho phép Hạnh vào. Hạnh đi vào thì thấy bà cả đang ngồi cạnh bàn xem xét mảnh vải được đặt trên bàn. Cô đi đến gần rồi cúi người nói:

- Dạ thưa bà kêu con.

Bà cả ừ một tiếng rồi nói:

- Từ bây giờ, công việc của mày là đi theo tao chớ không phải đi theo thím Tài nữa. Mày lo mà chuẩn bị đi.

Hạnh lại cúi người đáp:

- Dạ con biết thưa bà.

Bà cả lại hỏi:

Tư TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ