Chương 104

973 90 0
                                    

Buổi sáng, Minh Nguyệt chậm rãi đút Hạnh ăn như thường lệ. Hôm nay Hạnh ngoan ngoãn hơn bình thường. Minh Nguyệt đưa muỗng đến thì cô sẽ ăn hết, không hề nói hay kêu ca gì. Ăn xong Minh Nguyệt lại dặn dò:

- Trời lạnh, nhớ giữ ấm biết chưa? Đi đứng chậm rãi cẩn thận, không làm gì quá sức. Tới giờ ăn trưa thì nhớ ăn cho no, không được ăn ít hay nhịn ăn.

Hạnh gật đầu đáp:

- Dạ, con biết rồi.

Minh Nguyệt lại hôn lên má Hạnh một cái rồi mới để cho Hạnh đi xuống dưới lầu trước. Cô nhìn theo bóng dáng Hạnh khẽ thở dài. Mấy tháng nay ngày nào cũng chỉ dặn dò qua lại có mấy câu nhàm chán như vậy thôi nhưng không hiểu sao chỉ có làm vậy mới khiến cô yên tâm được đôi chút. Minh Nguyệt cầm lấy muỗng lên ăn hết phần thức ăn còn lại trong tô. Nhiệt độ thấp làm thức ăn nhanh nguội. Cô nhíu mày ăn nhanh rồi mang cái tô không xuống nhà bếp, bắt đầu một ngày bận rộn.

Hạnh vẫn quanh quẩn trong bếp phụ giúp thím Tài. Thím mang ra một cái rổ to đựng rất nhiều củ cải trắng ra ngoài rồi nói với Hạnh:

- Thím tính làm củ cải muối, con ra làm với thím không?

Hạnh gật đầu đi theo. Công việc đối với cô chẳng chẳng có gì là nặng. Rửa sạch củ cải, thím Tài đi tìm một cái nia rồi xếp củ cải lên sau đó đem phơi ở chỗ nắng tốt. Hạnh nghe nói làm củ cải muối nhưng không thấy thím Tài dùng muối ướp nên hỏi lại:

- Mình không ướp muối liền hả thím?

Thím Tài đáp:

- Chưa đâu. Chờ cho củ cải héo một chút nữa ướp cũng được. Nay con tiếp thím dọn dẹp nhà cửa lại nghe. Giờ bắt đầu dọn dẹp tới Tết là vừa rồi. Còn cây cối trong vườn có chú con lo rồi. Sáng nay thím nghe ổng nói là bắt đầu tỉa cây với lặt lá mai rồi.

Hạnh nghe thím Tài chuẩn bị tỉ mỉ như vậy thì hỏi lại:

- Tết thím cũng ở lại hả thím?

Thím Tài lắc đầu:

- Mọi năm thì cô cho chú với thím nghỉ mấy ngày Tết để về quê. Năm nay thì chưa biết sao, tới giờ thím chưa nghe cô nói gì hết. Mà cô có cho về hay không thì thím cũng phải dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để cho trong nhà có chút không khí Tết.

Hạnh gật đầu tỏ vẻ đã hiểu. Thím Tài lại hỏi:

- Năm nay con tính về nhà ăn Tết không?

Hạnh sờ sờ bụng cười nói:

- Dạ năm nay chắc không được rồi thím.

Thím Tài nghe xong cũng ừ à gật đầu rồi đi làm việc tiếp. Ăn trưa xong, thím đi đầu mang theo xô nước cùng giẻ lau lên lầu, Hạnh mang theo hai cây chổi đi sau. Đến nơi, thím Tài quét mạng nhện và bụi trên trần nhà trước sau đó mới bảo Hạnh quét dọn mấy khung cửa và sàn nhà. Thím thì lo dọn dẹp trên bàn thờ. Làm xong, thím lại giặt giẻ lau để lau sàn, Hạnh cũng lo phần lau cửa sổ. Cuối cùng cô và thím Tài cùng nhau lau bộ bàn ghế bằng gỗ được đặt trong phòng. Bộ bàn ghế này cũng không có hoa văn gì đặc biệt nên cũng lau khá nhanh. Dù chỉ là việc quét dọn đơn giản nhưng mất cả buổi thì Hạnh và thím Tài mới làm sạch được mỗi căn phòng thờ phía trước.

Tư TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ