Rất nhiều năm trước, có người hỏi qua Trần Miên một vấn đề: Nếu hôm nay là tận thế, ngươi sẽ làm cái gì đâu?
Trần Miên sau khi tự hỏi, thanh âm thực nhẹ mà trả lời: "Hiện tại có thể diệt vong."
Lúc đó Trần Miên đang ngồi ở đỉnh núi trên tảng đá, ánh sáng mặt trời chậm rãi từ phía sau núi thăng lên tới.
Ở nơi xa không trung vựng nhiễm ra quất hồng nhạt ráng màu, giống như là trong đêm tối tản ra pháo hoa, đẹp không sao tả xiết.
Nhưng Trần Miên ánh mắt lại dừng ở bên cạnh người.
Ngồi ở Trần Miên bên cạnh người nữ hài nhi tóc rối tung xuống dưới, ánh sáng mặt trời quang dừng ở trên mặt nàng nhu hòa lại tốt đẹp.
Nàng môi sắc có chút đạm, thân hình thon gầy.
Ngày đó nàng nhẹ nhàng ngâm nga một bài hát.
"Cô chim bay nhập ngân hà đi nhờ một con thuyền
Có người giơ lên phàm
Có người đình đầu kia"
Nàng thanh âm trong suốt, trắng nõn tay ở đầu gối gõ nhịp.
Không hoãn không chậm, không nhanh không chậm.
Nàng nói: "Chúng ta đều có thể là cô điểu đi."
Lúc đó bất quá mười mấy tuổi tuổi tác, đôi mắt có thể làm camera, đem sở hữu tốt đẹp đều thu vào hốc mắt.
Vì thế đôi mắt đều sáng lấp lánh.
Nàng hỏi Trần Miên, "Vì cái gì hiện tại liền có thể diệt vong a?"
Trần Miên im miệng không nói không nói.
Kỳ thật lúc ấy đáp án liền ở bên miệng, lại bởi vì bên người người quá tốt đẹp không dám nói xuất khẩu.
Dường như sở hữu tiêu cực ngôn luận đều không xứng với lúc ấy lóe quang nàng.
Sau lại Trần Miên vô số lần tưởng, nếu kia một khắc thế giới diệt vong thì tốt rồi.
Bởi vì nàng vĩnh viễn đều muốn cho thời gian ngừng ở tốt đẹp nhất thời khắc đó.
Như vậy, thế giới tốt đẹp.
Ngươi ta cũng tốt đẹp.
——
Trần Miên rời giường khi là buổi sáng 7 giờ.
Ngao quán đêm người ở cái này điểm rời giường là rất khó chuyện này, nhưng thực thần kỳ, ở không có đồng hồ báo thức tiền đề hạ, nàng ở 7 giờ trước tỉnh.
Hôm nay là Tề Kiều muốn đi vùng ngoại ô chợ sáng tiến hoa nhật tử.
Tối hôm qua ăn cơm xong sau Trần Miên hỏi một miệng, cho nên tính toán hôm nay lái xe đi đón đưa Tề Kiều.
Trần Miên nhìn đến Tề Kiều khi rớt nước mắt.
Tề Kiều thực vô thố, cũng có chút sợ hãi.
Sau lại hai người chín về sau, Tề Kiều mới nói: "Ta căn bản không biết ngươi muốn làm gì."
Trần Miên chưa nói là đặc biệt tới tìm nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - QT] Xuyên Thành Tra A Sau Ta O Mang Thai - Lý Tư Nặc
No FicciónTác phẩm: Xuyên thành tra A sau ta O mang thai Tác giả: Lý Tư Nặc Thể loại truyện: Nguyên sang - bách hợp - cận đại hiện đại - tình yêu Thị giác tác phẩm: Chủ công Phong cách tác phẩm: Nhẹ nhàng Hệ liệt tương ứng: Trên núi hoa bách hợp khai Tiến độ...