Vì vai ác chết lần thứ bảy (17)

25 4 0
                                    

Bước chân Du Đường đang định nhấc lên chợt khựng lại.

Đột nhiên hiểu ra nguyên nhân nữ vương điện hạ khách khí bỏ qua mọi chuyện.

Tuy rằng nội dung nguyên tác đã cho biết, vị nữ vương điện hạ này thủ đoạn cứng rắn cương quyết, là minh quân trong việc quản lý đế quốc, đối đãi với con dân của quốc gia cũng thật sự nhu hòa.

Nhưng người cầm quyền của cả một quốc gia lý nào lại là đèn cạn dầu.

Thời điểm y vừa bước chân đến đây, công chúa Đường Kỳ đã khóc lóc kể lể với nữ vương điện hạ một lúc lâu, chưa nói đến việc vị công chúa đây thêm mắm dặm muối, khuếch đại sự thật, nhưng nữ vương chắc chắn đã nhận ra được điểm bất hợp lý trong tình huống lúc đó mà công chúa miêu tả.

Đèn đóm trong căn biệt thự cứ nháy mắt lại tối nháy mắt lại sáng, loại chuyện này nếu nói là trùng hợp, phỏng chừng nữ vương cũng sẽ không tin.

Hiện giờ đối phương đề cập đến việc gặp mặt Du Tiếu, rất có thể có hai nguyên nhân.

Một là bà ta hoài nghi Du Tiếu có năng lực đặc thù, muốn điều tra kỹ càng về thân phận của hắn.

Hai là cho rằng Du Tiếu có thể trở thành điểm yếu của y, chỉ cần nắm chắc được Du Tiếu trong tay, Du Đường sẽ trở thành món vũ khí sắc bén trong tay bà ta, chỉ đâu đánh đó, vì bà mà làm việc.

Nhưng dù cho là nguyên nhân nào đi chăng nữa, đều khó tránh khỏi sẽ khiến Du Tiếu rơi vào nguy hiểm trùng trùng.

Cho nên, sau khi Du Đường ngẫm nghĩ một lúc, quyết định cự tuyệt yêu cầu của nữ vương lần đầu tiên trong đời, ngước mắt nói: "Thành thật xin lỗi ngài, thưa bệ hạ, tính cách của Du Tiếu không được ổn định, nói chuyện cũng không lễ phép, không đúng mực, lại từng có hiềm khích, mạo phạm đến công chúa điện hạ, cho nên, thần nghĩ rằng, không nên để cậu ấy và ngài gặp nhau, để tránh việc cậu ấy thất lễ."

Nữ vương nheo lại đôi mắt phượng xinh đẹp, thần sắc hiền lành trên khuôn mặt bỗng tan biến không còn lấy một mẩu.

Bầu không khí trong nội điện thoáng cứng lại, nhưng chưa đến vài giây sau, bà đã che giấu được sát khí lạnh lẽo tỏa ra từ trong đôi mắt, chỉ nhẹ giọng trả lời: "Nếu đã vậy thì thôi bỏ đi."

Tiếp theo đó, bà lại nói: "Hôm qua, con trai trưởng của Chu thân vương vừa mới trở về từ tinh cầu Thiên Lộ, mấy ngày nữa sẽ tổ chức tiệc tẩy trần ở trang viên biệt thự của thân vương, hẳn là ngươi cũng sẽ nằm trong danh sách khách mời."

Những lời còn lại nữ vương không nói ra, nhưng Du Đường đương nhiên hiểu được ý tứ của bà.

Người phụ nữ này đang thúc giục y nhanh chóng tìm ra chứng cứ hạ độc của hai vị thân vương kia.

"Thần đã hiểu, thưa bệ hạ."

Du Đường nhận lệnh, cung kính hành lễ, sau đó rời khỏi cung điện.

Kết quả vừa mới mở cửa xe, đã thấy Du Tiếu đang ngậm kẹo mút ngồi ở ghế sau, giương đôi mắt hoa đào tối đen nhìn y không chớp mắt.

Tên trong bìa kìa (từ chương 200 đến chương 399)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ