Chương 06: Lời đồn

334 33 0
                                    


Cứ chờ lại đợi như vậy, cho đến ba tháng sau, hai phu thê Hà gia cũng không chờ được người tìm đứa bé xuất hiện, thế nhưng bọn họ lại chờ được tin dữ nơi nhi tử của mình. Hà Uẩn dường như không gắng gượng được nữa. Hà lão thái thái thương con, sốt ruột đành cùng Hà lão gia tử quyết định cho Hà Uẩn nhận đứa trẻ tên Ý Nhiên này làm con thừa tự, lấy tên Hà Ý Nhiên, coi bé như khuê nữ tôn nữ mà nuôi. Như phép màu, Hà Uẩn từ khi nhận bé Ý Nhiên nho nhỏ làm con thừa tự, bệnh tật trên người từ từ tan biến, trở nên khỏe mạnh như xưa.

Sau vài năm, hai vợ chồng cùng Hà Uẩn bán cửa hàng đậu phụ rời khỏi Thanh Duyên trấn về thôn Thanh Lâm, bình đạm sinh sống cho đến hiện giờ.

Hà Ý Nhiên thở dài một hơi, không ngờ trên đời này còn có những người có lòng tốt như hai phu thê Hà gia và vị nhi tử kia của bọn họ, dường như có chút giống với ông bà ngoại của bản thân ở thế giới kia, cuối cùng y suy ra kết luận như vậy.

Y không biết, có phải nguyên thân đã cứu mạng nhi tử của hai người họ không? Nhưng đối với người xa lạ, sau khi biết cơ thể nguyên thân không toàn vẹn, họ cũng không hề ghét bỏ. Dù sau này có tôn nhi ruột thịt của chính mình, thì họ vẫn yêu thương nguyên thân như cũ không rời không bỏ. Việc thành hôn cùng Phó Thần là bất đắc dĩ, nhưng họ vẫn chuẩn bị của hồi môn thật dày cho nguyên thân, sợ y bị mẹ chồng, nhà chồng khi dễ.

Nguyên thân từ nhỏ vì biết cơ thể y và người xung quanh bất đồng, cho nên luôn tự ti mà lớn lên, không cùng ai ngoài người trong nhà tiếp xúc, luôn che kín diện mạo của chính mình.

Một lần, ra bờ sông giặt đồ, không để ý bị người xa lạ sau lưng đẩy xuống nước. Cứ nghĩ đã chết rồi, thì may mắn gặp Phó Thần đi săn thú ngang qua cứu lên. Sau đó dẫn đến vài lời nhàn thoại trong thôn.

Vương thị mới đầu còn mặc kệ, nhưng sau đó lại vin vào cớ nam nữ tiếp xúc da thịt, nên từ bên trong truyền ra lời đồn thoại, bà ta muốn nhân cơ hội này tìm một "xú nữ" lại nhát gan gả cho Phó Thần, để vừa chiếm được của hồi môn của nhà Hà gia khá giả kia, vừa có thể nắm tân tức phụ yếu đuối này trong tay tùy bà ta sai xử, mang theo mưu tính như vậy, sau này còn sợ Phó Thần chạy khỏi lòng bàn tay bà ta hay sao? Chỉ là bên Phó Thần có hơi chút khó thuyết phục, Phó Thần bỏ nhà rời đi mười năm năm, hàng xóm láng giềng bóng gió chê cười cả Phó gia và không ít lần đâm chọt, mỉa mai bà ta bằng những lời khó nghe, nếu lần này Phó Thần không nghe theo ý bà ta lấy nữ nhân Hà gia kia mà làm lớn chuyện lên, bà ta cũng khó mà nhìn người trong thôn.

Nhưng ngoài dự liệu của Phó gia và Vương thị....

Phó Thần vậy mà lại đồng ý, tự tìm bà mai mối đến Hà Gia, tự đưa sính lễ và lên núi săn thú, tự mở tiệc rượu mừng. Cứ vậy, Hà Ý Nhiên kia về làm vợ Phó Thần.

Nhưng từ sau khi thành hôn, nguyên chủ thân thể vẫn không tốt, bị Vương thị và em chồng chèn ép, mới có vài ngày sau một lần ra sông giặt đồ lại ngã vào sông, nhưng lần này thì không may mắn nữa rồi, vì đã đổi thành Hà Ý Nhiên ở thế giới hiện đại xuyên qua.

Khi Phó Thần đi vào phòng thấy tiểu tức phụ nhà hắn đang trợn tròn mắt nhìn lên trần nhà, hắn lên tiếng cắt đứt suy nghĩ của đối phương. "Đang nghĩ gì?".

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ