Chương 127 : Bánh bao bị dọa mà chui ra

226 16 0
                                    


"Phu nhân". Nguyên thẩm tiến vào thư phòng, sau đó cúi đầu hành lễ rồi đứng ở bên chờ đợi Hà Ý Nhiên lên tiếng phân phó.

"Sao vậy Nguyên thẩm?". Hà Ý Nhiên vốn đang đối chiếu sổ sách tháng vừa rồi từ Tửu lâu, cửa tiệm Trà lễ và khu xưởng chế biến đưa lên, nhìn thấy Nguyên thẩm đi vào, y liền dừng bút lại, sau đó lên tiếng.

"Phu nhân, có chuyện này lão thân muốn bẩm báo phu nhân". Nguyên thẩm cung kính lên tiếng. "Phu nhân cũng biết, hiện tại ở trong nhà chúng ta các hộ viện và các cô nương cũng không còn nhỏ tuổi, thậm chí là Phó Nhất quản sự ở xưởng rượu và Thanh Nhất cô nương tiểu quản sự xưởng trà cũng đều qua tuổi hai mươi, năm tới đã là hai mươi mốt, tuổi tác cũng không còn nhỏ nữa, tướng công của lão thân cũng không tiện nói ra chuyện này, cho nên hôm nay lão thân đành lớn gan làm chủ bẩm báo lên cùng phu nhân".

"A...". Hà Ý Nhiên há miệng nhìn Nguyên thẩm, y ngẫm nghĩ một chút thì phát hiện ra, hình như là có chuyện như vậy nha, hạ nhân trong nhà vốn dĩ đều là ký tử khế, không chỉ ma chay mà hỉ sự cũng phải để y và Phó Thần đứng ra lo liệu, đây cũng là lần đầu tiên y cảm thấy, làm một chủ tử đúng là không dễ dàng.

"Nguyên thẩm và Cung thẩm thấy sao?". Hà Ý Nhiên chỉ nghĩ được mỗi ý tưởng nhờ bà mai mối đến tìm cô nương và thanh niên thành thật của nhà nào đó cho Phó Nhất và Thanh Nhất, chứ y cũng không có cao kiến nào khác.

"Phu nhân, trong thôn của chúng ta vốn cũng không có ít cô nương thanh tú giỏi giang, thanh niên chăm chỉ chịu khó, thậm chí là tính nết thành thật cũng không phải thiếu, nếu đã nên duyên cùng Phó Nhất và Thanh Nhất thì chắc chắn phải gia nhập "Thần Nhiên Điền Trang", chi bằng phu nhân cứ để Nguyên thẩm trò chuyện với hai người họ, thử xem Phó Nhất và Thanh Nhất suy nghĩ như nào, hơn nữa đã ưng ý ai chưa, rồi sau này tính tiếp". Cung thẩm lên tiếng đầu tiên.

"Cung tẩu nói vậy cũng không phải là không có lý, phu nhân hay là... Để lão thân dò hỏi Phó Nhất và Thanh Nhất trước". Nguyên thẩm dò hỏi.

"Hảo, thẩm nói chuyện này trước cho hai người họ, cũng nên lưu ý các hộ viện và cô nương khác của nhà chúng ta nữa". Hà Ý Nhiên có thể giải quyết cho nên rất vui vẻ.

"Lão thân thay mặt đám người Phó Nhất và Thanh Nhất đa tạ phu nhân, lão thân xin cáo lui". Nguyên thẩm lui ra ngoài.

Cung thẩm khẽ cười. "Nhà chúng ta có đến ba mươi mốt người đang chờ cưới gả, nếu phu nhân tự tay lo liệu sẽ mệt mất".

"Đúng là ta chưa nghĩ đến mấy vấn đề này, may mắn là có Cát thúc cùng mấy thẩm tâm tính tỉ mỉ ở bên cạnh". Hà Ý Nhiên cười cong mắt, tiếp tục đối chiếu sổ sách.

Sau đó vài ngày, Nguyên thẩm lần nữa đến báo lại với Hà Ý Nhiên tình hình sắp xếp hôn sự của hai người Phó Nhất và Thanh Nhất, hai người đó vậy mà vừa lòng nhau, quyết định cùng nhau về chung một phòng.

Hà Ý Nhiên : "....".

Phó Thần cũng không có ý kiến gì về việc này.

Bình thường, phòng ở dành cho hạ nhân ở "Thần Nhiên Điền Trang" không ít, đều rộng rãi và sạch sẽ, chia làm ba dãy khác nhau, độc thân thì hai người một phòng ở dãy đầu tiên gần Đại môn, đã thành thân là phu thê thì ở chung một phòng riêng ở dãy thứ hai ở gần Tây viện, dãy còn lại chính là để cho quản gia, quản sự, tiểu sự, đại phu, Cung thẩm và hai vú nuôi đỡ đẻ Trần thẩm, Hạnh thẩm ở, hiện tại nếu Phó Nhất và Thanh Nhất thành hôn thì sẽ được phân một phòng ở dãy thứ ba cạnh phòng Cát thúc và Nguyên thẩm.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ