Chương 179 : Ăn Tết ở kinh thành

155 12 14
                                    


Trước mắt, sắp đến Tết rồi, cần ti tỉ thứ phải lo, quà biếu đáp lễ Hà gia, Tần An, Phó Huy... phải nhanh chóng sắp xếp gửi về Thanh Lâm thôn, hơn nữa còn phải làm mấy thứ cao dưỡng nhan, trang sức, điểm tâm mới mẻ đem vào cung biếu mấy người lão cha, lão ma, mama, ca ca, tẩu tẩu nhặt được nữa.

Nói đến lại nhớ, vất vả mấy tháng mà đến một đồng vàng cũng không ban cho!

Thật sự là uất ức không chịu được!

Phó Thần mang ban thưởng đi quyên góp cứu trợ cho binh lính tử trận và bị thương nặng trên chiến trường, đó là việc hiển nhiên, nhưng của y cũng phải có phần chớ?

"Nương/tiểu cô! Tụi con về rồi đây!". Bánh Bao và Xuyên nhi ló đầu nhỏ vào thư phòng lên tiếng.

Hà Ý Nhiên vừa nghe thấy thì lập tức ném bay suy nghĩ từ nãy tới giờ ra sau đầu, nhanh chóng đưa mắt nhìn qua rồi hớn hở hỏi. "Kiếm được thứ gì tốt sao?".

"Chỉ có mấy thứ vàng bạc mà thôi!". Xuyên nhi thở dài nói.

"Có còn hơn không!". Bánh Bao không cho là đúng nói.

Hà Ý Nhiên gật gù. "Không tệ!".

Cung thẩm đang đối chiếu sổ sách Thần Nhiên điền trang gửi đến ở bên cạnh, nghe xong đoạn hội thoại này thì khóe môi của thẩm giật giật.

Sáng nay, hai bé con tiến cung thăm hỏi mấy người Hoàng hậu, sẵn tiện vơ vét chút vàng bạc lấp lánh gì đó mang về nhà, cho nên đi nửa ngày giờ mới quay trở lại vương phủ, đến cơm trưa cũng không lưu lại ở trong cung ăn.

Hà Ý Nhiên dùng dao phay chặt gà cạch cạch ở trên thớt, vừa nấu cơm trưa vừa suy nghĩ phương pháp kiếm bạc nhanh nhất có thể, để túi tiền của y có thể quay trở về thạng thái rủng rỉnh.

Hiện tại, bạc sinh ý ở Thanh Lâm phủ phải đến tháng Giêng mới được vận chuyển đến kinh thành, bạc của Thần Nhiên tửu lâu thì chốt theo quý, cho nên sinh hoạt hiện tại đều nhờ vào bốn cửa tiệm ở kinh thành mở ra trước đó.

Hà Ý Nhiên bĩu môi chốt lại, kiếm tiền nhanh nhất hiện giờ chính là —— Tung trà trong không gian ra đấu giá!

Không cần số lượng chỉ cần chất lượng!

Hơn nữa, lại thêm mấy bình rượu đã được ủ năm năm!

Mỡ nóng bốc hơi tí tách trong chảo sắt, Hà Ý Nhiên đổ hoa tiêu đảo qua lại rồi cho thêm gừng, tỏi, ớt khô, lần nữa đảo thật đều tay, rất nhanh mùi hương cay nồng sộc thẳng lên khoang mũi, Bánh Bao và Xuyên nhi làm nhiệm vụ canh củi lửa trước bếp lò bị cay đến hắt hơi mấy cái nhưng vẫn không nhịn được nhìn chảo gà rang ớt khô hấp dẫn trong chảo, hai cái cổ nhỏ rướn lên liên tục nhìn chằm chằm thịt gà vàng nâu trong chảo đã một lúc lâu, miệng nhỏ chu ra thoạt nhìn có vẻ đói đến hỏng luôn rồi.

Hà Ý Nhiên không nhịn được xoa đầu hai bé con. "Đói lắm rồi phải không? Mau đi xem phụ thân trở về chưa? Nếu về rồi là có thể dọn cơm ra rồi!".

Hai bé con gật đầu như giã tỏi rồi chạy nhanh ra ngoài sân viện.

Hà Ý Nhiên dự định mở phòng đấu giá, cho nên quyết định tổ chức vào ngày hai mươi tư tháng Chạp, trà sẽ là trà búp Đại Hồng Bào có trong không gian, số lượng chỉ có tám cân, rượu cũng chỉ có năm bình, còn lại sẽ có thêm những mặt hàng hiếm có khác của Nhiếp Hằng, Kỳ Ngạo Vân, Yến Tu và mấy thương nhân lớn ở kinh thành.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ