Chương 96 : Đàm Sinh Ý

165 17 0
                                    


Hà Ý Nhiên vừa nghe thấy câu trả lời của Nhiếp Hằng thì lập tức cười tít mắt, ánh mắt nhìn sang Phó Thần cũng lập lòe phát sáng "Không ai biết a! Chỉ có nhà chúng ta là biết."

Cây dâu tằm, bình thường vốn chỉ có phương Nam là trồng nhiều, mục đích để người dân lấy lá nuôi tằm nhả tơ, nhưng thật sự là không ai cho rằng trái màu tím đen đó có thể mang ra ủ rượu.

Phó Thần đáy mắt chỉ tràn đầy ý cười, duỗi tay gắp một miếng thịt thỏ xào cay vào chén của tức phụ. "Mau ăn cơm, kệ hắn".

Nhiếp Hằng bĩu môi, hắn cũng nhanh chóng vươn đôi đũa ra, sau đó gắp một miếng miến xào đưa vào miệng.

".....".

Mẹ nó!

Lại là bảo vật gì đây?

Sau bữa cơm, Hà Ý Nhiên cười tủm tỉm, ánh mắt vô cùng hài lòng khi thấy ba món được làm từ miến mà trước đó y đã "hữu ý" đặt ở trước mặt của Nhiếp Hằng, hiện giờ đã bị hắn ăn sạch sẽ, thậm chí là đến cọng hành xào chung cũng không còn sót lại.

Ba người để chén đũa cho Nguyên thẩm dọn dẹp, sau đó cùng nhau di chuyển về khách phòng uống trà, trà cụ nhanh chóng được lấy ra, Hà Ý Nhiên đong trà, rót nước, hãm trà, từng động tác tỉ mỉ nước chảy mây trôi khiến Nhiếp Hằng càng cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

"Phó huynh thật sự là khiến người ghanh tị, không biết trong nhà của tẩu tử còn tỷ đệ chưa thành thân hay không?". Nhiếp Hằng cong môi cười nói.

"Sáu tuổi, ngươi chắc không?". Phó Thần nhàn nhạt nói.

Hà Ý Nhiên 囧.

Nhiếp Hằng : "....".

Đồ độc miệng!

"Trà xuân vẫn chưa được khai phong, đành để Nhiếp công tử ủy khuất dùng tạm trà cũ của năm ngoái". Hà Ý Nhiên đặt một chén trà xuống bên cạnh Phó Thần, lại đẩy một ly đến trước mặt của Nhiếp Hằng.

"Trà ngon! Đúng là kỳ trà!"

"Đợt lá trà vừa rồi nhập từ đây về kinh thành, ta trực tiếp đẩy vào Hoàng cung hơn trăm cân, còn lại đều là mang ra để đấu giá cho giới quyền quý của kinh thành, sau đó cửa phủ viện của ta cũng sắp bị bọn họ đạp đổ rồi, trước đó kinh thành đột nhiên xuất hiện lá trà tên gọi Tàng Lĩnh, vừa đưa ra đã định giá bốn mươi lượng bạc một cân, khi đó kinh thành đã xôn xao một khoảng thời gian, có lẽ đều là Yến Tu nhập từ nơi này của các ngươi đi?".

"Ngươi quen biết Yến Tu sao?". Hà Ý Nhiên sửng sốt, vị đối tác mặt siêu cấp dày Yến Tu lại quen vị núi dựa này?

Nhiếp Hằng nhìn thoáng qua Phó Thần, sau đó nhanh chóng thu hồi ánh mắt. "Đều là thương nhân, bình thường có qua lại cũng không có gì lạ".

"Ò". Hà Ý Nhiên không nghĩ ngợi gì.

"Lần này lá trà khai phong có thể cho ra được bao nhiêu?".

"Sáu trăm cân". Phó Thần nhàn nhạt đáp. "Bốn trăm tám mươi cân lá, một trăm hai mươi cân búp trà khô".

"Vậy còn rượu?".

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ