Tháng Mười năm nay, vẫn như thường lệ chính là cuộc thi Tam bảng ba năm một lần diễn ra thường niên, Phó Thần và Hà Ý Nhiên vẫn bỏ bạc riêng ra hỗ trợ các Cử nhân trong thôn muốn đi dự thi như trước, mỗi người hai mươi lượng bạc, lần này Tần An và nhị tôn tử của lý chính thúc đã quyết định tham gia khoa cử, sau mười mấy năm đèn sách và thời gian ba năm trước đây quyết định dừng lại để ôn luyện, cuối cùng năm nay hai người bọn họ cũng cảm thấy đã tích lũy đủ kiến thức cho mình, có thể tự tin hơn tiến thẳng đến Kinh thành dự thi.Đồng thời, năm nay cũng chính là năm hết thời hạn mãn tang giữ đạo hiếu ba năm của Tần An.
Tuy rằng chỉ là tiện đường nhưng Phó Thần và Hà Ý Nhiên thống nhất đưa hai người họ theo để trên đường có thể dễ dàng chiếu cố nhau, Hà Ý Nhiên vẫn chưa quên "núi dựa" nho nhỏ này của y đâu, cuối cùng cũng đến lúc gặt hái thành công, sao y có thể bỏ lỡ cơ hội nha?
Tần An được hàng xóm sát cạnh nhà và tôn tử của lý chính thúc được một nhà lý chính thúc đưa đến tạ ơn hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên.
Hai người đi đến trước mặt Phó Thần và Hà Ý Nhiên, chắp tay khom người hành lễ.
"Tần An bái kiến Đại ca và Đại tẩu".
"Triệu Hi Phú bái kiến Phó tiểu thúc và Hà thẩm thẩm".
"Lần này, Tần An và Triệu Hi Phú đến để tạ ơn Đại ca Đại tẩu đã hết lòng hỗ trợ!".
"Nhấc tay chi lao, đừng quá khách sáo như vậy". Phó Thần chắp hai tay sau lưng, nhàn nhạt nhìn mọi người lên tiếng.
"Không khách sáo!". Bánh Bao ở bên cạnh cũng chắp hai tay sau lưng, giống như phụ thân của nhóc, mặt nhỏ nghiêm túc lên tiếng.
Mọi người nhìn khuôn mặt, biểu cảm và bộ dáng của Bánh Bao mà bật cười.
"Sao bao năm rồi mà cứ khách khí như vậy nha?". Hà Ý Nhiên cười tít mắt nhìn hai người Tần An và Triệu Hi Phú.
"Nên là, nên là...". Lý chính thúc xua xua tay, mỉm cười rồi nói. "Đường đến kinh thành vốn xa xôi, cưỡi xe ngựa đi nhanh cũng sợ là phải mất hai mươi đến hai mươi lăm ngày, hai tiểu tử này đều chỉ là thư sinh văn nhược, nếu trên đường phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn, sẽ bỏ nỡ kỳ thi, đồng thời mười mấy năm khổ học cũng thất bại trong gang tấc, nếu không phải hai người các ngươi có lòng a, chúng ta thật sự là không biết nói gì hơn lời đa tạ này!".
Mấy người vô cùng ăn ý không nhắc đến tên của Phó Trí nhà Phó gia chủ trạch bên kia.
Đối với tên Phó Trí cực phẩm (A++) kia, Hà Ý Nhiên cũng có nghe nói gã cũng dự thi khảo Tam Bảng năm nay, hơn nữa còn nghe nói là Thang địa chủ, nhạc phụ của gã đã bỏ ra số bạc lớn, thuê tận sáu hộ viện khỏe mạnh ở trấn trên chỉ để tháp tùng gã đi Kinh thành dự thi lần này, cũng không chỉ có tin tức này, mà Hà Ý Nhiên vẫn luôn theo dõi sít sao tin tức của một nhà Phó Huân và Vương thị bên đó, quả thật là y không thể tin tưởng được việc, từ sau khi đôi bên xé rạch mặt lẫn nhau mà mấy kẻ đó sẽ an phận thủ thường, nếu mà như vậy thật thì heo mẹ cũng sẽ biết leo cây!
Cách đây nửa năm, cũng không biết Phó Huân lên cơn gì? Hay là do Thang Kỳ và Chấn Tư quá lợi hại, mà một ngày Vương thị bị Phó Huân đưa lên xe bò trực tiếp "trả" về nhà của mẹ đẻ nửa tháng, khi đó thôn dân còn đồn đãi một thời gian rất dài về trò hề của một nhà Phó Huân, hơn nữa là có người còn nói thiết nghĩ nếu không phải vì thanh danh của Phó Trí, tiểu nhi tử của nhà họ tương lai còn muốn khảo thí, vào triều làm quan lớn thì có lẽ Phó Huân đã hưu bà ta rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...