Từ trước tới giờ, Hà Ý Nhiên vốn không quan tâm những người xung quanh đồn đãi hay nghĩ gì về nhà mình, Phó Thần lại càng không, chỉ biết mấy kẻ cực phẩm kia không đến làm phiền sinh hoạt mỗi ngày của mình và Phó Thần thì đã cảm thấy cực kỳ vui vẻ.Trong khi nấu cơm tối, Hà Ý Nhiên vừa thái thịt vừa nói chuyện với Phó Thần đang ngồi đẽo khắc bàn trà ở bên cạnh. "Sắp vào mùa mưa rồi, huynh nói thử xem, nhà xây bên kia liệu có ảnh hưởng gì lớn không?".
"Có lẽ là không, Trần chủ sự vốn có kinh nghiệm dựng nhà lâu năm, có thể sẽ có biện pháp khắc chế việc này, mai ta sẽ đi hỏi lại ông ấy".
"Được, xưởng miến bên kia cũng phải khai trương thôi, chúng ta sẽ bắt đầu việc thu mua đậu xanh, huynh nhớ tìm người làm công đến, sau đó chỉ cần ở nhà cùng ta lo việc thu mua là được, đừng có bôn ba ở bên ngoài".
"Ừm, nghe em".
"Bên xưởng miến phải mua thêm vài con chó nhỏ, để Cát thúc cùng Nguyên thẩm nuôi, bình thường góp sức cùng canh gác và trông nhà".
"Được".
"Còn tửu lâu nữa, chờ khi mùa đông đến vẫn còn vài tháng, lúc đó trong tay chúng ta cũng đã có miến, hoa tiêu và nhục quế, cũng nên tính đến việc mở tửu lầu, bình thường sinh ý mùa đông vẫn luôn cực kỳ tốt, bời vì mấy món ta muốn đưa ra đều thích hợp với thời tiết lạnh, đúng rồi, ở đây vào mùa đông có lạnh không? Liệu có tuyết rơi không?".
Dường như Phó Thần nghe ra được ý tứ gì đó, liền đưa mắt lên nhìn y. "Có, rất lạnh".
Hà Ý Nhiên chớp chớp mắt, nghĩ đến tuyết rơi thì nhiệt độ sẽ là dưới âm độ, chỉ cảm thấy hơi rùng mình. "Ta rất sợ lạnh á, vậy phải chuẩn bị giường lò sưởi ấm qua mùa đông này rồi".
"Ta sẽ gọi người cùng nhau sửa lại giường sưởi trong nhà, em sợ lạnh thì khi mùa đông đến đừng chạm vào nước hay nấu ăn nữa, cứ để Nguyên thẩm làm thay vài tháng này đi".
Hà Ý Nhiên cười tủm tỉm nhìn hắn. "Ta nấu ăn mỗi ngày, huynh ăn đã quen để người khác nấu huynh còn ăn được sao?".
Phó Thần nghẹn họng. "Đến lúc đó ta rửa rau, em chỉ việc đứng nấu là được".
"Người tốt a!". Hà Ý Nhiên cười cong mặt mày.
Phó Thần buông dao xuống, đứng lên ôm người vào lòng. "Ta tốt với tức phụ ta là chuyện đương nhiên".
Hắn nhanh chóng cúi đầu hôn lên hai má bầu bĩnh của y.
Hà Ý Nhiên cười càng rạng rỡ.
Yêu đương mặn nồng gì đó thật tốt!
Ngày hôm sau, hai người lại cùng nhau qua nhà lý chính thúc, thông báo việc thu mua đậu xanh, nhờ lý chính thúc nói rõ với thôn dân, vì xưởng nhà bọn họ mới khai trương cho nên chỉ cần thu mua mỗi nhà năm mươi cân, sau khi thua mua mà cảm thấy thiếu số lượng thì hai người sẽ tiếp tục thu mua, giá thu mua là chín văn tiền một cân đậu xanh, yêu cầu trước hết là đậu tốt không có quá nhiều hạt lép và bị mục rỗng.
Đương nhiên, lý chính thúc lập tức sảng khoái gật đầu, sau đó cho nhi tử đi gõ chiêng tập trung thôn dân lại để thông báo việc thu mua đậu xanh của nhà Phó Thần hai người.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...