Chương 38 : Mấy người cực phẩm a!

229 20 6
                                    


Hà Ý Nhiên vẫn luôn đứng bên cạnh Phó Thần, hôm nay có rất nhiều người ngoài tới, tự nhiên không tránh được việc phải mang khăn che mặt.

Không thể không nói, hoa sen màu đỏ sáu cánh trên trán của y đã đủ bắt mắt, cho nên Hà Ý Nhiên cũng không có ý định lộ khuôn mặt của mình để tránh việc kéo thêm phiền phức không đáng có.

Chờ tới khi y và Phó Thần kiếm đủ bạc rồi, lúc đó có thể dùng bạc trong nhà để chọi chết mấy kẻ đến gây phiền phức thì y vẫn lựa chọn cách ít gây chú ý nhất.

Đối với thôn dân trong thôn, ai tới chúc mừng thì Phó Thần và Hà Ý Nhiên đều dùng thái độ không mặn không nhạt, khách khách khí khí, cũng không nghiêng về bất cứ ai mà đều nhất nhất đáp lại.

Theo phong tục nơi đây, vào ngày khởi công xây nhà, cho dù trong nhà có khó khăn đến đâu thì cũng sẽ làm vài mâm cơm, chỉ để mời vài người thân thích hay bằng hữu thân quen đến cùng ăn uống tham gia náo nhiệt.

Bình thường, nếu không bỏ bạc ra thuê người làm công xây nhà giống như hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên, thì đa phần thôn dân sẽ mời người trong thôn đến giúp đỡ để dựng móng nhà, trong khi đó chủ nhà sẽ lo một ngày hai bữa cơm cho những người đến hỗ trợ, nhưng tòa nhà cần xây của hai người quá lớn, thời gian lại kéo dài nhiều ngày, cho nên chỉ có thể dùng bạc tới thuê người.

Hôm nay cũng chính là ngày lễ khởi công, trước đó hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên đã quyết định mời cơm, không chỉ mời những nhà giao hảo thân thiết với hai người, mà còn định mời cả Trần chủ sự, cũng như chiêu đãi tất cả thợ cả của ông và ba mươi hán tử làm công trong thôn, quyết định đãi mười lăm bàn lớn ở sân phơi lúa.

Còn về nhà "Cha mẹ chồng" của Hà Ý Nhiên?

Thứ cho, dường như Hà Ý Nhiên "đã" quên rồi.

Mà cho dù Hà Ý Nhiên không quên, thì mấy người cực phẩm bên Phó gia kia chắc chắn sẽ "nhớ" giúp y mà thôi.

Những nguyên liệu như bột mỳ, củ quả cần đãi tiệc đã được hai người chuẩn bị xong xuôi từ hôm qua, chỉ còn thịt heo, bởi vì Hà Ý Nhiên đặt hẳn một đầu heo sáu bảy mươi cân từ lão bản bán thịt trên trấn, cho nên sáng sớm phải nhờ người đi một chuyến mang trở về, ngoài ra còn gà vịt hay cá và rau tươi thì đều được đặt mua của vài hộ gia ở trong thôn, lát nữa cũng sẽ có người đem đến tận nhà cho bọn họ.

Trước đó, Hà Ý Nhiên đã mời một nhà họ La ở thôn kế bên có giao tình khá tốt với một nhà Tần cữu, thuê bọn họ đến lo việc nấu nướng, bình thường từ thôn trên đến xóm dưới bất cứ nhà nào muốn lo ma chay hỷ sự mà muốn nở mày nở mặt thì đều mời La gia đến quản bếp.

Không phải Hà Ý Nhiên không muốn mời người trong thôn, mà y chính là ngại phiền.

Nếu như mời người trong thôn tới quản bếp núc, vậy thì khẳng định y và Phó Thần sẽ cân nhắc mời Chu tẩu, Triệu thẩm, Trương thẩm mấy người đó đến, nhưng đối với mối quan hệ của giữa bọn họ hiện nay, sau khi mời người ta đến rồi bận rộn nguyên một ngày, cho dù ngươi trả tiền công thì cũng không vừa mắt, mà không trả thì càng không phải lẽ, như vậy sẽ dễ làm mất tình cảm đôi bên, hơn nữa bản thân y cũng không muốn mình phải vất vả đứng bếp nấu tới tận chục bàn lớn đồ ăn như vậy, cho nên sau khi cân nhắc mọi thứ, càm thấy tốt nhất là bỏ thêm chút bạc đi thuê người bên ngoài.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ