Khi Sao Mai hiện lên ở chân trời, tia nắng mỏng manh từ phía Đông cũng dần vén làn mây xám xịt ló mình ra.Âm thanh trống trận càng lúc càng trở nên dồn dập, thế tấn công của Đại Hạ cũng càng trở nên mãnh liệt hơn.
Một nhà Hổ dũng mãnh như cũ, vuốt to giơ lên, lập tức khiến hai binh sĩ Đột Quyết ngã xuống, bộ lông vốn sáng bóng trên người năm đứa cũng bị máu tươi thấm đến bết dính, chuyển sang màu đỏ thẫm.
Hà Ý Nhiên lại vội vàng băng bó giúp một binh lính, lúc này mặt bẩn hề hề, tóc dài búi ở phía sau cũng bị xõa tung vài lọn.
Khi nhìn thấy cảnh tượng "đồng sự" trước mắt đột nhiên bị tấn công, Hà Ý Nhiên tiện tay dùng chuôi kiếm gõ lên đầu quân địch phía trước mấy cái, thuận lợi để lão quân y bên cạnh rút trường thương dưới đất lên, một nhát xuyên thẳng qua đùi của địch nhân, máu tươi lập tức văng lên khuôn mặt vốn bẩn hề hề của Hà Ý Nhiên.
"Phu nhân, vất vả rồi!!!". Bộ dáng của lão quân y cũng nhếch nhác không kém, vội vàng dùng ống tay áo mà qua loa lau vết máu ở trên mặt.
"Các vị cũng vậy!". Hà Ý Nhiên thở phì phò lao về phía trước, tiếp tục cứu chữa người bị thương.
Những lão quân y và dược đồng thật sự là khâm phục Hà Ý Nhiên, vốn là một phu nhân tôn quý, lẽ ra đối phương phải ở phía sau, ở bên trong hậu viện ấm áp lụa là chứ không nhất định cần phải chạy đến nơi này chịu cực khổ giống như các ông hay binh lính khác, nhưng đối phương lại lựa chọn như vậy, bỏ kinh thành xa hoa yên ổn chạy đến nơi này, vì cứu chữa binh lính biên quan, có lẽ nguyên nhân phần lớn vẫn là để sát cánh bên Đại soái, nhưng ai có thể phủ nhận tâm sức mà phu nhân đã bỏ ra đây?
Hà Ý Nhiên mà biết lão quân y nghĩ gì, có lẽ y sẽ hét lên rằng —— Lão tử cũng muốn cầm kiếm xông ở phía trước kìa! Nhưng năng lực có hạn, bản lĩnh hơn người thường không phải lúc nào cũng linh á!
Đột nhiên giữa không trung vang lên tiếng tù và ù ù đinh tai nhức óc, có lẽ phương hướng là từ phía lều trại của Đột Quyết quốc, âm thanh chói tai thổi lên liên hồi.
"Quân địch đang bỏ chạy!". Lão quân y nhìn về phương hướng tiếng tù và nổi lên, hô lớn.
Hà Ý Nhiên đưa mắt nhìn theo.
Lúc này, Phó Thần và Thái tử dẫn đầu, theo sát phía sau hắn là bảy tướng lĩnh và hai mươi mốt cận vệ bên người lao về phía trước đuổi theo quân địch đang chạy trốn, kiếm vung lên, lập tức chặt đứt đầu Thác Bạt Hạ Lãm và hai nhi tử của lão.
Rất nhanh, tin thắng trận truyền về hậu phương, hơn ba ngàn binh lính đến tiếp viện cứu chữa người bị thương và xử lý binh lính đã thiệt mạng.
Dưới bầu không khí hân hoan, Thái tử, tướng lĩnh và binh lính đều giơ ngón tay cái về phía Hà Ý Nhiên.
"Phu nhân! Chúng ta thắng rồi! Năm nay có thể kịp trở về nhà ăn Tết!".
Hà Ý Nhiên rạng rỡ mỉm cười.
Phó Thần giục ngực đi đến, hắn khom lưng, vươn hai tay ôm tức phụ lên lưng ngựa. "Tức phụ, vất vả rồi!".
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...