Chương 116 : Tìm phiền vào người

171 16 1
                                    


Phó Trí thi đỗ cử nhân, thứ tự xếp hạng lại là Nhì bảng. Uy phong cỡ nào? Vẻ vang cỡ nào a? Thậm chí là người của Huyện lệnh cũng tìm đến Thanh Lâm thôn, sau đó lần lượt đi từng nhà ba người thi đậu để ban thưởng, nếu cứ chiếu theo tình hình này, chỉ đợi một năm sau có khi lão Tứ của Phó gia cũng sẽ thi đậu Tam bảng, mà cho dù không đậu Tam bảng thì cũng là Tiến sĩ, chung quy là tiền đồ vô lượng a!

Cho nên, từ hôm qua đến giờ, Phó gia lão trạch vẫn luôn trong tình trạng vây kín khách nhân đến chúc mừng, mấy người của nhà bọn họ đều bận rộn đón tiếp khách nhân đến mức chân không chạm đất, thậm chí là Phó Chu và Chu thị cũng ở lại bên này để giúp đỡ, Phó Huy cũng có mặt một lúc nhưng hắn chỉ đi một mình, Trương thị lại không thấy đến cùng, Phó Huân thấy vậy càng cho hắn sắc mặt không tốt, Vương thị thì âm dương quái khí nói vài lời, nhưng quan trọng hơn đó là Phó Huân và Vương thị hay thôn dân đều phát hiện ra một việc, cho dù là ai thì cũng đã đến Phó gia lão trạch chúc mừng, thân thích ở xa hôm nay cũng đã mang lễ vật chạy tới, cư nhiên chỉ có hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên chưa từng xuất hiện qua.

Đối với thái độ của hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên, cho dù Phó Trí không nói gì, nhưng trong lòng lại đang thầm nghĩ, hai người họ đúng là ánh mắt thiển cận, vậy thì cứ đợi hắn khảo Tam bảng ra làm quan rồi xem, đến lúc đó hai người bọn họ sẽ biết phải cúi đầu là như nào!

Khuôn mặt của Phó Huân và Vương thị triệt để đen lại, nhưng thật ra nghĩ lại thì cảm thấy đúng là cũng không có cách nào với hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên, trước đó, quan hệ giữa hai nhà vốn đã bung bét từ lâu, cho dù làm gì đi nữa thì cũng không thể vãn hồi, hiện tại cho dù bọn họ có dùng tới uy phong trưởng bối đến áp lên đầu của hai người họ cũng không ổn, nói gì thì nói, ai ở trong thôn mà không biết Phó Huân chỉ là "dưỡng phụ vài năm", còn Vương thị là "Kế dưỡng mẫu vài năm", thực sự muốn dùng hiếu đạo thì cũng sẽ không có ai hưởng ứng hai người lão và bà ta, nhưng hiện giờ tiểu nhi tử nhà mình đã đậu cử nhân lão gia, chẳng lẽ nhà bọn họ vẫn còn phải sợ hai người Phó Thần vốn không có căn cơ, hơn nữa trong nhà không phải là chỉ làm chút sinh ý nho nhỏ thôi sao?

Hai người Phó Huân và Vương thị càng nghĩ càng cảm thấy khí nghẹn ở ngực, hơn nữa cách đây mấy ngày còn nghe nói hai người Phó Thần đã khai trương một tòa viện tử rất đẹp rất lạ mắt gì đó ở bến thuyền, một nhà lý chính được mời tham dự thì tạm thời không nhắc đến, thậm chí là một nhà Chu Phúc bên cạnh nhà bọn họ hay một nhà Trương thẩm có tướng công đánh xe bò thuê cũng được mời, vậy mà hai người đó cư nhiên dám không mời lão và bà ta đến tham dự rồi ăn uống? Nào có chuyện tốt như vậy?

Nếu năm đó Phó Huân không đồng ý với Tần thị nhận nuôi Phó Thần vào cửa, không cho hắn miếng cơm ăn thì hiện giờ hắn còn sống mà thú tức phụ rồi mở sinh ý này nọ kiếm bạc lớn được như lúc này hay sao? Phó Huân càng nghĩ càng cảm thấy suy nghĩ của mình rất đúng, hiện tại Phó Thần có thể hưởng sinh hoạt an nhàn như vậy chính là do lão ban cho hắn!

Năm trước, Thanh Lâm thôn được các thôn xung quanh gọi là thôn Tú tài, thì đến năm nay đã nâng cấp thành thôn Cử Nhân, một lúc liền xuất ra ba Cử nhân, thậm chí là còn có một người đứng hạng nhất là Giải Nguyên của năm nay, mọi người đều xôn xao bàn tán về chuyện này suốt mấy ngày nay, có người nói Long Mạch ẩn dưới đất của thôn Thanh Lâm đột nhiên được mở ra, cho nên mới xuất ra nhiều người tài như vậy, nếu không là lúc trước cả thôn tìm mãi không thấy một cái đồng sinh, chứ đừng nói đến Tú tài hay Cử nhân như bây giờ, cho nên đi đâu cũng có người nhắc đến chuyện Long Mạch ngầm, hơn nữa năm vừa rồi vẫn luôn nhìn thấy rất nhiều nhà ở thôn Thanh Lâm lên trấn trên mua vật liệu xây dựng về dựng nhà mới, từng xe trâu, xe lừa chở gạch, chở ngói đỏ cuồn cuộn không dứt về Thanh Lâm thôn, đây còn không phải là Long Mạch dưới thôn mở ra thì là gì? Nếu không sao bỗng nhiên nhiều nhà phát tài như vậy? Từ sau khi Thanh Lâm thôn bọn họ cho ra một đại địa chủ họ Phó, sau đó lại liên tiếp có nhà khá giả lên.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ