Chương 165 : Sứ đoàn Đột Quyết tới kinh thành

156 17 3
                                    


Sau khi Phó Thần lĩnh mệnh của Minh đế, trong ngày liền đưa ba vạn binh lính lập tức chạy đến chân núi Tự Chu thuộc Thanh Châu huyện, sau đó thẳng tay truy quét hai vạn quân tư binh của Nhị hoàng tử vẫn luôn lén lút nuôi ở Hãng Châu phủ.

Hoàng hậu và Hoàng quý phi lại cùng nhau đi đến lãnh cung nhìn Linh thị bị phế truất và giam giữ ở nơi đó.

Hai mươi bốn năm về trước, khi đó Linh thị vẫn còn là tiểu thư dòng chính của Linh thị lang, quan hàm Tứ phẩm ở trong triều, một lần vô tình gặp gỡ đã nhất kiến chung tình với Lục hoàng tử anh tuấn thiện chiến, khi ấy hậu viện của Lục điện hạ vốn đã có Hoàng tử phi là đích nữ Cát Hữu Na Nghi Lệ, bình thê là Cát Hữu Na Nghê Lam cũng thuộc dòng đích thứ nữ của gia tộc Cát Hữu Na, nhưng không ngờ rằng, Linh thị không màng sử dụng mọi biện pháp, thậm chí là mưu kế dơ bẩn như chuốc thuốc Lục điện hạ để lên giường với mình cũng làm ra, kiên quyết chỉ để bản thân có thể tiến vào hậu viện, làm một Trắc phi hay thiếp thất của Lục điện hạ Kỳ Minh.

Chỉ có điều, ngươi cao một thước, người lại hơn ngươi một trượng, sau khi bình thê của Lục điện hạ phát hiện ra thì không chỉ không làm lớn chuyện mà hơn nữa còn dứt khoát đổi mận thay đào, mạnh mẽ đẩy một thị vệ Ngũ phẩm làm nhiệm vụ canh gác trong cung vào căn phòng Linh thị bày mưu bố trận trước đó, kết quả là, Linh thị một lần hoài thai, cũng thành công tiến vào hậu viện của Lục điện hạ như mong muốn với thân phận thiếp thất hèn mạt, sau bảy tháng sinh ra một đôi long phượng thai tử nữ là Nhị hoàng tử và Tứ công chúa hiện giờ.

Đồng thời năm đó cung biến, cũng là Linh thị một tay bày mưu và tiết lộ mọi đường đi của mấy người Hoàng hậu cho cha đẻ là Linh thị Lang rõ ràng, Linh thị Lang đột nhiên phản chiến, một bên cấu kết mưu đồ cùng với đám người Đột Quyết, dồn lực tiến đánh biên giới của Đại Hạ, ý định ngăn cản Liệt vương cứu giá, một bên tiết lộ để binh mã của Tiền thái tử chặn lại Hoàng hậu, tiểu Thái tử và Lục công chúa trên đường, khi đó Hoa tần bị đẩy ra thế mạng thay Linh thị, diệt tộc cả nhà, oan nhưng cũng không oan.

Sau mười mấy năm thời gian truy tra, Minh đế trở nên ngỡ ngàng nhận ra sai lầm của chính mình, Linh Tố lão cáo già này ba mươi năm trước đã sớm là quân cờ của Đột Quyết cắm vào Đại Hạ.

Sau tất cả...

Mấy trăm mạng một nhà mẹ đẻ của Minh đế là Đích Nguyên Hoàng hậu Thần Ý Mạn...

Mấy trăm mạng một nhà Quốc công phủ và Liệt vương phủ của họ Phó...

Tính mạng của phu thê Liệt vương, Liệt Vương Phó Mẫn và Liệt vương phi Thần Muội...

Tiểu thế tử của Liệt vương là Phó Mặc Thần bị người đuổi giết, dẫn đến mất tích mười hai năm.

Tiểu Lục công chúa Kỳ Ý Nhiên cũng chịu thất lạc hai mươi năm.

Tất cả dùng để đánh đổi được hoàng vị mà Minh đế đang ngồi, ngài và bao người thân của mình đã phải trả cái giá quá lớn!

Hà Ý Nhiên vô tình đối diện với đôi mắt phượng tinh minh của Minh đế, từ nãy tới giờ, sau khi biết được toàn bộ thân thế và những việc đã trải qua của Nguyên thân, y cũng không biết nên nói gì mới đúng, trong lòng chỉ có cảm giác chua xót không nói nên lời.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ