Chương 105 : Phó Huân, Vương thị tiếc đứt ruột

180 14 2
                                    


Vừa vào đến nhà chính của Phó gia lão trạch, lập tức nhìn thấy lý chính và Phó Tuy đều đã ngồi trên bàn chính, giống như những lần phân gia trước đó, vẻ mặt của mỗi người có mặt đều là ——muôn hồng nghìn tía!

Nhưng lần này khác biệt một chút là có Thang Kỳ, lúc này nàng ta đang ngồi ở gần bàn chính bên cạnh Phó Huân và Vương thị, trên người mặc một bộ áo ngắn và váy dài cùng màu tím hoa nhạt, có lẽ màu sắc nhẹ nhàng tươi vui như vậy thì phải nên tăng thêm giá trị nhan sắc cho người mặc, nhưng hiện tại sắc mặt của Thang Kỳ lại vô cùng khó coi, hàng mày thanh tú nhíu chặt, ánh mắt sắc bén như có như không xuyên thẳng về phía hai người Chu thị và Phó Chu đứng đối diện, dường như hận không thể lập tức nhào qua xé nát hai người bọn họ ra, quả thật là vô cùng giống với ánh mắt mỗi khi Vương thị nhìn thấy Hà Ý Nhiên và Phó Thần lúc không chiếm được tiện nghi.

Quả nhiên là không phải người một nhà thì sẽ không vào cùng một cái cửa nha!

Mẹ chồng, nàng dâu rất hợp nhau. Biểu cảm cũng giống hệt!

Từ nãy tới giờ, phu thê Phó Chu, Chu thị đứng sau lưng hai người lý chính và Phó Tuy, trên mặt của Chu thị mang dáng vẻ ưu tư, nhưng cũng không biết tại sao khóe môi lại không tự chủ được nhếch lên một độ cong, Hà Ý Nhiên thầm nghĩ, có lẽ đây là bộ dáng khi Chu thị chiếm được của hời lớn, Phó Chu bên cạnh nàng ta thì hai mắt lóe lên tia sắc bén, đề phòng quan sát nét mặt của từng người, trên mặt lại mang vẻ sốt ruột, có lẽ đang vô cùng gấp gáp chờ không nổi.

Phó Huân và Vương thị mặt đen như đít nồi, âm u như trời sắp mưa, cũng không biết là bị chiếm tiện nghi gì mà lúc nhìn thấy hai người Phó Thần đến cũng không phản ứng như trước.

Hà Ý Nhiên cười tủm tỉm chào hỏi mọi người trong nhà chính, sau đó cùng Phó Thần kiếm một chỗ ít người chú ý đến cùng ngồi xuống chuẩn bị xem kịch vui.

Vẫn là Phó Trí mở miệng trước, sau khi thi lễ với lý chính. "Lại làm phiền lý chính nữa rồi."

Lý chính chỉ lãnh đạm gật đầu. "Là việc ta nên làm".

Phó Trí cũng biết lý chính vẫn luôn khó chịu khi tiếp xúc hay chỉ là việc đến nhà của mình, nhưng lúc này gã cũng không quan tâm sắc mặt của lý chính hay suy nghĩ của thúc ấy, chỉ nhàn nhạt lên tiếng. "Cha, mọi người có mặt đông đủ rồi."

Lúc này, Phó Huân mới đứng lên, chắp tay cùng lý chính và Phó Tuy. "Hôm nay nhà chúng ta mời hai vị đến đây là muốn hai người làm chứng, giúp nhà chúng ta viết khế ước phân gia, chúng ta muốn phân một nhà Tam nhi tử Phó Chu cùng tức phụ và nhi tử của hắn ra ngoài... Tự lập môn hộ!".

Cực kỳ nhấn mạnh bốn chữ "tự lập môn hộ"!

"Nếu đã thương lượng xong, ngươi nói là được, ta đây liền viết xuống". Lý chính không sao cả mà đáp lời, tay cầm bút của thúc nâng lên, chấm vào nghiên mực trước mặt.

Phó Huân gật đầu, nhàn nhạt lên tiếng. "Hiện tại, trong nhà còn mười bốn mẫu ruộng nước, mười bốn mẫu ruộng cạn, chia cho nhà lão Tam ba mẫu ruộng nước thượng đẳng, ba mẫu ruộng cạn thượng đẳng, vị trí... Gia cụ... Gà, heo, vịt số lượng...".

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ