Hôm sau, Phó Thần bắt đầu vào việc chuẩn bị thiết kế vườn hoa đào hoa lê vây quanh tòa Tứ hợp viện cùng khu xưởng chế biến, để tiểu tức phụ của hắn rảnh rỗi có thể pha trà thưởng hoa, tám mẫu đất được mua trước đó liền chia làm hai nửa trái phải, hiện tại trên mảnh đất đó vốn mọc không ít tre trúc và cỏ dại nên nhất định cần phải dọn dẹp qua một phen, mười lăm hộ viện và Phó An chỉ cần nửa buổi sáng đã có thể xử lý ổn thỏa.Trước đó, Phó Thần đi trạm môi giới mua một người giỏi trồng cây lại hiểu biết về việc chăm sóc hoa cỏ cây trái, sau đó đến vườn trái cây của mấy thôn bên cạnh, thậm chí là đến Huyện thành để mua đào, lê, mận, hơn trăm gốc lớn đều là cây trưởng thành, năm nào cũng ra hoa rất sai và đẹp, đến hết mùa hoa, cây cũng bắt đầu kết trái, hơn nữa lại không hề ít, mang theo suy nghĩ không muốn tức phụ phải chờ vài năm mới được thưởng thức hoa trái, cho nên chọn cây trưởng thành trồng là thích hợp nhất.
Hắn mua một lần tổng cộng bốn mươi cây hoa đào lớn, bốn mươi cây lê, hai mươi cây mận, cùng với hai mươi gốc lựu cổ thụ.
Nông gia vốn sống đơn giản, cơm ăn mỗi ngày còn hiếm khi có món mặn, huống chi nói đến việc bỏ tiền ra mua hoa quả ăn, cho dù bình thường vào mùa hoa có nở đẹp cỡ nào thì cũng không ai nguyện ý trồng.
Hơn một trăm gốc cây lớn, Phó Thần tự tay dẫn người đi chọn, cuối cùng mất hơn bốn mươi mấy lượng bạc mới tạm ổn thỏa.
Hai mươi mấy chiếc xe lừa và xe trâu vận chuyển cây cối vào thôn, trùng trùng điệp điệp, dẫn đến các thôn dân đều chạy tới vây xem.
"Sao lại trồng cây ăn quả?"
"Trước đó, nhà mẹ đẻ của ta cũng từng trồng, bình thường mấy cây đào, lê và mận này mùi vị không ngon lại còn đắt, chỉ có thể vào mùa ngắm hoa giải khuây thôi! Phó Thần, tại sao ngươi không mua cam, quýt hay đại loại như vậy, mùi vị của mấy trái đó không tệ, hơn nữa lại còn bán được tiền, trấn trên bán rất đắt, tận mấy chục văn tiền một cân."
Có người già trong thôn mở miệng lên tiếng, vị đại nương nhìn thấy hơn trăm gốc cây vẫn đang nở hoa thì lắc đầu, đúng là tuổi trẻ mà trong tay lại có bạc, cho nên muốn mua gì thì mua, không ai quản.
Lại có thôn dân tỏ vẻ khinh thường lời của vị đại nương kia vừa rồi nói, cho nên không nhịn được mà phản bác. "Nhà hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên hiện tại có tiền, họ chính là muốn mua hoa cỏ về để tạo thêm cảnh sắc ở xung quanh nhà mình, vậy thì có gì mà đại nương lại lắc đầu?".
Lúc này, Phó Thần mới nhàn nhạt nói. "Đúng là tức phụ của ta rất yêu thích hoa cỏ, cho nên mua về để năm sau cây ra hoa thì em ấy có thể ngắm nhìn".
Không thể không nói, trình độ khoe ân ái cấp thấp kiểu này, cư nhiên cũng có thể khiến người dễ dàng tin tưởng!
"Ồ". Thôn dân gật gù, đều đã nghe hiểu.
Sau đó, có người nói Phó Thần biết săn sóc tiểu tức phụ trong nhà, cũng có người nói Hà Ý Nhiên chỉ biết phá của, cư nhiên bỏ năm mươi lượng bạc ra trồng hoa, nhưng không ít người lại là dáng vẻ hâm mộ và ghen tị.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
Hài hướcTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...