Hà Ý Nhiên đem quần áo của hai người hôm qua thay ra, mang tới giếng nước giặt sạch sẽ rồi phơi lên sào trúc đầu hiên nhà.Sau đó, ngồi ngẫm nghĩ từng bước để hoàn thành con đường làm đại thổ hào của mình...
Bắt đầu với tương đậu, hoa tiêu và quế đi...
Hiện tại, tương đậu còn có thể tiến hành luôn, nhưng hoa tiêu và quế thì có chút khó khăn, bởi vì nếu muốn mang từ không gian ra bên ngoài trồng thì ít nhiều cũng phải trồng trên đất của nhà mình, rất rõ ràng nơi hai người đang ở hiện giờ là nhà đi thuê, đất thuộc đất của thôn, cho dù bây giờ trồng ra thì đến lúc xây nhà xong lại tốncông sức phải đào tới đào lui, cực kỳ mất sức.
Nếu như vậy, dự định mở tiệm ăn trên trấn trên có vẻ chưa hoàn thành được.
Cho nên, đành quyết định chờ cắt lúa xong sẽ tiến hành làm tương đậu, hơn nữa làm xong tương đậu còn phải chờ ủ một thời gian, biết đâu tới khi đó nhà cũng có vừa lúc có thể mở tửu lâu.
Càng nghĩ càng cảm thấy bản thân quả thật rất có năng lực lại còn rất đa năng!
Xứng đáng được trao tặng mười Đóa Hoa Hồng!
Ở thời đại này, nhà nông trồng đậu tằm cũng chỉ lưu lại để trong nhà hầm ăn, hoặc là bán cho các tửu lâu làm món xào hoặc nấu canh, cho nên giá cả có lẽ cũng không hề đắt, thậm chí nguyên liệu ủ kèm tương đậu cũng không khó kiếm, chỉ cần đậu tằm rồi ớt tươi có chút yêu cầu phải là loại thật cay, cuối cùng muối và bột mỳ...
Quyết định vậy đi!
Nhớ đến cái cửa sổ bị ánh nắng mặt trời mỗi ngày chiếu xuyên vào mặt trong phòng ngủ, y liền lục lọi kim chỉ trong rương gỗ, lại lôi chồng vải thô màu lam hôm trước Hà Thư đưa tới cho y hôm phân gia, sau đó lấy kéo cắt vải làm hai miếng, rồi lấy thêm thanh gỗ mỏng và dài cố định ở bên trên cửa sổ.
Bắt đầu cầm kim lên...
Hà Ý Nhiên : "....".
Bản thân y không biết may vá, cũng chưa bao giờ chạm đến kim chỉ...
Nhưng không ngờ nguyên thân lại rất giỏi việc này, lục lọi theo kí ức của nguyên thân, chậm rãi đưa mũi kim lên, từng mũi khâu xuống... Chẳng mất bao lâu, rèm cửa chia thành hai phía lại có thể kéo ra kéo vào đã hoàn thành, thậm chí còn đặc biệt xinh xắn!
Y vẫn luôn không hiểu tại sao Hà gia lại có thể dạy bảo một nam tử hán đại trượng phu như nguyên thân thành một nữ nhi khuê các như vậy được cơ chứ?
Cơ thể song tính cũng có thể làm nam nhân kia mà!
Giống như y nè, cực kỳ "men lỳ" đóa!!!
Một lát sau, Hà Ý Nhiên thu dọn kim chỉ lại rồi xuống bếp, sau đó chuẩn bị bữa trưa rồi ngồi đợi Chu tẩu tử ghé qua.
-
Sân phơi lúa chính là một mảnh đất rất rộng, đương nhiên đất cũng thuộc sở hữu của thôn, vào ngày mùa ai cũng có thể sử dụng, sân đất có diện tích khá rộng, ước chừng ba bốn trăm mét vuông.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...