Chương 93 : Trà xuân

176 17 0
                                    


Ngày Mười Năm tháng Giêng, sáng sớm Phó Thần đã dẫn đầu, cầm tay Hà Ý Nhiên, theo sau còn có Cát thúc và Phó An trên lưng đều đeo sọt cùng bao bố, mấy người cùng nhau bắt đầu hái đợt trà xuân đầu tiên của năm.

Khoảng thời gian trước, chỉ vài ngày là Phó Thần lại vào núi tưới nước mà Hà Ý Nhiên chuẩn bị cho mấy cây trà, hiển nhiên trong đó đều có chứa linh tuyền, cho nên mấy chục cây trà phát triển rất tốt, lần này hái xuống cũng có thể thu được vài trăm cân lá trà khô, đó cũng là lý do tại sao Phó Thần có thể bắt gặp Tiểu Hoàng ở nơi này, vì nước linh tuyền có linh khí, dẫn đến Hổ cha và Hổ mẹ vẫn thường xuyên tìm đến nơi này, sau đó uống nước linh tuyền còn sót lại trên mấy bụi cỏ dưới gốc trà, thời gian dài uống nước chứa linh tuyền cũng có thể nói lên lý do tại sao gia đình Hổ lại đều có linh tính như vậy, không chỉ có thể nghe hiểu được tiếng người mà hơn nữa còn cực kỳ ngoan ngoãn, đây là suy nghĩ của Phó Thần, sau khi nói ra cùng tức phụ của hắn, Hà Ý Nhiên lập tức gật gù tán đồng với ý kiến đó. Suối nước linh tuyền của y chính là không phải vật phàm!

Bận rộn cả một ngày trên núi mà chỉ có thể gặm lương khô và bánh bao nguội cứng ngắc, may mắn là còn có trà táo đỏ pha nước linh tuyền uống cùng, nếu không sâu gạo Hà Ý Nhiên có thể rên rỉ nguyên một ngày cho đến khi xuống núi.

Trà hái xuống phải lập tức xử lý, hiện tại có mấy người Cát thúc ở chung nhà, cho nên Hà Ý Nhiên không dám làm "liều", lại bận rộn đến nửa đêm, lúc này năm người mới chia ra tắm rửa và ăn uống, sau đó lên giường nghỉ ngơi.

Hiện tại quả thực đã quá muộn, Hà Ý Nhiên chỉ đành lấy nước hầm xương làm hai tô miến gà ăn qua loa, hơn nữa còn phải tắm rửa lên giường ngủ.

Mùa đông đun nước tắm vốn dĩ rất tốn củi, cho nên bình thường ngoại trừ những người trong trấn có tiền thì ở nông gia không mấy ai tắm rửa thường xuyên, có khi là vài ngày hoặc thậm chí là một tuần mới tắm một lần, cho dù củi có sẵn ở trên núi nhưng từ khi tuyết rơi cho đến khi tuyết tan thì không ai dám lên núi chặt củi, sợ tuyết lở sẽ mất luôn mạng nhỏ, nhưng hiển nhiên với một người hiện đại giống như Hà Ý Nhiên thì cho dù là mùa đông rất lạnh thì hai người sẽ chỉ tắm một lần, còn mùa hè y cũng không ngại tắm một ngày mấy lần.

Gia đình Hổ đã ngủ từ lâu, con nào con lấy còn gáy khò khò.

Hà Ý Nhiên bưng miến đặt lên bàn, chờ Phó Thần tắm ra là có thể cùng ăn, trong lúc chờ đợi, y thuận tiện suy nghĩ một chút về sinh ý của đầu năm nay, thậm chí là dự định cho đến tháng sáu tháng bảy, hiện tại tửu lâu đã có chút danh tiếng, trước đó Chưởng quầy có đến báo cáo tình hình sinh ý mỗi ngày, thông qua lời hắn nói, khách nhân ở trên Huyện thành kéo đến Tửu lâu của bọn họ khá nhiều, đều là người phú quý có xe ngựa lớn đưa đón riêng, hơn nữa đều ăn qua một lần thì chắc chắn đều sẽ quay lại.

Hà Ý Nhiên lại cho rằng trong đám người đó chắc chắn có không ít lão bản làm ngành ẩm thực và tửu lâu, nhưng kỳ lạ là cho đến hiện giờ vẫn không thấy ai tới hỏi mua phối phương nước lẩu từ tay bọn họ, lý do là tại sao?

Sau khi Tửu lâu khai trương, Hà Ý Nhiên được biết có rất nhiều tửu lâu hay quán ăn nhỏ khác cũng học làm Lẩu và tung ra kinh doanh, nhưng hiển nhiên là không thể sánh với Tửu lâu của bọn họ, vì hai gia vị hoa tiêu và nhục quế chính là hai gia vị không thể thiếu nếu muốn làm nên một nồi lẩu chính thống.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ