"Thần Nhiên Điền Trang" vừa bận rộn xong quãng thời gian gieo mạ và cấy lúa nước thì lại bắt đầu bận bịu đến việc sinh ý của các khu chế biến, lúc này hai sườn núi gieo trồng cây trà "Cao sản" mà lý chính dẫn dắt thôn dân cùng gieo trồng cuối năm ngoái, rốt cuộc cũng được thu hoạch.Lần đầu tiên thu hoạch, lá trà hái xuống cũng không được nhiều, bởi cây trà này chính là phiên bản của Trà cao sản ở hiện đại, lần hái lá này chỉ thu được khoảng bảy tám trăm cân, nhưng dù sao sau gần nửa năm vất vả cuối cùng cũng đã thu được trái ngọt, tuy rằng mỗi hộ chỉ thu về có hơn trăm văn, thậm chí có hộ cũng được hơn ba trăm văn theo nhân lực đầu người từng nhà, nhưng ai lấy đều cực kỳ vui mừng, Hà Ý Nhiên nói cho lý chính những điều lưu ý trong việc hái lá trà, phương pháp hái một tôm một lá được áp dụng nhiều nhất đối với Trà cao sản, khoảng thời gian tiếp theo sẽ là bốn mươi đến bốn mươi năm ngày một đợt hái lá, hơn nữa y cũng chỉ rõ chuyện bùn lắng đọng ở sông, ngòi, kênh, rạch đều có thể làm phân bón cho cây trà cũng như bón cho hoa màu và lúa nước.
Hiện tại, Hà Ý Nhiên đúng là đang ở chế độ "thai sản", ngoài ăn uống nghỉ ngơi thì không đụng tay đến bất cứ việc gì, Phó Thần nuôi tức phụ của hắn nuôi đến là tốt.
Hôm nay, nhóm thư sinh đồng học của Phó Trí ở Học viện Huyện thành theo lời mời trước đó của Phó Trí, cho nên đều kéo nhau về Thanh Lâm thôn, đến Phó gia chủ trạch chơi ngày cuối tuần, đám người này là tân đồng học mà Phó Trí giao du mới đây, đa phần trong nhà đều có bối cảnh hoặc có tiền bạc, hơn nữa cả đám thanh niên tuấn tú mặc áo dài thư sinh cùng kéo nhau đi về phía núi Thanh Lâm ngắm hoa dại nở, khiến thôn dân trong thôn đều đưa mắt nhìn theo, khi đi qua và nhìn thấy vườn đào như mây trước mặt, một thư sinh bỗng nhiên không cầm lòng được lên tiếng. "Phủ viện của nhà vị đại nhân này được dựng bởi phong cách mới lạ, nhưng không kém phần quý khí, bề thế và hiên ngang! Có lẽ chủ nhân là người không phú thì quý!".
Đám thư sinh ở phía sau cũng liên tục suýt xoa nhìn vườn đào nở rộ trước mắt, thoạt nhìn quả thật còn đẹp hơn cả tiên cảnh trần gian, không ngờ rằng ở một nơi nông thôn hẻo lánh mà cũng có cảnh đẹp đến dường này, xem chừng chủ nhân của tòa nhà này là người rất biết hưởng thụ.
Phó Trí nhìn chằm chằm tòa nhà khí thế và xinh đẹp lấp ló phía sau rừng đào, ánh mắt cũng tối sầm xuống, cho dù nơi này có đẹp cỡ nào thì gã cũng không thể đặt chân vào ngắm thỏa thích.
"Tứ công tử?". Thanh Bát bưng chậu đồ giặt trong tay đi tới, nàng đưa mắt nhìn thoáng qua đám thanh niên, rồi dừng trên người Phó Trí. "Tứ công tử đưa các đồng học của ngài đến tìm lão gia và phu nhân của nhà chúng ta ư? Chẳng lẽ... Phó lão gia tử và Vương lão thái bên kia lại có gì phân phó lão gia và phu nhân của nhà chúng ta? Hay là tiền mỗi tháng mà lão gia và phu nhân nhà chúng ta cấp dưỡng hai lão nhân gia bên đó đến hạn rồi? Không đúng a, ta nhớ không nhầm thì phu nhân mới phân phó Cát quản gia cách đây không lâu... ".
"Ngậm miệng!". Phó Trí nghe thấy Thang Bát tuôn một tràng giống như hát khúc, gã giận quá hóa thẹn, chỉ phải gầm lên cắt ngang.
Đám thư sinh nhìn nhau, lại nhìn Phó Trí.
"Phó huynh? Cô nương này là...".
Thanh Bát mỉm cười, uốn gối làm cái thủ thế vạn phúc. "Các vị công tử hảo, tiểu nữ chính là nha hoàn của nhà Đại ca và Đại tẩu của Tứ công tử đây".
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...