Lúc trước, trên đường đi đến kinh thành, khi đi ngang qua một Châu phủ lớn, Hà Ý Nhiên vô tình nhìn thấy sự xuất hiện của diêm mạch, được một tửu lâu lớn làm thành món cháo thịt, hỏi rõ thì thực đơn vẫn còn có cháo diêm mạch cá và rau củ khác nhau.Qua lời giới thiệu của tiểu nhị, đây là hạt ngũ cốc mới xuất hiện hơn một năm nay, chỉ được trồng ở Tây Bắc khí hậu khắc nghiệt.
"Diêm mạch này chính là được một cao nhân ở ẩn chỉ cho bá tánh Tây Bắc nơi cây diêm mạch mọc, vị cao nhân đó còn hướng dẫn bá tánh cách gieo hạt trồng cây, cách thu hoạch và chế biến, nghe cao nhân kia nói như vậy, bá tánh bán tín bán nghi lập tức trình báo lên với Thứ sử đại nhân ở nơi đó, Thứ sử đại nhân liền cho người đi tìm cây giống này theo chỉ dẫn của cao nhân về trồng thử nghiệm, sau hơn một năm thời gian, kết quả là Thứ sử đại nhân đã viết tấu chương về kinh thành bẩm báo lên thánh thượng, thánh thượng liền hạ lệnh nhân giống loại ngũ cốc này ra khắp biên giới Tây Bắc và Tây Nam, bình thường mùi vị hạt diêm mạch này đích xác rất thơm và bùi, khá giống với gạo trắng, hơn nữa tuy rằng giá cả rẻ hơn gạo trắng nhưng lại đảm bảo được cân bằng dưỡng chất vốn có, mấy vị khách quan cứ ăn thử, đây là món mới của tửu lâu nhà chúng ta!". Tiểu nhị nước miếng tung bay nói.
Hà Ý Nhiên cao nhân ở ẩn : "....Ờ".
Y cũng không để ý đến khoai lang giống mới chịu hạn kia, nhưng y tin rằng Thứ sử đại nhân cũng sẽ cho nhân giống ra khắp nơi và trồng trên đất của Tây Bắc, sau đó khắp nơi ở Đại Hạ cũng sẽ thấy được loại giống khoai ruột vàng vỏ tím đó nhanh thôi.
Xuân qua đi, hè tìm tới.
Khu du lịch Thanh Lâm thôn dưới sự nhiệt tình của lý chính thúc và chăm chỉ cần cù của tất cả thôn dân, hiện tại đã quy hoạch thành hình, cánh đồng hoa và khu vườn cây ăn quả hầu như đã trồng xuống hết trên gần hai trăm mẫu ruộng cạn đã cải tạo trước đó, hiện giờ tuy rằng đã qua mùa hoa cải vàng và trắng nhưng vẫn còn có cánh đồng ngợp sắc tím của hoa thanh tú và đa sắc màu rực rỡ của cánh đồng hoa dừa cạn thay thế, tám ao sen lớn cũng đã nở rộ bừng bừng thành một mảng lớn, nhìn từ xa, hoa sen nhuộm hồng đến tận chân trời.
Cánh đồng cây ăn trái trổ hoa trắng muốt và phấn hồng tựa như bức tranh rực rỡ được tô hàng ngàn vạn đóa hoa tô vẽ mà thành.
Khi nắng mai buông xuống, đàn bướm và ong mật kéo nhau bay đến chập chờn, hình ảnh ngàn bướm trắng bay vập vờn cũng tạo thành một cảnh thi vị khác.
Thanh Lâm thôn từ một thiếu nữ mười ba mười bốn, lắc mình biến thành thiếu nữ diện mạo mỹ lệ thanh xuân đương thì.
Theo như lời của Hà Ý Nhiên nói —— hiện tại, Thanh Lâm thôn đã chính thức dậy thì thành công!
Không phải đó sao?
Rất nhiều bé gái hồi nhỏ nhìn thì đáng yêu xinh xắn, khi dậy thì rồi thì cứ như biến thành một người khác, nổi mụn thanh xuân, da nám gì gì đó, đến người nhà —— cũng không nhận ra!
Còn Thanh Lâm thôn hiện tại thì "dậy thì" thành công lắm!
Trên đường vào thôn, xe ngựa nhóm ba nhóm bốn chở khách nhân nghe tin "Khu du lịch sinh thái nông thôn" mà tìm đến, nườm nượp đổ về Thanh Lâm thôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...