Phó Thần ở trên chiến trường chỉ huy đại quân liên tiếp thắng trận, lập công, tạo uy danh lớn thì đồng nghĩa Hà Ý Nhiên và Bánh Bao ở kinh thành gặp nguy hiểm bấy nhiêu, hiện tại mới chỉ là bước đầu, hắn có thể thắng những trận nhỏ nhưng ai nói trước được về lâu về dài khi hai bên đánh trận chính thức có quy mô thì sao?Điểm yếu duy nhất của Phó Thần chính là chính thê Hà Ý Nhiên và trưởng tử Phó Thần Hi, điều này Minh đế biết, bá quan triều thần biết, dân chúng kinh thành đều biết thì hiển nhiên quân địch cũng biết rõ, cho nên khoảng thời gian này, những trận ám sát lớn nhỏ không đồng đều liên tiếp xảy ra nhằm vào Hà Ý Nhiên và Bánh Bao, bọn chúng không tiếc giá nào chỉ muốn bắt sống hai người để dễ tạo uy hiếp với Phó Thần.
Trước khi Phó Thần rời đi, hắn và Minh đế đã dự liệu được tình tình này sẽ xảy ra, nhưng trong cung người đông rất dễ xảy ra sai lầm cho nên mấy người Minh đế, Hoàng hậu và Hoàng quý phi cũng không có ý định đón Hà Ý Nhiên và hai bé con Bánh Bao, Xuyên nhi vào cung trải qua thời gian này, vậy nên đội ám vệ trong tối và hộ vệ ngoài sáng bảo vệ Hà Ý Nhiên, Bánh Bao và Xuyên nhi tăng lên rất nhiều.
Khoảng thời gian này, Húc Vương phủ cũng không mở cửa đón tiếp cho dù là bất cứ ai, trước đó Hà Thư đã được Hà Ý Nhiên đưa đến Nhiếp phủ của Nhiếp Hằng và Kỳ Ngạo Vân, chính bản thân y cũng không ra ngoài, mỗi ngày ở trong viện ôm hai bé con luyện chữ, chơi cờ, làm phép toán.
"Nếu năm con mèo có thể bắt năm con chuột trong một chung trà [5 phút], vậy cần có bao nhiêu con mèo để bắt được một trăm con chuột trong khoảng nửa canh giờ ba khắc* [tương ứng 100 phút]?".
[* Rối hết cả não các thým ạ :)) ]
"Tiểu cô, ngài lại chơi chữ với tụi con". Xuyên nhi mặt nhỏ nhăn lại nói.
"Là năm con mèo". Bánh Bao không cần tính toán đã nói ra kết quả.
Xuyên nhi há miệng, bé con cũng hý hoáy lấy giấy bút ra viết lên. "Là năm con mèo sẽ tiếp tục bắt năm con chuột trong một chung trà một lần, suốt nửa canh giờ ba khắc".
"Thông minh lắm!". Hà Ý Nhiên bật cười.
Dậy làm toán xong, Hà Ý Nhiên để hai bé con tự do hoạt động.
Bánh Bao tự sắp xếp bố cục, bày binh bố trận đấu quân trên la bàn cát nhỏ.
Xuyên nhi ngồi bên Hà Ý Nhiên học luyện thư pháp hết tờ này đến tờ khác.
"Tiểu cô tại sao lại là chữ Nhẫn?". Bé con khéo léo hạ bút lông theo Hà Ý Nhiên, viết chữ 刀(Đao) ở trên, rồi hạ chữ 心(Tâm) ở dưới, xong xuôi thì lên tiếng hỏi y.
"Nhẫn là —— Kiên nhẫn, Nhẫn nhịn, Nhẫn nại, Nhẫn nhục." Hà Ý Nhiên mỉm cười nhìn bé.
"Con chỉ có thể Kiên nhẫn, Nhẫn nhịn, Nhẫn nại chứ nhất định không chịu Nhẫn nhục". Xuyên nhi bĩu môi nói.
"Giáo gươm đâm vào tim thì chỉ tổn thương đến tính mạng, thế nhưng, nhiều người bị cảm xúc chi phối, không chịu Nhẫn để rồi phải hối hận, nhưng khi Nhẫn được thì người đó lại trên người khác, dễ đạt được thành công như mong muốn, Nhẫn nhục cũng không phải là việc xấu, theo từng trường hợp xảy ra có thể cân nhắc". Bánh Bao liếc mắt sang, mặt nhỏ cực kỳ nghiêm túc nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...