"Không được!". Chưa kịp đợi Hà lão gia tử lên tiếng từ chối, Hà lão thái thái đã kịch liệt phản đối ý định này của tôn nữ bảo bối nhà mình.
Tay Hà Ý Nhiên run lên một cái.
Hú hồn! Hú hồn bảo bảo luôn rồi!
Nãi nãi đại nhân, ngài đã gần năm mươi có hơn rồi, giọng có cần trung khí mười phần như vậy không?
Hà lão thái gia cũng cảm thấy mình dường như phản ứng có hơi quá, lại nhìn thấy ánh nhìn ai oán của "tôn nữ" bảo bối, nhưng quả thật lúc này bà không có tâm tình đi an ủi đối phương.
Hà Ý Nhiên chỉ mới mười bốn tuổi, còn chưa có trưởng thành mà đã phải gả ra ngoài, hiển nhiên suy nghĩ và hành động của y đối với mọi việc còn chưa chu toàn, bà thân là nãi nãi không thể vì chiều chuộng y, vì hám chút lợi nhỏ này mà tự tay đẩy cháu gái của mình vào hoàn cảnh khó khăn được, ai mà không biết nếu một "nữ nhân" trong tay không có của hồi môn, cuộc sống sau này ở nhà chồng sẽ có bảo đảm gì đây, sẽ khó khăn thế nào đây. Bà tuyệt đối không thể để Hà Ý Nhiên có ý định làm như vậy, hơn nữa trước đó Phó Thần tịnh thân phân gia, mặc dù mười lăm năm qua hắn ở bên ngoài có dành dụm được chút bạc quấn thân, nhưng đến giờ trong tay hai người bọn họ vẫn chưa có gì, nhà chưa có đất thì không, ngoài hai mẫu ruộng nước cùng hai mẫu ruộng cạn ra, bình thường nếu chăm chỉ làm lụng quanh năm ngày tháng thì có lẽ cũng chỉ đủ ăn. Sau này, có hài tử nữa thì phải làm sao?
Bạc này, bà và Hà gia tuyệt đối không thể nhận!
Kế đó, mọi người Hà gia cũng lắc đầu theo, sau đó vẫn là Hà lão gia tử thở dài lên tiếng. "Nhiên Nhiên có hiếu tâm, gia gia nãi nãi cùng cha nương, đệ đệ con đều biết, chúng ta nhận phần hiếu tâm này của con, nhưng bạc này chúng ta không thể thu, trước đó đã cho con làm của hồi môn, vậy thì bây giờ con phải giữ chắc trong người. Vậy đi, chuyện này đến đây thôi, chúng ta không nên bàn thêm về vấn đề này nữa".
Hà Ý Nhiên : "....".
Sao lại không bàn?
Không bàn chuyện này thì bàn chuyện gì?
Ta cũng không muốn ngồi nghe các ngươi kể chuyện hồi nhỏ ta tè dầm hay đại loại gì đó á 囧!
Mặt nhỏ của Hà Ý Nhiên nhăn tít.
Trước đó, Phó Thần đã tìm hiểu sơ qua nhân phẩm của một nhà Hà gia, làm người không xu lợi, sinh sống bao năm qua ở trong thôn, dù không được lòng thôn dân nhưng cũng không gây ra điều tiếng gì, hiện tại hắn nghe nãy giờ cũng hiểu, đây là Hà gia lo lắng cho cuộc sống sau này của Hà Ý Nhiên, sợ y không có bạc trong tay sẽ bị hắn hay nhà chồng làm khó dễ.
"Gia gia nãi nãi, nhạc mẫu". Nghĩ vậy, Phó Thần chậm rãi mở miệng.
Hà gia đều nhìn sang Phó Thần, không biết hắn lại muốn tham gia náo nhiệt gì nữa?
Nếu hắn có ý định như tức phụ hắn thì bọn họ không cần kiên nhẫn nghe thêm.
Hà Ý Nhiên vốn đang mải suy nghĩ cách để thuyết phục một nhà Hà gia, lúc này nghe thấy giọng nói của huynh đệ tốt ngồi kế bên, lập tức vểnh tai lên định nghe xem hắn muốn nói gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...