Chương 160 : Cái chết của Vương thị

174 15 5
                                    


Đến tối lúc lên giường chuẩn bị đi ngủ, Hà Ý Nhiên liền meo meo mách nam nhân nhà mình việc hôm nay xảy ra ở Hạ Thường cung, nói rõ Linh phi còn đe dọa mình và Bánh Bao như nào.

Hành động nuôi tư binh của Nhị hoàng tử và Linh phi đúng là đánh bậy đánh bạ để Hà Ý Nhiên biết được.

Hiện tại, tuy rằng Minh đế vẫn đang trong độ tuổi tráng niên, nhưng Thái tử là con cả cũng đã hai mươi lăm tuổi, Nhị hoàng tử, Tam Hoàng tử và Tứ hoàng tử cũng lần lượt là hai mươi hai, hai mươi ba tuổi, tình hình hiện tại đế vị sau này có lẽ chắc chắn thuộc về Thái tử đảng có một nhà mẹ đẻ mạnh mẽ làm hậu thuẫn, bá quan trong triều ủng hộ thái tử cũng không hề ít, cho nên Nhị hoàng tử và Tứ hoàng tử nảy sinh tâm tư rục rịch, định tranh giành dẫn đến việc nuôi tư binh, Phó Thần cũng không cảm thấy có gì là lạ.

Đây có lẽ sẽ là cơ hội để Minh đế và Thái tử danh chính ngôn thuận nhổ đứt phiền phức mang tên Nhị hoàng tử và Linh phi này.

Chỉ có điều, con cáo già Linh thừa tướng có lẽ sẽ đủ thông minh, không tham dự vào việc nuôi tư binh gây tội lớn diệt cửu tộc như vậy.

Phó Thần nghiêng người qua, ôm cơ thể mềm mại vào lòng, đưa tay lên vuốt ve vành tai trắng nõn của đối phương, giọng nói trầm thấp kiên định của hắn khiến người nghe có cảm giác cực kỳ an tâm. "Có ta ở đây, không ai làm hại được em và nhi tử, chỉ ủy khuất hai người thời gian này, vẫn là không nên ra bên ngoài, chờ ta xử lý xong việc này thì tốt rồi!".

Hà Ý Nhiên ôm eo hắn không nói gì ngoài hớn hở gật đầu.

Nam nhân nhà mình vẫn luôn đáng tin như thế!

Nói gì thì nói, Hà Ý Nhiên có không gian trên người, hơn nữa y và nhi tử lại có vòng tay linh khí bảo hộ một phần, thậm chí là ám vệ làm nhiệm vụ bảo vệ Hoàng thái tôn Kỳ Lăng Xuyên vẫn luôn ẩn nấp bên ngoài vương phủ, bình thường chỉ cần Hà Ý Nhiên không ra bên ngoài thì Phó Thần cũng cảm thấy an tâm phần nào.

Sau đó, Phó Thần lại nói đến mấy việc liên quan đến Nhiếp Hằng.

Sau khi Nhiếp Hằng đàm xong việc sinh ý trong tay ở Đột Quyết, hắn lên đường trở về kinh thành, hơn nữa lần này còn mang theo nửa kia của hắn là Tam hoàng tử Kỳ Ngạo Vân cũng trở về cùng.

Trước đó, đối với nửa kia của Nhiếp Hằng, Hà Ý Nhiên đã tò mò từ lâu, hiện giờ lại biết đối phương chính là "tam ca hờ" của mình thì lại càng cảm thấy rất hiếu kỳ.

Từ năm mười sáu tuổi, Tam hoàng tử đã dây dưa với Nhiếp Hằng, cho đến hiện tại cũng đã hai mươi hai, xuất thân của y không cao quý như Thái tử, cũng không có nhà mẹ đẻ chống lưng như Nhị hoàng tử nhưng giữa nơi ăn thịt người giống như hoàng cung mà y vẫn lớn lên bình an, lại nói, mẫu thân của Tam hoàng tử vốn là cung nữ hồi môn của Hoàng quý phi, bởi lúc sinh Tam hoàng tử bị băng huyết không qua khỏi, cho nên y được Hoàng quý phi mang về cung nuôi dưỡng, dự định sau này sẽ bồi dưỡng để trở thành cánh tay đắc lực phò tá Thái tử, hiện giờ mảng kinh thương, chi phí tiêu dùng bên ngoài của đảng phái Thái tử chính là do Tam hoàng tử một tay đảm nhiệm.

Hà Ý Nhiên bước đầu đánh giá Tam hoàng tử Kỳ Ngạo Vân là một người khôn khéo, bởi vì đã là thương nhân thì chẳng có ai là không thông minh hay không khôn khéo hết.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ