Chương 183 : Một nhà đầm ấm

146 10 0
                                    


Hà Ý Nhiên vừa ăn mứt quả vừa nhìn sổ sách trước mặt, đầu cũng không ngẩng lên. "Cát thúc, sinh ý năm vừa qua trong nhà chúng ta rất không tệ, hơn nữa lại thêm chuyện vui khi một nhà chúng ta đã trở lại thôn, thúc phân phó xuống rồi đi sắp xếp, cuối tháng khi phát tiền công thì thưởng thêm xuống cho mỗi quản sự trong nhà một lượng bạc, hạ nhân trong nhà năm trăm văn."

"Ta thay mặt hạ nhân trong nhà đa tạ lão gia và phu nhân!".

"Ừm, còn chuyện gì nữa không?".

"Phu nhân, ngài và lão gia cũng biết, trước đây phu thê chúng ta may mắn được lão gia và phu nhân hai người mua về rồi bồi dưỡng, ta và tức phụ của mình —— ".

Lúc này, Hà Ý Nhiên liền ngẩng đầu lên, rồi cho Cát thúc một cái lườm trắng mắt. "Đây là nhà của chúng ta, là Thanh Lâm thôn, không phải kinh thành!".

Vòng vèo ngôn từ hoa mỹ như thế thúc cũng không thấy mệt!

Cát thúc lập tức hớn hở nói. "Ta và tức phụ quyết định nhận Phó An làm nghĩa tử, còn mong lão gia và phu nhân thành toàn cho hai phu thê chúng ta!".

Hà Ý Nhiên nghe vậy, bật cười. "Đúng là chuyện vui nên ăn mừng! Vậy đi, thúc lấy thêm mười lượng bạc trong kho ra, sau đó mua một chút thịt rượu để nhà chúng ta và hạ nhân trong nhà cùng nhau ăn mừng một bữa!".

"Đa tạ lão gia phu nhân rộng rãi, nhưng đây cũng tính là chuyện vui của hai phu thê nhà chúng ta, cho nên chúng ta muốn tự bỏ bạc riêng ra đãi tiệc, lúc đó mời tất cả người trong Thần Nhiên điền trang một bữa rượu, còn mong lão gia và phu nhân nể mặt đến chung vui".

"Hảo, ta và Thần ca sẽ chuẩn bị quà mừng". Hà Ý Nhiên cười tít mắt.

Lúc này, Cát thúc mới cung kính lui ra. 

Cung thẩm liền đi vào, nhanh chóng thay đĩa mứt quả trên bàn bằng chút trái cây tươi. "Phu nhân, lão gia và hai thiếu gia đã trở lại".

"Vậy ư?". Hà Ý Nhiên buông sổ sách trong tay xuống, xếp gọn gàng rồi mới đi ra ngoài.

"Nương —— chúng ta và phụ thân trở lại rồi!".

Hai củ cải đỏ, mặt nhỏ đỏ bừng bừng chạy đến, Bánh Bao hôn lên má Hà Ý Nhiên một cái, Xuyên nhi thì hôn bên má còn lại, sau đó đưa tay nhỏ ra sờ lên bụng của y. "Tiểu tức phụ, ta về rồi!".

Hà Ý Nhiên bật cười, dùng ngón trỏ đẩy cái trán mướt mồ hôi của nhóc ra.

"Tức phụ, có gà rừng và thỏ hoang, ta đi xử lý nguyên liệu lát nữa nấu ăn".

"Hảo, ta tắm rửa cho Bánh Bao và Xuyên nhi, chàng mau đi mau trở lại!". Hà Ý Nhiên đưa ly nước ấm qua cho Phó Thần, thuận tiện nói.

Phó Thần uống xong, đưa ly cho Cung thẩm ở bên cạnh. "Hôm nay, mọi việc ổn không?".

"Nào có chuyện gì không ổn, chàng mau đi". Hà Ý Nhiên cười tít mắt.

"Được". Nói rồi, chân dài của hắn cũng rời đi, phương hướng là dòng suối cạnh nhà.

Từ ngày một nhà Phó Thần và Hà Ý Nhiên đưa hài tử trở lại thôn, người ra ra vào vào Thần Nhiên điền trang vẫn luôn không ngừng, trong tay đều là thịt khô, sườn khô, rau rừng khô —— đến thăm hỏi hai người xem chừng một năm qua sinh hoạt ở kinh thành trôi qua như nào? Có khỏe mạnh hay không?

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ