Dưới tác động của Minh đế cùng Đại Lý tự khanh và Phó Thần, mỗi ngày đều là ép sát từng bước, Nhị hoàng tử và đảng phái dưới trướng của gã càng ngày càng cảm thấy như đang đi trên băng mỏng, nhưng thật ra thì trong lòng của bọn họ vẫn cảm thấy may mắn vì lá bài tư binh vẫn chưa bị lật ra, Nhị hoàng tử phía này vẫn chưa đến ngày tuyệt.Đúng là ứng với câu sợ cái gì thì đến cái đó, hôm nay lúc lâm triều có đại thần bẩm tấu giữa bá quan văn võ trong triều.
Cách ngoại thành gần trăm dặm thuộc địa phận Hãng Châu, hơn nửa tháng qua xuất hiện rất nhiều hán tử mặc thô y giống hệt nhau, ngoại hình rất giống quân binh, lúc đầu bọn chúng còn nhân cơ hội trời tối rồi cải trang sau đó mới đột nhập thôn xóm xung quanh Hãng Châu phủ để trộm chút lương thực, heo gà vịt cá, càng về sau thì càng thường xuyên hơn, sau khi bá tánh đã có phòng ngừa và báo quan cho nên bọn chúng chuyển qua cướp giật vào ban ngày, hơn nữa còn đả thương người vô tội, thậm chí là có ông lão tám mươi còn bị chúng xô đẩy dẫn đến mất mạng, cuối cùng dường như là không thể chịu đựng được nữa, có bá tánh cả gan theo dõi phương hướng của bọn cướp thì tận mắt nhìn thấy bọn chúng đi vào dãy núi Tự Chu thuộc Thanh Châu huyện, nghi ngờ nơi đó là sào huyệt của bọn đạo tặc, Huyện lệnh địa phương viết tấu thỉnh triều đình phái binh đi diệt trừ.
Nghe đến đây, mắt trái của Nhị hoàng tử giật liên hồi, trên trán cũng đã lấm tấm mồ hôi xuất hiện.
Minh đế. "Nhiều hán tử như vậy lại có bộ dáng giống quân binh? Có quân binh sẽ đi ra ngoài cướp lương thực, heo gà vịt cá rồi tàn sát bá tánh dân chúng vô tội hay sao? Tra! Lệnh cho Hình bộ Thượng thư Nhiếp đại nhân tra rõ án này, cũng lệnh cho Húc vương đưa hai vạn binh sĩ lập tức xuất lĩnh, dùng mọi cách cũng phải bắt được đám thủ lĩnh kia áp giải về kinh thành, sau đó giao cho Đại lý tự khanh và Hình bộ song thẩm!".
"Thần lĩnh mệnh". Nhiếp đại nhân đứng ra chắp tay nói.
"Thần tuân chỉ". Phó Thần cũng đứng ra khỏi hàng.
Trước đó, Nhị hoàng tử vốn đang vướng vào án mua quan bán chức, nhưng từ đầu tới cuối, Minh đế vẫn chưa có ý gì là đưa sự việc có liên quan đến gã thông báo ra bên ngoài, gã vốn còn cho rằng phụ hoàng bao che cho mình, vì coi trọng gã, nhưng không ngờ là việc này chưa xong, việc khác liền tới, mà việc khác này còn lớn gấp trăm gấp ngàn lần so với án nhận hối hộ, tham ô, mua quan bán tước rất nhiều.
Không thể nghi ngờ, nếu việc tư binh mà lộ ra, cho dù gã có mọc trăm cái đầu cũng không đủ để phụ hoàng chém!
Linh thừa tướng vẫn giữ thái độ im lặng trên triều như cũ, mắt cũng không chớp lấy một cái nhìn mọi chuyện diễn ra, hành động này khiến đảng phái của Nhị hoàng tử căm phẫn bất bình với lão, thậm chí là quan viên dưới trướng của lão cũng tỏ ra hoài nghi, rốt cuộc là lão đang suy nghĩ gì?
Án tham ô hối lộ vừa rồi, hiển nhiên là Linh thừa tướng tất có liên quan nhưng đã nhanh tay xóa sạch dấu vết, đốt hết sổ sách liên quan, chặn miệng người cần chặn, chỉ có điều, một loạt hành động của lão như vậy làm cho người dưới trướng thấy lão chỉ đang bo bo giữ mình, nếu như Nhị hoàng tử bị hạ đài thì bọn họ phải phò tá ai đây? Tam hoàng tử không tham gia chính sự hay Tứ hoàng tử không có quan hệ gì hay sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...