"Trứng gà và đường đỏ lúc trước nhà ta mang sang tặng khi biết ngươi có Hỉ, nhà Phó Thần ngươi đã ăn hết chưa? Gà nhà ta cũng đã đẻ được rổ trứng mới, nếu ngươi ăn hết rồi, thẩm lại mang qua cho ngươi". Trương thẩm cười khúc khích nói, từ lúc nhà Phó Thần mang Hỉ đến giờ, gà nhà thẩm cũng đã kịp ấp ra được hẳn một đàn gà con rồi đấy.Mấy phụ nhân đứng cạnh sao lại không hiểu ẩn ý này, cùng nhau nhìn về phía Vương thị bật cười vang.
"Đa tạ Trương thẩm, nếu dùng hết ta sẽ bảo hạ nhân qua nhà thẩm làm kẻ mặt dày đi xin". Hà Ý Nhiên cười tủm tỉm.
"Hảo hảo hảo". Trương thẩm xua xua tay nói.
Thấy tình hình này, Vương thị xụ mặt xuống, bà ta đẩy cánh tay của Phó Huân một cái.
"Lão Đại, nhà lão Đại". Phó Huân bị đẩy ra, vô tình bước lên trước một bước, ngẩng đầu nhìn hai người ở phía trên cao.
Phó Thần dùng ánh mắt vô cảm thờ ơ nhìn lão ta.
Hà Ý Nhiên ở bên cạnh lại cười như không cười nhìn xuống Phó Huân. "Cha, ngài đã suy nghĩ kỹ lời trước đó ta hỏi ngài rồi hay sao? Vậy xin mời ngài cứ lên tiếng, ta cùng Thần ca xin lắng nghe".
Một câu không đầu không đuôi này lại làm cho Phó Huân chùn bước, ánh mắt của lão vội vàng né tránh nhưng trong lòng lại đang hận Hà Ý Nhiên muốn chết, tai tinh, Hà Ý Nhiên này chính là tai tinh, chỉ cần mở miệng là dường như khiến người lập tức cảm thấy khó chịu, uổng cho cái diện mạo vô hại bề ngoài của "nàng ta".
Vương thị đứng ở bên còn đang sung sướng nghĩ, khi Phó Huân lên tiếng làm khó hai con sói mắt trắng kia thì bà ta sẽ "giả mù mưa sa" mà khuyên nhủ lão, nhưng thực tế là sẽ châm dầu vào lửa, quạt gió cho mọi chuyện phát sinh thật lớn, để cho thôn dân xung quanh đang đứng xem cũng phải đứng về phía một nhà Phó gia bà ta bên này, lại không ngờ rằng Phó Huân mới nói có một câu đã chùn bước chân.
"Lão Đại, nhà lão Đại." Vương thị thấy tướng công bà ta đứng như tượng, cảm thấy vừa tức vừa vội, không còn cách nào khác, chỉ đành lên tiếng. "Các ngươi cũng biết rõ chuyện của Ngũ muội các ngươi bị người vô lý từ hôn rồi đi?".
Khi bà ta nói đến chuyện này, đột nhiên lấy ống tay áo lau lên hai khóe mắt của chính mình.
Mạ ơi!
Lâu không gặp, lão yêu bà này còn biết diễn kịch nữa sao?
"Không biết". Phó Thần lạnh nhạt lên tiếng.
Sắc mặt của Vương thị trở nên cứng đờ, hai con mắt híp lại nhìn về phía hai người.
"Cha, nương! Ngũ muội đính ước bao giờ nha? Tại sao chúng ta lại không biết gì hết? Chuyện lớn như vậy cũng không thấy ai ở nhà bên đó sang đây thông báo cho chúng ta lấy một câu, để chúng ta chuẩn bị lễ lớn, còn phải qua chúc mừng chúc mừng Ngũ muội và cha nương hai ngài, sao bây giờ hai ngài mới đến nói cho chúng ta? Vậy bao giờ Ngũ muội xuất giá, chúng ta còn chuẩn bị...".
"Nhà lão Đại...". Sắc mặt của Vương thị tái mét, ngực phập phồng vì tức giận, chỉ cảm thấy tiểu tiện nhân này sinh ra chính là để khắc Phó gia lão trạch bọn họ, rõ ràng là bà ta vừa nhắc đến chuyện Phó Thi bị từ hôn, mà tiểu tiện nhân này còn bới lông tìm vết, nói gì mà "chúc mừng, chúc mừng" nữ nhi của bà ta, thậm chí là còn dám hỏi bao giờ thì Phó Thi xuất giá?
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...