Chương 151 : Mỹ thiếp

178 17 0
                                    


Khi Bánh Bao nhìn thấy tiểu cữu đã đến học đường lớn đọc sách, mặt nhỏ núng nính của bé con cũng xị xuống, thở dài một hơi. "Phụ thân, con cũng muốn đi học đường".

Trước đó, lúc còn ở Thanh Lâm thôn bé con mới được đến học đường có hai tháng.

"Con còn quá nhỏ, nương con sẽ không cho phép con rời khỏi em ấy, chờ con lên sáu tuổi, ta sẽ đích thân đưa con đi học đường". Phó Thần xoa đầu con trai nói. "Nếu con cảm thấy muốn học tri thức mới, có thể tìm hiểu đám binh thư trong thư phòng riêng của ta, chỗ nào không hiểu, ta sẽ chỉ dạy lại cho con".

Hai mắt Bánh Bao sáng rực lên. "Thật sao ạ?".

"Ừm, con nên nhớ tuy rằng con là nam tử hán nhưng năm nay mới chỉ bốn tuổi, con muốn làm gì cũng phải dựa theo sức của mình".

"Con đã biết, phụ thân!". Bánh Bao nghiêm túc lắng nghe.

Từ ngày đó trở đi, Bánh Bao thường ra vào thư phòng riêng của Phó Thần tại vương phủ, cũng không thấy bé con đòi đi học đường thêm lần nào nữa.

Hôm nay, Phó Thần tan trầu sớm, hơn nữa còn phải đến quân doanh để giao tiếp và làm quen với tướng lĩnh thống lãnh lục quân, sau khi trở về vội vàng ăn bữa sáng cùng tức phụ, tiểu cữu tử và nhi tử xong lại phi ngựa đi mất.

Hà Ý Nhiên thì bận rộn đối chiếu sổ sách từ Thanh Lâm phủ đưa đến.

Trước đó, Nhiếp Hằng đã đi đàm sinh ý ở tận Đột Tây, có lẽ cuối tháng sau mới có thể trở lại, cho nên sổ sách các chi nhánh của Thần Nhiên tửu lâu ở các nơi đều được quản sự đưa đến Húc vương phủ để Hà Ý Nhiên kiểm kê.

"Vương phi!". Cung thẩm không tiếng động xuất hiện ở bên ngoài, lên tiếng bẩm báo.

"Có chuyện gì sao?". Hà Ý Nhiên nâng tay áo rộng lên, cầm bút lông viết xuống tờ giấy Tuyên Thành.

"Bẩm vương phi, hôm nay số lượng bái thiếp gửi đến vương phủ của chúng ta vẫn không giảm đi so với mọi ngày, trong hơn hai mươi thiếp mời, có một cái là thiếp mời của Tứ công chúa Kỳ Vấn Hoa, mời —— vương phi đến dự tiệc ngắm sen trắng nở ở Đoái Tài cung". Cung thẩm ngập ngừng lên tiếng.

Tứ công chúa Kỳ Vấn Hoa.

Nàng công chúa tính tình dối trá, điêu ngoa, nhan sắc tầm thường nhưng lại nổi tiếng vì theo đuổi một vị vương gia đến không cần mặt mũi.

Đương nhiên là lúc này,  Hà Ý Nhiên rốt cuộc cũng đã suy ra được vấn đề này.

Mạ cha ơi!

Tứ công chúa?

"Tỷ muội" trên danh nghĩa của y đấy!

"Ném ra ngoài!". Phó Thần vừa trở về, liền cầm bái thiếp của Đoái Tài cung ở trong tay, không lưu tình mà đưa trả lại cho Cung thẩm. "Kẻ đó tìm đến, ném cả người lẫn bái thiếp ra khỏi vương phủ cho ta".

Cung thẩm : ".....Vâng, vương gia".

Hà Ý Nhiên cười tủm tỉm. "Đi thăm dò mọi chuyện có liên quan đến vị Tứ công chúa này, càng chi tiết càng tốt, đừng ngại dùng đến đồng sự cũ trong cung của thẩm, bạc trả công cho họ cũng phải chi cho đầy đủ."

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ