Chương 71 : Xây Tửu lầu

186 16 2
                                    


"Mấy cửa tiệm này không biết định giá bao nhiêu? Trái phải hai bên có những cửa tiệm buôn bán gì?". Hà Ý Nhiên cười tủm tỉm nhìn môi giới.

Môi giới. "Bốn cửa tiệm, chủ tiệm treo giá là một ngàn ba trăm năm mươi lượng, phía bên trái là một tiệm đồ khô bán gạo mì, còn lại bên phải là một tiệm bán mì thịt bò".

"Không biết chúng ta có thể đi xem không?". Phó Thần lên tiếng.

"Sao lại không, chìa khóa ta luôn giữ ở đây, ta đưa hai vị đi xem". Môi giới rất nhiệt tình.

"Đa tạ". Phó Thần chắp tay.

Hai người nhanh chóng theo sau môi giới, khi đi đến nơi bốn cửa tiệm nằm sát nhau gần ngã ba đường lớn kia, thoạt nhìn từ xa thì thấy quả nhiên là bốn căn nằm kề, diện tích mặt tiền của mỗi căn đều rộng hơn so với vài căn bên cạnh của nhà khác một chút, ước chừng hai ba mươi phân.

Môi giới vội vàng mở cửa của một trong số bốn căn cửa tiệm đó ra, Hà Ý Nhiên nhón mũi chân ngoái cổ vào nhìn, sau đó mới đi thẳng vào bên trong, phía trong sớm đã được dọn hết đồ đạc, mọi thứ đều trống rỗng, bề ngang chừng năm mét vuông, phía sau cũng rất rộng có thể cơi nới khơi thông cùng nhau để làm thành hậu viện nghỉ ngơi, không thể không nói, nếu chỉ là một cửa tiệm như vậy thì vốn sẽ không đủ diện tích cho việc xây cái gì cũng "Lớn", mở cái gì cũng phải "Lớn" của Hà Ý Nhiên, nhưng nếu là bốn cửa tiệm như vậy gần nhau, thì Hà Ý Nhiên lại vô cùng vừa ý, miệng nhỏ cong lên sau lớp khăn che mặt, sau đó mon men tới gần húych nhẹ lên tay Phó Thần bên cạnh.

"Huynh có thấy...".

"Đúng". Phó Thần gật đầu.

"Hả?". Hà Ý Nhiên ngơ ngác.

Đúng cái gì cơ?

"Trên đầu tức phụ của ta có "Vầng sáng của nhân vật chính", cho nên chúng ta mới có thể may mắn tìm được bốn cửa tiệm gần kề nhau dễ dàng như vậy". Phó Thần nghiêm túc nói.

Hà Ý Nhiên 囧.

Vị huynh đài này!

Ngươi, ngươi có còn bình thường hay không?

"Ta chỉ muốn nói là huynh thấy cửa tiệm này ra sao 囧?". Hà Ý Nhiên nhìn hắn.

"Không tệ, tọa Bắc chiêu Nam, vị trí rất thích hợp, nếu em cũng ưng ý thì chúng ta mua lại nó".

Từ nãy tới giờ, môi giới vẫn luôn vểnh tai nghe hai người thì thầm, cho dù không hiểu "Vầng sáng" gì gì đó nhưng vẫn có thể nghe rõ câu "Chúng ta mua lại nó", lập tức cười tít mắt, nói gì thì nói, bốn cửa tiệm này chỉ mới được treo bán cách đây hai ngày, hiện giờ giống như có thể thuận lợi mà bán luôn, trước đó lão bản của bốn cửa tiệm này còn nhấn mạnh, nếu bốn căn cửa tiệm mà bán được trong một lần thì sẽ thưởng lớn cho hắn nữa đấy. "Ta đưa hai vị sang ba căn bên cạnh nhìn một vòng luôn, hai vị thấy sao?

"Được". Phó Thần nhàn nhạt nhìn môi giới.

Sau khi xem xét kỹ càng cả trong và ngoài của bốn cửa tiệm, Hà Ý Nhiên cười tủm tỉm hài lòng nhìn lên Phó Thần.

Phó Thần. "Chúng ta mua lại cả bốn căn tiệm này, còn làm phiền vị huynh đài giúp chúng ta làm khế ước khai báo cùng nha tử".

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ