Chương 73: Sinh ý trà (2)

186 17 0
                                    


Đến đêm, khi lên giường đi ngủ, Hà Ý Nhiên mới kể lại cho Phó Thần nghe chuyện của Phó Trí mà y nghe được từ Chu tẩu lúc sáng nay.

Phó Thần ôm người vào ngực mình, bàn tay lớn của hắn nhẹ nhàng vuốt ve hai má bầu bĩnh của người trong lòng, chuyện tức phụ trước đó tác hợp Thang tiểu thư kia cho Phó Trí, hắn vốn cũng đã biết rõ, cho nên khi nghe thấy Vương thị đang tính toán những gì ở trong lòng, hắn cũng không cảm thấy ngạc nhiên một chút nào, chỉ nhàn nhạt nói. "Thi Tú tài cũng có thể, nhưng nếu là tham gia cuộc thi lên cao hơn nữa thì rất khó."

Hà Ý Nhiên gật gù.

Bình thường, Phó Trí kia cho dù có thông minh như nào thì cũng không thể thay đổi được chuyện, gã vốn chỉ xuất thân ở một thôn nhỏ, hộ nhỏ, làm sao có thể mang ra so với những công tử con nhà thế gia ở kinh thành, mà thậm chí là cũng không thể so với con nhà quyền quý thương nhân giàu có, bởi vì hài tử trong nhà những hộ gia có điều kiện kia từ nhỏ tới lớn đã được rèn rũa hun đúc, nói gì thì nói, Phó Trí coi như cũng đã thua kém một bậc rồi.

"Chúng ta có nên giúp đỡ một chút mấy thư sinh từng đậu đồng sinh ở trong thôn hay không? Cũng có thể giúp bọn họ hỗ trợ kinh phí trên đường đi dự thi gì đó chẳng hạn".

Hà Ý Nhiên vẫn chưa quên nhớ thương việc tìm "núi dựa" cho nhà mình lúc trước, hơn nữa, nếu như Phó Trí cực phẩm (A++) kia đã báo danh tham gia thi Tú tài, vậy thì Vương thị và Phó Huân còn không vội vàng chạy sang nhà bọn họ định chiếm tiện nghi mới là lạ, dù sao thì trên danh nghĩa hai người họ thật sự là cũng phải "hỗ trợ" tên cực phẩm kia, nhân tiện cũng hỗ trợ những nhà khác trong thôn, sau này biết đâu trong thôn lại xuất ra một đến hai vị quan lớn.

Nhưng đương nhiên là ngoại trừ tên cực phẩm (A++) kia ra.

"Đều nghe em". Phó Thần rất dễ nói chuyện.

"Vậy có thời gian huynh đi tìm lý chính thúc nói chuyện này". Hà Ý Nhiên vòng tay ôm lấy thắt lưng của nam nhân.

"Ừ, mau ngủ, ngày mai còn phải bận rộn nữa". Phó Thần ôm chặt người vào lòng.

"Huynh cũng ngủ ngon". Hà Ý Nhiên ngước mắt lên nhìn hắn.

Phó Thần nhanh chóng cúi đầu hôn lên trán của y. "Ngủ ngon".

-

Quả thực Phó Thần hành động rất nhanh, sáng sớm hôm sau hắn đã qua nhà lý chính để tìm người, sau khi ăn xong bữa sáng, hai người bọn họ dẫn theo Cát thúc và Chu đại ca, hơn nữa còn có mười hán tử ở trong thôn, cùng nhau tiến về phía hai ngọn núi bên cạnh ngọn núi Thanh Lâm.

Trên lưng hay trong tay mỗi hán tử đều mang theo sọt tre và bao bố rất lớn, thậm chí có người còn mang theo xe trâu trong nhà, đoàn người cứ vậy mà rầm rộ đi về phía chân núi, hiển nhiên là thôn dân đều biết được tin hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên lại thuê người làm công, nhưng lần này không biết là làm gì mà lại lên núi của thôn bên cạnh.

Cho tới khi đến vị trí của những cây trà kia, Hà Ý Nhiên và Phó Thần bắt đầu tỉ mỉ hướng dẫn mọi người phương pháp hái trà, thật ra hái trà cũng cần phải có tay nghề, rất cần đến kỹ thuật, hiện giờ có lẽ chưa thể quen nhưng sau này trải qua nhiều cũng sẽ dần nắm bắt được, bình thường có bốn phương pháp hái lá  phổ biến: hái nguyên tôm, hái một tôm một lá, hái một tôm hai ba lá và cuối cùng là hái trà già, hơn nữa phải bắt buộc phân loại giữa búp và lá trà.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ