Chương 29 : Thiết kế nhà

223 25 0
                                    


Hà Ý Nhiên ôm theo túi hạt dẻ rang đường chậm rãi đi tới Hà gia một chuyến, không bất ngờ gì khi Hà Ý Nhiên lại bị cả một nhà già trẻ lớn bé vây quanh, thậm chí còn nhất định muốn giữ người ở lại ăn cơm trưa, càng bất ngờ hơn là Hà phụ đã tỉnh.

Nhìn đại bảo bối tâm can chính mình tự tay ôm từ bé rồi nhìn y lớn lên từng ngày, nay đã gả ra ngoài, Hà Uẩn đưa cánh tay khô gầy nắm chặt bàn tay nhỏ của Hà Ý Nhiên, nước mắt không nhịn được cứ thế rơi xuống, rớt đến ướt gối đầu, ông thều thào vài tiếng. "Bảo bối, bảo bối của cha...".

Hốc mắt Hà Ý Nhiên cũng đỏ hoe, lật bàn tay nhỏ của mình nắm lấy bàn tay vừa gầy vừa thô ráp của Hà phụ, nhỏ giọng dặn dò. "Cha, lúc này không cần vội vàng nói chuyện, chờ tốt lên rồi thì ta sẽ ngồi nghe cha nói cả ngày. Cha phải cố ăn uống nghỉ ngơi thật tốt, không cần lo lắng cho ta, ta hiện tại sống rất tốt".

"Được được". Hà phụ vui vẻ cười nói.

Hà Ý Nhiên từ trong không gian lấy ra một ly nước linh tuyền, sau đó từng ngụm nhỏ đút cho Hà phụ uống hết, rồi mới để ông nằm xuống nghỉ ngơi.

Dưới ánh mắt không lỡ xa rời của mấy người Hà gia, Hà Ý Nhiên rời khỏi.

Tuy rằng có linh tuyền cứu mạng, cơ thể Hà phụ cũng bắt đầu được tái sinh lại, nhưng Hà phụ vốn đã bệnh tật lâu năm, thân thể cực kỳ cạn kiệt suy yếu, cho dù như thế nào thì cũng không thể một sớm một chiều là có thể khôi phục lại hoàn toàn, chỉ có thể từ từ dưỡng trở lại.

"Phu quân!". Tần thị nhẹ nhàng lau mặt cho Hà Uẩn, mỉm cười dịu dàng nhìn phu quân của nàng, thật tốt khi ông trời có mắt để "nhi nữ" bảo bối của nhà họ dùng y thuật thần kỳ mạnh mẽ cứu sống phu quân nàng từ tay Diêm vương gia trở lại, mỗi lần nhìn phu quân tỉnh, nàng cứ ngỡ bản thân mình đang nằm mơ, tuy rằng cha mẹ chồng rất tốt nhưng bọn họ đều đã già cả, hiện tại phu quân có thể khỏe trở lại, nàng và Thư nhi cũng sẽ không cần làm góa phụ côi nhi, sau này đại bảo bối Nhiên Nhiên cũng có thêm người có thể dựa dẫm, cho dù trong thâm tâm nàng biết rõ ràng, dường như Nhiên Nhiên đã không còn là bé con tự ti ngày nào, cũng không cần bọn họ phải chăm chút như trước kia...

-

Hà Ý Nhiên nhìn lên sắc trời, nhìn thấy thời gian vẫn còn sớm nên chưa vội nấu cơm mà mang giấy bút từ trong không gian ra, định thiết kế căn nhà của bọn họ sắp tới.

Diện tích gần hai mươi mẫu ruộng không phải là nhỏ, cho nên sẽ phải thiết kế thật cẩn thận tỉ mỉ, thiết kế một căn nhà thật xinh đẹp, thật thoải mái để có thể vừa cư ngụ vừa nhàn nhã ngắm cảnh trải qua hàng ngày.

Bởi vì có dự định làm sinh ý tửu lâu, cho nên Hà Ý Nhiên muốn mở rộng toàn bộ diện tích của gần hai mươi mẫu ruộng này một thể, thầm nghĩ một chút, cũng không biết xây nhà ở thời này có đắt lắm hay không? Hiện tại, trong tay chỉ có bốn vạn lượng bạc, đây là tính cả bạc mà Phó Thần đưa và bạc bán bộ trang sức ngọc lục bảo kia đi, trước mắt còn phải mua trâu làm xe kéo, mua đất xây nhà, thuê nhân công rồi đủ thứ khác nữa, có lẽ sẽ đủ đi? Nếu không đủ, trước mắt chỉ đành bán một cây nhân sâm đi bù vào, sau này chờ nhà xây xong rồi, y sẽ nhanh chóng kiếm trở lại.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ