Chương 28 : Mua đất nền

227 25 0
                                    


Triệu đại thẩm cũng hơi bất ngờ, tưởng chỉ là đồ vật này nọ Hà Ý Nhiên mang lên rang ăn chơi như những nhà khác trong thôn, bình thường cũng có không ít thôn dân trong thôn cũng làm như vậy rồi mang qua tặng nhà bà, nhưng không ngờ rằng đối phương lại dùng đường trắng quý giá như thế rang cùng, tuy rằng ngon thì ngon thật đấy, nhưng có vẻ lần này hai người bọn họ sang đây là có việc cực kỳ quan trọng cần nhờ phu quân của bà ra mặt.

"Hai ngươi có lòng". Triệu đại thẩm không dấu vết cười nói.

Đương nhiên, Hà Ý Nhiên có thể nhìn ra, cũng chỉ cười nói đáp lại vài câu, sau đó quay trở lại nhà chính ngồi xuống bên cạnh Phó Thần.

Lúc này, Phó Thần mới mở miệng. "Lý chính thúc, lần này hai chúng ta qua là nhờ lý chính thúc giúp một việc".

"Ngươi cứ nói ta nghe xem...". Lý chính thúc nhìn hai người rồi chậm rãi đáp lời.

"Nhà ta muốn mua chút đất nền, chờ vài ngày nữa hết vụ mùa bận rộn, ta muốn xây nhà ở".

"A". Lý chính thúc gật gật đầu, tỏ vẻ đã hiểu.

Hà Ý Nhiên cười tủm tỉm. "Còn nhờ lý chính thúc nhìn giúp chúng ta xem, xem thử có mảnh đất nào phong thủy đẹp một chút, xung quanh rộng một chút a".

Lý chính thúc bật cười. "Hai người các ngươi muốn mua đất rộng bao nhiêu? Trong thôn hiện nay đúng là còn vài mảnh đất trống, hơn nữa cũng có hai hộ dân đang muốn bán đất nhà ở."

"Không biết đó là những mảnh nào?". Phó Thần nhàn nhạt lên tiếng.

Lý chính thúc gật gù đáp. "Hai mảnh hộ dân treo bán lần lượt nằm ở giữa thôn và cuối thôn, diện tích là một mẫu đất ở, một nhà thì dọn vào trấn trên, nhà còn lại bán đi vì lấy bạc chữa bệnh cho hài tử trong nhà."

Hà Ý Nhiên cau mày. "Vậy còn vài mảnh đất thuộc về đất của thôn chúng ta thì sao?".

Giữa thôn và cuối thôn đều rất gần với đám người cực phẩm bên Phó trạch, y không muốn hai người họ xây nhà ở gần đó để ngày ngày rước lấy bực bội vào người, hơn nữa một mẫu đất cũng không đáp ứng được diện tích trong dự kiến định mua.

"Đó là tám mảnh nhỏ ở phía Nam, mỗi mảnh khoảng một mẫu, còn lại là mười hai mảnh lớn ở dưới chân núi Thanh Lâm phía Tây Nam, diện tích mỗi mảnh là một mẫu rưỡi."

"A...". Hai mắt Hà Ý Nhiên bỗng sáng rực lên.

Núi Thanh Lâm kìa!

Chính là ngọn núi sáng nay, hai người họ vừa đào được "núi vàng núi bạc" và nhìn thấy cây trà Đại Hồng Bào...

Hà Ý Nhiên kích động lén lút kéo kéo tay áo Phó Thần, điên cuồng phát ra tín hiệu.

Phó Thần chỉ có thể bất đắc dĩ cười, hắn nhìn lý chính thúc. "Vậy chúng ta lấy mười hai mảnh lớn ở dưới chân núi Thanh Lâm, nếu có thể thì ngày mai còn phiền lý chính thúc liên hệ người đến lo liệu".

Lý chính thúc nghe hắn nói như vậy thì có chút giật mình, mười hai mảnh lớn đó ước chừng cũng tương đương gần hai mươi mẫu ruộng, hơn nữa giá cả lại không hề rẻ hơn so với giá ruộng trung đẳng là bao nhiêu, ngoài một vài mẫu nằm sát chân núi có nhiều đá sỏi nên không dễ trồng cây, những mảnh còn lại đều có thể khai khẩn trồng chút rau trái gì đó trong nhà ăn hoặc là mang lên trấn trên bán kiếm thêm chút bạc, nhưng vấn đề là nhà Phó Thần chỉ có hai người họ, có thể làm hết được sao? Sau đó, ông đột nhiên lại nghĩ đến vị trí của mười hai mảnh đất, khoảng cách từ thôn tới đó cũng tương đối xa, không gần với thôn dân ở trong thôn, như vậy cũng rất tốt, hai người họ ở cách xa một chút cũng đỡ bị cả một nhà Vương thị và Phó gia kia ngày ngày tới làm phiền.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ