Chương 158 : Gió đã thổi Sóng đã lăn

165 17 2
                                    


Phó Trí làm quan Biên tu thất phẩm ở Hàn Lâm viện, cho nên gã không có tư cách vào triều, sáng sớm nay khi gã đến cửa lớn của Húc vương phủ thì lập tức bị chặn ở ngoài cửa, hai ngày nay tâm trạng của gã vốn đã không tốt còn bị Hà Ý Nhiên xem thường và xua đuổi, áp lực mệnh lệnh của cấp trên và lo lắng cho tiền đồ của mình khiến gã hết cách, cho nên sau khi từ Húc vương phủ đi ra, gã đã ngồi lên xe ngựa đến thẳng Doãn kinh phủ, hiển nhiên là đưa đơn kiện Phó Thần giống như lời "quý nhân" sau màn đã yêu cầu.

Tội danh mà hắn đưa lên cáo trạng là tố cáo Phó Thần đại bất kính và bất hiếu với dưỡng phụ dưỡng mẫu.

Trên đơn kiện, ngôn từ tha thiết đến mức khiến bất cứ người nào nghe cũng phải nhỏ lệ xúc động thay Phó Huân và Vương thị, thậm chí là nếu có người đọc hết thì sẽ lập tức cảm thấy phẫn nộ mà chỉ trích Phó Thần, chê trách hắn là kẻ ăn cháo đá bát, sau khi giàu có, có chức có quyền thì liền quên công ơn dưỡng dục của dưỡng phụ và dưỡng mẫu, nói gì thì nói, thân phận của dưỡng phụ dưỡng mẫu không phải là cũng sánh ngang với phụ mẫu thân sinh hay sao?

Lúc này, Phủ Doãn* vừa hạ triều, cũng là vừa về đến Doãn kinh phủ thì nhìn thấy gia sư trong phủ đến tìm, dâng đơn kiện của Phó Trí lên.

[* Phủ Doãn : chức quan Chính ngũ phẩm, tương đương Tổng đốc, chức danh Phủ doãn chỉ áp dụng tại kinh đô]

Phủ Doãn họ Triệu cực kỳ ngơ ngác, đúng là năm nay chuyện gì cũng có thể xảy ra, chỉ là quan Thất phẩm Biên tu nho nhỏ mà lại đi kiện Vương gia nhất phẩm trong triều? Ông ta vội vàng nhận lấy tờ đơn dài mấy trang trong tay của gia sư, nhanh chóng nhìn thoáng qua, nhưng sau đó càng đọc thì sắc mặt càng đen sì, cuối cùng biến thành khó coi giống như ăn phải ruồi, thiết mộc đập xuống bàn, lệnh cho nha sai đuổi Phó Trí cút ra khỏi phủ nha ngay lập tức.

Mẹ nó!

Sáng sớm nay, khi lên triều Phủ Doãn đã được chứng kiến tận mắt tình cảnh Long nhan thịnh nộ về vấn đề của một nhà dưỡng phụ và dưỡng kế mẫu của Húc vương điện hạ, thậm chí là vị giám sát ngự sử đứng ra khơi mào câu chuyện kia chắc chắn cũng đã bị Hoàng thượng và Húc vương ghim rồi! Hiện tại, tên Biên tu nhỏ nhoi đến tư cách diện thánh cũng không có, còn định rắp tâm kéo bản thân ông ta vào chuyện này à?

Sau khi Phủ Doãn đuổi cút Phó Trì thì lập tức sai người chạy đi đưa tin cho Thái tử và Húc vương.

Nói gì thì nói, Triệu Phủ Doãn ông đây cũng là người của Đông cung nhá!

Cho đến hiện tại, Phó Trí cũng đã làm quan hơn nửa năm, thân phận hiển nhiên cao quý hơn dân chúng bình thường, vậy mà lần đầu tiên đến Doãn kinh phủ còn bị nha sai xách lên thẳng thừng rồi không chút lưu tình ném gã ra đường lớn trước mặt bàn dân thiên hạ, gã tức giận rồi! Không thể không nói, vốn không có tư cách lên triều, cho nên gã nào biết tình hình hiện giờ, chỉ cho rằng Phủ doãn đại nhân cũng chỉ là quan Ngũ phẩm, có lẽ kiêng kỵ phẩm cấp của Phó Thần, nghĩ vậy gã liền lên xe ngựa tìm đến vị cấp trên kia của mình, thêm mắm dặm muối báo lại toàn bộ sự việc.

Hai ngày sau, một vị đại thần đứng ra bẩm tấu trước Minh đế và bá quan văn võ trên điện Thái Hòa, có một thư sinh đọc sách nhà nghèo từ Kinh Châu phủ, trên người mặc rách rưới như ăn mày, cơ thể chỉ còn lại da bọc xương, thư sinh đó nói rằng, mình một đường khổ sở chạy trốn, không ngừng tránh người đuổi giết mấy tháng thời gian mới tìm đến được kinh thành, vô tình gặp được xe ngựa của vị đại nhân này rồi chặn lại, dâng huyết thư tự viết khởi kiện Chu đại nhân —— Thứ sử Kinh châu với cáo danh nhận hối lộ, mua quan bán tước, chức vị tú tài, đồng sinh và cử nhân ở Kinh Châu phủ mấy năm nay, hiện tại thỉnh xin hoàng thượng tra rõ án này, nếu là Chu đại nhân bị oan ức thì xin trả lại công đạo cho Chu đại nhân, hơn nữa còn phải xử phạt thật nghiêm thư sinh nghèo kia, lấy đó làm gương răn đe dân chúng khắp Đại Hạ.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ