Đúng lúc này, từng hình ảnh như đèn kéo quân đột nhiên kéo đến, chồng chéo lên nhau, dường như tái hiện một cách rõ ràng trước mắt Hà Ý Nhiên.[Thiếu niên lang mười năm, mười sáu tuổi nắm lấy hai tay mập mạp của một tiểu hài nhi khoảng một hai tuổi, vừa dắt vừa dịu dàng đỡ lấy, đi từng bước về phía trước.
"Đại bảo bối, cố lên nào. Hôm nay con đã đi được hai bước rồi."
Thiếu niên lang đút từng muỗng cháo lên miệng tiểu hài nhi dỗ dành.
"Đại bảo bối lại ăn thêm nào, phải ăn thật nhiều mới lớn mau khỏe mạnh".
"Cha thương nhất đại bảo bối".
"Đại bảo bối ...". ]
Hà Ý Nhiên cảm thấy có chút mơ hồ.
Có thật là y xuyên qua không?
Tại sao những kí ức này lại rõ ràng tới như vậy?
"Hà Ý Nhiên" kia và chính y có thật sự là hai con người khác biệt?
"Tức phụ...". Phó Thần cảm thấy tình huống của tức phụ nhi có chút không đúng.
"Đi ra ngoài... ". Hà Ý Nhiên đột nhiên mở miệng, đánh gãy những âm thanh nỉ non, thê lương, đau đớn trong phòng.
"Nhiên Nhiên...". Hà lão gia tử khổ sở kêu lên một tiếng.
"Đi hết ra ngoài! Nếu không muốn phụ thân lập tức mất mạng thì mau đi ra ngoài cho ta...". Hà Ý Nhiên gầm lên, thoạt nhìn tâm trạng của y dường như đang đặc biệt không tốt đẹp chút nào.
Mặc dù Phó Thần cảm thấy không đúng, nhưng hoàn toàn không mảy may nghi ngờ một chút nào lời của Hà Ý Nhiên vừa nói, hắn lập tức đưa hai lão nhân gia Hà gia cùng Tần thị và Hà Thư ra bên ngoài cửa.
Trong chốc lát, một nhà Hà gia đều ngơ ngác nhìn cánh cửa đã đóng chặt lại, hoàn toàn che kín mọi tầm nhìn.
"Nhiên Nhiên đây là... ". Hà lão gia tử đã kịp phản ứng lại, lão nhân gia chưa tới năm mươi nhưng tóc đã bạc phơ, lúc này hai mắt mờ mịt nhìn về phía Phó Thần, mở miệng dò hỏi.
Hà Thư cũng ngước mắt nhìn lên nhìn hắn. "Tỷ phu, tỷ tỷ có thể cứu sống cha ta phải không?".
Phó Thần cúi xuống nhìn thằng bé, mím môi im lặng một lát, cuối cùng cũng đưa bàn tay to cứng ngắc lên, xoa xoa đầu của nhóc. "Ừm! Tin tưởng tỷ tỷ của ngươi!".
Hà lão thái thái và Tần thị vô lực dựa vào nhau, dường như bọn họ vẫn chưa kịp phản ứng lại, nỗi đau trước mặt này quá lớn, trong đáy mắt hai người đều là một mảnh mờ mịt và vô thố.
Bên trong phòng lúc này, Hà Ý Nhiên trực tiếp lấy ly nước suối linh tuyền từ không gian ra, một bên cầm trong tay, một bên vừa nâng vừa đỡ Hà phụ ngồi dậy, đưa ly nước lên đôi môi không chút huyết sắc khô nứt của ông, từ từ từng chút một đút cho ông uống đến hết.
Nếu y không nhầm, có lẽ Hà phụ chính là mắc căn bệnh ung thư phổi, thật sự là căn bệnh ung thư thì đừng nói ở thời cổ đại này mà cho dù là thế giới cũ của y cũng khó có thể chữa khỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...