Chương 155 : Phó Huân, Vương thị lại tìm hố chôn

181 18 0
                                    


Tuy rằng không có ai giải thích rõ ràng cho Hà Ý Nhiên biết rõ mọi thứ thì y cũng có thể tự động não để tìm hiểu đến mấy tình tiết triều đấu hiện tại, thậm chí còn chắc chắn một điều, Phó Thần chính là mấu chốt chém đứt tình trạng đấu đá kéo dài từ tiền triều này.

Sau khi Phó Thần hạ triều đã đưa mấy cận vệ đến quân doanh ngoài ngoại thành.

Hà Ý Nhiên ở nhà ôm Bánh Bao và Xuyên nhi đến thư phòng nhỏ, dạy phương pháp làm tính và giảng một vài điển tích cho hai bé con.

Đúng lúc y kể đến nhân vật Lưu Bị, vua nước Thục bấy giờ, một vị vua anh minh, cao thượng, trung quân ái quốc được người người kính nể thì Cát quản gia tiến vào cầu kiến.

"Vương phi, có Hàn mama thiếp thân của Hàn lão tướng quân phu nhân đến cầu kiến vương phi!".

Hà Ý Nhiên hơi sửng sốt, ngẫm nghĩ một chút.

Hàn phu nhân?

Chính là vị tổ mẫu trên danh nghĩa mới trộm về của y a!

"Đưa người vào đi, ta sẽ ra ngay!".

"Vâng".

Hàn mama bất ngờ cầu kiến khiến Hà Ý Nhiên cũng cảm thấy có chút khó hiểu, chỉ là không ngờ rằng Hàn phu nhân lại nhắn nhủ mời y đến Tướng quân phủ một chuyến, mục đích là để thăm Cát Hữu Na lão phu nhân, cũng chính là tổ mẫu của Hoàng hậu và Hoàng quý phi đang lâm bệnh nặng.

Mặc dù Hà Ý Nhiên không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng cũng đồng ý đi thay đồ, đưa Bánh Bao và Xuyên nhi lại để Cung thẩm cầm theo lễ vật cùng nhau đến Tướng quân phủ thăm hỏi.

Khi xe ngựa vừa dừng lại ở đại môn của tướng phân phủ, đã nhìn thấy một nhà già trẻ lớn bé, do lão tướng quân và Hàn phu nhân dẫn đầu đứng đợi.

Hai bên nhanh chóng chào hỏi qua lại.

Sau đó, Hàn phu nhân liền đưa Hà Ý Nhiên đi đến hậu viện, tới viện của Cát Hữu Na lão phu nhân.

Đương nhiên, diện tích của phủ Tướng quân nhất phẩm không hề nhỏ, bên trong bố trí vườn hoa, hồ cá, hành lang, núi giả, thư phòng... Có lẽ liên quan đến xuất thân là võ tướng, cho nên mọi thứ ở Tướng quân phủ đều đơn giản chứ không tinh tế giống như phủ đệ của Nhị hoàng tử hay cung Khôn Ninh của Thái hậu mà Hà Ý Nhiên từng thấy trước đó.

Vừa vào đến cổng Thùy hoa, mấy người lập tức nhìn thấy một lão thái thái đầu tóc bạc phơ nhưng sắc mặt vô cùng —— hồng hào, hai mắt hữu lực có tinh thần, khí thế quanh thân mạnh mẽ, thân thể xương cốt rất khoẻ mạnh, vừa nhìn đã biết xuất thân võ tướng! Hơn nữa là một chút cũng chẳng giống với lão nhân vốn đang bị bệnh nặng ở chỗ nào, lúc này bên cạnh lão phu nhân là một mama và mấy nha hoàn áo hồng váy xanh đứng quy củ.

"Con chính là Nhiên Nhiên của Tằng ngoại tổ mẫu sao?". Vừa nhìn thấy người lão phu nhân liền vội vàng tiến lên.

"Cố tằng ngoại tổ mẫu!". Xuyên nhi chắp tay hành lễ với lão phu nhân.

Chỉ có điều, hiện tại Cát Hữu Na lão phu nhân không rảnh bận tâm đến chắt nhi bảo bối là Hoàng thái tôn Xuyên nhi này.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ