***Hà Ý Nhiên bị âm thanh bên ngoài làm ồn mà tỉnh giấc.
Mơ mơ màng màng, khó khăn mở hai mí mắt nặng trịch ra, chỉ cảm thấy cổ họng khô khốc đau rát, toàn thân vô lực, không nhúc nhích nổi dù chỉ một chút.
Bỗng chốc, trong đầu chợt lóe lên suy nghĩ, bản thân đã chết và biến thành tang thi...
Lúc này, âm thanh ồn ào, tiếng chửi bới của nữ phụ nhân mơ mơ hồ hồ vẫn từ bên ngoài liên tiếp truyền vào tai từng chập.
"Ta nói, người ta lấy tức phụ về nhà để săn sóc chăm lo đỡ đần giúp cho phụ mẫu nhà chồng, còn đây, các ngươi xem, xem thử Đại nhi tức có cưới hỏi đàng hoàng của nhà ta là cái dạng gì? Mấy ngày nay, nàng còn chưa bước ra khỏi cửa phòng nửa bước, hơn nữa ngày thứ hai sau đại hôn cũng chẳng kính cho lão gia tử nhà ta và ta một ly trà thì cũng thôi đi, ngược lại, thậm chí là một nhà chúng ta còn phải hầu hạ ả cơm canh ba bữa một ngày..."
"Nương, ngài đừng nói nữa.... Tẩu tử, tẩu tử không phải người như vậy...".
Theo sau đó là giọng nam nhân tràn đầy khẩn trương vang lên, vốn định khuyên nhủ phụ nhân bên cạnh, nhưng cuối cùng chỉ đổi lại giọng điệu của phụ nhân kia càng gầm thét hung dữ hơn. "Ta nói, không biết Phó gia ta mắc nợ ai, cứ nghĩ lấy được một nhi tức ngoan hiền hiểu chuyện vào cửa, nhưng không ngờ rằng, hóa ra chỉ là một kẻ ham ăn biếng làm ..."
Vẻ mặt của nam nhân vừa rồi lên tiếng vẫn vô cùng khẩn trương, tới mức đi qua đi lại không ngừng, bộ dáng đầy lo lắng, vừa định lần nữa mở miệng thì không ngờ lại có thêm một giọng nữ nhân chát chúa đột nhiên vang lên. "Nhị ca, huynh đây là muốn làm gì nha? Nương là trưởng bối trong nhà, hiện giờ dạy bảo tân Đại tẩu mấy câu thì có là gì, nhà ai mà không như vậy? Hơn nữa, nương lại không có nói sai, từ nãy tới giờ huynh đều mấy lần muốn ngăn chặn lời nương nói là làm sao?"
"Đúng vậy đúng vậy, nhà ai mà không có chuyện trưởng bối dăn dạy vãn bối, hơn nữa nương lại nói không sai, tân tẩu tử vừa vào cửa vài ngày, nói ốm liền ốm, cái nhà cũng chưa từng quét qua, thậm chí đến bữa cũng không ra khỏi phòng đều là Đại ca phải đích thân bưng cơm về cho, nào có đạo lý làm dâu con lại như vậy? Ta đây thấy nàng đúng là ham ăn biếng làm giống như lời nương nói". Lại một giọng nam nhân hèn mọn mở miệng đầy trào phúng, đủ để người ta không cần nhìn thấy mặt cũng có thể biết gã là dạng người như nào.
"Còn không phải như vậy sao? Ta đây còn không phải là vì lo lắng cho lão Đại nhà chúng ta à? Lão Nhị, ý của ngươi là nương bỗng dưng kiếm chuyện gây sự phải hay không?". Nữ phụ nhân trung niên bỗng nhiên quắc mắt nhìn lại, lúc này có lẽ vẻ mặt của bà ta đã cực kỳ khó chịu.
Sắc mặt của nam nhân được gọi là lão Nhị càng trở nên khó coi, hắn nhìn thoáng qua một vòng người bên cạnh, cuối cùng tầm mắt dừng trên người được gọi là đương gia trong nhà, cũng chính là lão cha hắn, lúc này Phó lão gia tử đang ngồi ở bậc cửa chính ra vào, chỉ thấy ông ta mặc dù mặt mày sa sầm nhưng thái độ dửng dưng thì hắn đột nhiên hiểu ra, những người này vốn dĩ là đang chỉ cây dâu mắng cây hòe, Đại ca hắn vừa trở về thôn không lâu, lại vội vàng thú một tức phụ nhỏ tuổi vào cửa, mấy kẻ này liền vội vàng muốn ra oai phủ đầu, trước đây đã bức Đại ca hắn rồi hiện giờ còn định chèn ép tẩu tử của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
فكاهةTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...