Ăn cơm xong, dưới ánh mắt chẳng mấy hài lòng của Phó Thần, Hà Ý Nhiên hớn hở tay trong tay cùng "huynh đệ tốt cùng giường" đi tới nhà lý chính, sau khi chào hỏi rồi lại nhanh chóng nói lời tạm biệt cùng Triệu đại thẩm một hồi, hai người liền theo chân lý chính thúc đi đến mảnh đất đã giao hẹn trước đó.Mảnh đất như đã nói trước, diện tích xấp xỉ hai mươi mẫu ruộng, kéo dài và rộng từ chân núi Thanh Lâm nằm ở hướng Tây Nam tới tận đường lớn đi lên trấn của thôn, bên cạnh khu đất còn có một con suối tương đối sâu, là suối chảy từ trên núi xuống bên dưới ruộng đồng phía xa, cũng nhờ con suối mà việc tưới tiêu cho ruộng lúa và hoa màu của nhiều hộ dân trong thôn thuận tiện hơn rất nhiều.
Xung quanh an tĩnh cực kỳ thích hợp với dự định xây nhà an dưỡng, mở xưởng sản xuất chế biến kín đáo gì đó của Hà Ý Nhiên đã đề ra, hơn nữa ngoài việc thuận tiện thì sẽ ít bị người ngoài nhòm ngó.
Hà Ý Nhiên cực kỳ ưng ý mảnh đất lớn này, đôi mắt lấp lánh, tay nhỏ vội vàng kéo tay áo phu quân hờ, ra dấu cho đối phương.
Chúng ta phải mua!
Lập tức mua!
Hiển nhiên, Phó Thần không phản đối, lý chính thúc càng là không có lý do gì mà không đồng ý. Việc còn lại chỉ là báo cho quan nha xuống đo đạc, sau đó viết khế ước rồi đóng dấu tay sang tên khế đất để sau này dễ dàng cho việc quản lý và đóng thuế.
Vừa rồi có không ít thôn dân nhìn thấy hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên cùng lý chính đi về phía chân núi Thanh Lâm, dường như là đi xem đất, còn chưa đợi bọn họ suy đoán thực hư thì ngay ngày hôm sau lại nhìn thấy quan nha từ trên huyện xuống đo đạc mảnh đất lớn đó...
Chẳng mấy chốc, tin đồn đã truyền đi khắp nơi trong thôn.
Lần này, mua đất hết hai trăm mười sáu lượng bạc, lại biếu tặng thêm quan nha đo đạc đất bốn lượng để xúc đẩy tiến độ, hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên phải chi trả là hai trăm hai mươi lượng, khế ước được viết ngay tại nhà lý chính, Hà Ý Nhiên chính là người ra mặt từ đứng tên, ký tên, đến việc ấn dấu tay lên trên khế ước giấy trắng mực đen, sau đó dưới sự kinh ngạc của một nhà lý chính thúc, hý hửng ôm lấy khế ước trên tay trở về.
Lý chính thúc và Triệu đại thẩm cũng không ngờ rằng, mảnh đất trị giá mấy trăm lượng như vậy, Phó Thần cư nhiên lại hào sảng để tức phụ nhi của hắn dễ dàng đứng tên, xem ra dù chỉ mới thành hôn nhưng quan hệ giữa hai người rất không tệ!
Thậm chí không phải không tệ mà là cực kỳ tốt!
Khế ước đã lấy vào tay, nhưng khế đất thì phải chờ vài ngày sau sẽ có quan nha mang xuống tận nhà cho bọn họ, Hà Ý Nhiên gấp gọn tờ khế ước để vào trong hộp, sau đó ôm lấy rồi cười hí hí, cho tới hiện tại đã được một lúc lâu.
Phó Thần bất đắc dĩ nhìn tức phụ nhi vui vẻ như vậy, hắn xoa đầu y.
"Chúng ta cũng được coi là có tài sản rồi đi?". Hà Ý Nhiên quay sang nhìn huynh đệ tốt trước mặt, hai mắt đen nhánh lấp lánh tỏa sáng.
Coi như bước đầu tiên trên con đường trở thành đại thổ hào đã thành công.
"Ừ, đất là của nhà chúng ta, chúng ta xây nhà nữa là được". Phó Thần gật đầu nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...