Quân lương đã đi trước, cùng đó là thời gian Phó Thần ở lại kinh thành cũng chẳng còn được bao lâu, cho nên hắn dùng mấy ngày này vẫn luôn bồi bên tức phụ, đưa Hà Ý Nhiên ra bên ngoài vui chơi và ăn uống, đi dạo khắp nơi ở kinh thành.Sau khi một nhà Hổ từ tận mắt nhìn thấy đám người sứ đoàn Đột Quyết nhập kinh, không biết bị đả kích gì mà ngay ngày hôm sau cả năm đứa đã "bế quan" đột phá, Hà Ý Nhiên chỉ đành để năm đứa vào không gian, đến hôm nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì là muốn ra ngoài.
Hiện tại, Bánh Bao và Xuyên nhi không có ai chơi cùng, hết vào cung "vơ vét" thì lại cùng nhau học bài và làm toán, sau hai ngày, Xuyên nhi liền mặt dày kéo Bánh Bao bám theo hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên ra cửa, bốn cái chân nhỏ lẽo đẽo bám ở phía sau, cũng kiếm được rất nhiều lợi lộc, giống như được ăn đồ ăn ven đường và gánh hàng rong... mua mấy chiếc diều giấy tinh xảo và đồ chơi dân gian bằng gỗ...
Cuối tuần tháng Tám, Phó Thần bắt đầu bận rộn sáng lên triều dự chầu sớm, trưa đã thấy hắn cưỡi ngựa đến quân doanh ngoài ngoại thành, phải đến đêm khuya mới trở về, Hà Ý Nhiên vẫn làm cơm ba bữa cho hắn để Cát thúc tự tay đi đưa cơm.
Vào một ngày của hạ tuần tháng chín, tin khẩn từ ngàn dặm biên quan báo về kinh thành, năm mươi vạn đại binh của Đột Quyết quốc và ba mươi hai vạn đại binh của tam quốc liên minh, lấy Đột Quyết làm đầu tấn công biên giới Đại Hạ quốc, lấy khẩu hiệu muốn đòi lại công đạo cho Tam vương tử Thác Bạt Hoa bị hoàng đế và hoàng thất Đại Hạ chém đầu treo xác trên cổng thành.
Nhất phẩm Đại tướng quân Cát Hữu Na Nghi Thượng và Tam phẩm tướng quân Cát Hữu Na Nghi Hạ đã đưa binh cản lại quân giặc nơi biên giới hai nước, hai vị tướng quân cũng chính là thân Đại ca và thân ngoại sanh của Hoàng hậu và Hoàng quý phi.
Hiển nhiên, chiến tranh là điều không ai muốn, cho dù là người đứng đầu một quốc hay dân chúng bá tánh bình thường, nhưng mấy trăm năm lịch sử Đại Hạ lập quốc cho đến nay, Đột Quyết quốc chính là chưa từng buông bỏ ý nghĩ muốn xâm chiếm lãnh thổ Đại Hạ giàu có, trong quá khứ Liệt vương và Húc vương đều là ba lần đẩy lùi quân Đột Quyết mà không đuổi tận giết tuyệt, nhưng chỉ đổi lại bọn chúng lần này so với lần sau càng càn rỡ hơn, hiện tại đã dạy cho họ biết, khoan dung với địch nhân chỉ đổi lấy sự trả thù ngoan độc hơn của chúng.
Ngày Chín tháng Chín, Minh đế truyền chỉ xuống Húc Vương phủ, trong thánh chỉ viết "Lệnh cho Húc vương gia Phó Mặc Thần lĩnh ấn Đại soái lục quân dưới trướng, đồng thời tùy thời phân phó mười hai đại quân biên cảnh, Thái tử làm giám quân, nhất định phải đánh cho Đột Quyết năm bảy mươi năm sau không thể trở mình".
Lần này, Minh đế thật sự là muốn xóa sạch lãnh thổ của Đột Quyết.
Sau khi nhận thánh chỉ, ngày mùng Mười tháng Chín, Phó Thần từ biệt tức phụ và nhi tử, hắn mặc giáp lên ngựa cùng với bốn mươi tám vạn quân xuất chinh đến Tây Bắc.
"Tỷ tỷ, tỷ phu sẽ bình an trở về".
"Phụ thân của con sẽ chiến thắng khải hoàn". Mặt nhỏ của Bánh Bao nghiêm túc nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...