Vừa mới trở về sau hai tháng đi xa nhà, cho nên ngay ngày hôm sau hai người Phó Thần và Hà Ý Nhiên đều bận rộn đến chân không chạm đất.Hà Ý Nhiên bù đầu xử lý những phát sinh ở khu xưởng chế biến, đối chiếu sổ sách thu chi của tửu lâu, xưởng trà, xưởng rượu, tương đậu, xưởng miến ở trong nhà, Phó Thần đi tuần tra thi công và sinh ý trên trấn, mỗi ngày đều là thức khuya dậy sớm, mãi cho đến ngày thứ tư mới có thể miễn cưỡng coi như tạm thời xử lý ổn thỏa mọi việc.
Trong bốn ngày này, Hà gia và Tần cữu cùng mấy nhà cũng ghé qua thăm hỏi hai người, nhưng thấy hai người quá bận rộn, cho nên ai cũng chỉ ngồi một lát rồi rời khỏi.
Sinh ý tương đậu vào giữa tháng Bảy đã được Cát thúc và Cung thẩm đưa ra bán một phần cho Trang tửu lâu, giữ một phần cho chính tửu lâu trong nhà sử dụng, còn lại đều là bán cho thương nhân khác từ xa tới, trước đó Hà Ý Nhiên đã điều chỉnh giá cả xuống chỉ còn ba lượng bạc một cân, cho nên hiện tại số tương đậu nằm kín kho Tây viện đã được bán xong xuôi.
Cung thẩm báo lại cùng Hà Ý Nhiên, Chu đại ca cùng mười hán tử trong thôn vẫn ngày ngày thu thập lá trà khắp nơi mang đến bán cho xưởng trà, nhưng khoảng thời gian này, số lượng ngày càng giảm, hôm qua mỗi người chỉ cón gần mười cân lá tươi.
Hà Ý Nhiên lập tức tập trung suy nghĩ đến vấn đề này, không thể không nói, cho dù hiện tại khắp nơi xung quanh mọc nhiều cây trà tự nhiên đến đâu thì cũng không chịu được tình trạng mỗi ngày bị Chu đại ca và hơn mười hán tử hái đến trọc lóc, nói đến số lượng lớn lá trà, đột nhiên y lại nghĩ đến phương pháp trồng trà ở thời hiện đại, nơi đó những người ở vùng cao vẫn thường khai hoang đỉnh đồi hay đỉnh núi thành ruộng bậc thang, sau đó để trồng trà, hơn nữa cây trà cổ thụ ở nơi này không hiếm, nếu có thể chiết cành xuống trồng thì không thể tốt hơn được nữa.
Hà Ý Nhiên liền đưa tay nhanh chóng viết xuống trang giấy trước mặt, thuận tiện nói với Cung thẩm vẫn đang đứng bên cạnh. "Ta đã biết, năm tới có lẽ xưởng trà của nhà chúng ta không cần mỗi năm phải dừng hoạt động đến vài tháng nữa rồi".
Đôi mắt tinh minh của Cung thẩm đột nhiên lóe sáng, trước đó thẩm đã biết rõ việc này có lẽ phu nhân nhà mình cũng có cách xử lý, thật sự là khâm phục phu nhân.
Khi Phó Thần trở lại, Hà Ý Nhiên đưa ý tưởng của mình nói cho Phó Thần.
Nếu định phát triển nền kinh tế Thanh Lâm trấn lên cao hơn, vậy thì trước hết nên phát triển nền kinh tế trong thôn của bọn họ không phải sao? Giàu trước kéo giàu sau, đến lúc đó chưa nói đến tất cả thôn dân trong thôn nợ nhân tình nhà bọn họ, mà chỉ nói đến chuyện nhà ai cũng có bạc trong tay thì làm gì còn thời gian mà đi chú ý đến nhà của hai người bọn họ bên này.
Hiển nhiên, Phó Thần gật đầu đồng ý, nhưng vẫn không cảm thấy quá thoải mái ở trong lòng. "Kế hoạch như vậy quả thật là rất tốt, nhưng đừng suy nghĩ nhiều quá, em mệt mỏi, ta sẽ đau lòng."
Hà Ý Nhiên cười cong mặt mày. "Không mệt! Ta hiện tại đã là tu sĩ chân chính rồi!".
Tuy rằng vẫn chỉ là học được một chút da lông như cũ, nhưng ít nhiều cũng là tu sĩ rồi a!
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...