Năm mới lại chuẩn bị tới, Tết Nguyên tiêu cũng đã đến rất gần, khoảng thời gian vừa qua vì Hà Ý Nhiên phản ứng thai kỳ quá lớn, dẫn đến việc Phó Thần hay hạ nhân trong nhà cũng trở nên sốt sắng theo, lúc này cơ thể của Hà Ý Nhiên rốt cuộc cũng đã ổn định, ăn được ngủ được cho nên mọi người mới chợt nhận ra năm mới đã sắp đến cửa rồi.Dù sao trong nhà hai người cũng có rất đông hạ nhân, hơn nữa lại có Cung thẩm tọa trấn thay thế phu nhân gần một tháng qua, cho nên những việc cần làm hay phải làm để chuẩn bị đón Tết cũng đã được sắp xếp chu toàn đâu vào đấy.
Trong phòng Đông chính viện được đốt địa long ấm áp, Hà Ý Nhiên nằm trên "sô pha lười", tay cầm mứt quả khô, miệng nhỏ bi bô không ngừng phân phó mọi việc, cẩn thận sắp xếp công việc trước mắt, ai phụ trách trang hoàng Tứ hợp viện, ai phụ trách xử lý quà biếu tặng lễ Tết, ai phụ trách giết heo giết gà ngày Hai Mươi Bảy, thời gian nào mang quà lễ đi biếu thì thích hợp, lúc nào làm bánh và hầm thịt... Năm trước, năm người y và Phó Thần, Cát thúc, Nguyên thẩm cùng Phó An tự tay làm, năm nay cho dù y có muốn thì cũng không làm được nữa, trời quá lạnh, Bánh bao trong bụng không thể bị lạnh được, hơn nữa Phó Thần cũng không cho phép y nhúng tay vào việc gì, đến việc tắm gội của y mỗi ngày hiện tại cũng là Phó Thần đảm đương.
Cung thẩm đứng bên cạnh Cát thúc và Nguyên thẩm cùng mấy quản sự trong trang viên, lúc này đều đứng bên dưới cung kính lắng nghe Hà Ý Nhiên phân phó mọi việc.
Sau khi mọi người rời đi, bầu không khí trong khách phòng chìm vào tĩnh lặng, hiện tại Phó Thần mỗi ngày đều là đi sớm về muộn, việc sinh ý trong nhà đều do một tay hắn ra mặt chỉ đạo, Hà Ý Nhiên đưa tay ra cào cào bộ lông trên người của Tiểu Hoàng, lúc này Tam Hoàng đang há miệng nằm bên dưới chân sô pha ngủ, thậm chí còn ngáy hừ hừ, Hổ cha và Hổ mẹ thì ở trong phòng riêng ấm áp tú ân tú ái cả ngày, trời lạnh rồi cho nên cũng không vào núi đi săn hay ra bên ngoài.
Thật lười biếng!
Hà Ý Nhiên bĩu môi nhìn mấy Hổ ngủ say không động đậy.
Tuy rằng trời rét lạnh nhưng tuyết vẫn chưa rơi, phải đợi qua Tết hoặc đêm giao thừa thì nơi này mới đổ tuyết xuống, lúc này các hạ nhân đang treo đèn lồng đỏ trên khắp hành lang, dán câu đối khắp các viện, phân chia nhau quét dọn đến khí thế, rất có không khí của năm mới, cây xanh và hoa cỏ vẫn nở rộ tầng tầng lớp lớp, mỹ lệ như tranh hoạ.
Cung thẩm, Trần thẩm và Hạnh thẩm đứng bên ngoài đột nhiên nhìn thấy Hà Ý Nhiên đi ra, Cung thẩm vẫy tay một cái, Thanh Thập đã nhanh chóng mang áo choàng lông Bạch hổ lại đây, chỉ thấy Cung thẩm giơ tay đón lấy, choàng lên vai của Hà Ý Nhiên. "Phu nhân, bên ngoài gió lạnh".
"Hảo!". Hà Ý Nhiên buộc dây áo choàng đứng ở cửa viện nhìn hạ nhân bận rộn.
Hiện tại, Phó Thần ở trên trấn trên, từ lúc khai trương tới giờ, sinh ý của "Thần Nhiên Hưu Viên" vẫn luôn rất tốt, chỉ là sắp đến năm mới, nhưng lại có rất nhiều khách nhân từ nơi xa tìm đến, hơn nữa mỗi người họ còn mang theo cả nhà đến, định ở trọ lại mấy ngày cùng người thân hưởng lễ Tết tại Hưu Viên, bình thường Hưu Viên có ăn, có uống, thậm chí là có nơi vui chơi giải trí và mát xa chân, đúng là một nơi có thể hưởng thụ vào dịp năm mới á!
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...