Chương 195 : Điền viên yên bình nhất giữa thời mạt thế

137 13 3
                                    


Đối với việc đưa nước suối linh tuyền và sẽ đưa cho ai, trước đó Phó Thần đã nói giao cho hắn nên Hà Ý Nhiên không hề đi hỏi lại.

Hiện tại, Hà Ý Nhiên có quá nhiều người để y phải bận lòng, cho nên y thực sự là không có ý định nhận thân ở thế giới này, y cũng đã có gia đình riêng và đặc biệt y đã có Phó Thần ở bên cạnh.

Hơn nữa, y càng không muốn sau này bản thân phải tận mắt chứng kiến cảnh tượng mỗi một người thân sẽ phải rời khỏi thế gian này, rời khỏi cuộc sống của y.

Mọi thứ như nào thì vẫn cứ giữ nguyên như vậy đi!

Cho dù là đối với ai cũng tốt!

Từ xưa tới nay, vùng đất Giang Nam nổi tiếng là mảnh đất xinh đẹp, trù phú, cảnh sắc vô cùng nên thơ, điều này không hề sai.

Cho dù đã trải qua hơn hai mươi năm mạt thế, cảnh vật và công trình kiến trúc hầu như cũng bị tàn phá nặng nề, nhưng dường như Giang Nam vẫn còn dư lại thi vị của miền đất xinh đẹp ngày nào.

Tháng Sáu, tuy rằng là mùa hè nhưng đến tối nhiệt độ giảm hẳn, đôi khi còn có mưa bụi bất chợt hạ xuống vùng đất nơi này.

Hà Ý Nhiên đưa tay chỉ về phía tòa Tứ hợp viện nằm trong khu điền trang xa hoa của ông bà ngoại y lúc trước, một mảnh hoang vắng nhưng dường như lại rất sống động trong hồi ức của y.

"Nơi này rất xinh đẹp!". Kiến trúc nhà của hai người ở Thanh Lâm thôn chính là giống với tòa nhà mà tức phụ của hắn đã sinh ra và lớn lên suốt mười chín năm.

Hà Ý Nhiên hớn hở. "Đương nhiên rồi, chúng ta xuống bên dưới xem, xem còn có thứ gì có thể mang về thế giới của chúng ta hay không?".

"Được". Phó Thần ôm lấy eo của tức phụ, nhanh chóng dùng khinh công bay nhẹ nhàng xuống.

Mưa bụi bất chợt hắt tới, Hà Ý Nhiên híp mắt lại cảm thụ.

-

"Ối mẹ ơi ——!!!".

Lúc này, Phó Thần đang ở vườn rau, khi  nghe thấy âm thanh của tức phụ, mấy ngày nay đều giống nhau như một khiến hắn có chút muốn cười, nhanh chóng buông cái cuốc trong tay xuống, hắn đi về phía vườn nho bên trái của Hi Hoa điền trang.

Hà Ý Nhiên 囧 trợn mắt há mồm nhìn cảnh trước mắt.

Đám tang thi đều đang tụ tập bên ngoài cổng lớn, cả đám xấu hệt như nhau, hơn nữa còn đang lúc lắc hai cái tay cụt trên người, nhìn Hà Ý Nhiên chằm chằm qua hai cánh cổng bằng sắt cao lớn.

Mấy ngày nay, vì hai người vẫn luôn bận rộn cùng nhau tái tạo lại điền trang rộng đến gần hai mươi km vuông của ông bà ngoại, cho nên Hà Ý Nhiên đã mang máy cày và máy trồng cây trong không gian ra bên ngoài để Phó Thần sử dụng, hiển nhiên có máy cày giúp sức nên việc cày xới đất dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều, nhưng đồng thời âm thanh ồn ào của máy cày cũng thu hút tất cả mấy "em" tang thi chưa tiến hóa ở gần đây đến với nơi này.

Còn mấy em tang thi đã trải qua tiến hóa và biến dị thì dĩ nhiên là khôn ngoan hơn nhiều lắm, từ lâu đã cảm nhận được kết giới mà Phó Thần lập ra, cho nên chạy mất tăm mất tích không biết đến nơi nào rồi, bỏ lại đám "tiểu đệ" ù ù cạc cạc nơi đây, mỗi ngày đến hù dọa Hà Ý Nhiên tìm niềm vui.

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ