Ngay sau đó là “thêm bồn”. Người trong nhà phân theo thứ tự trên dưới, lớn nhỏ theo tôn ti, lần lượt thêm từng muỗng gáo nước nhỏ vào trong chậu, đồng thời sẽ thả tiền đồng vàng bạc vào đó. Đây là một khâu vô cùng quan trọng trong nghi lễ. Mọi người có thể thêm thỏi vàng, bạc, tiền đồng, hoặc các loại quả khô như, long nhãn, táo đỏ, đậu phộng, dạt dẻ... Cho dù thả bất cứ thứ gì vào bồn thì sau đó cũng đều thuộc về bà đỡ.Hà gia gia và Hà nãi nãi vai vế vốn là trưởng bối lớn nhất, cho nên ông sẽ thêm bồn đầu tiên, chỉ thấy ông thả vào một khóa bạc mệnh giá một lượng, Hà nãi nãi, Hà mẫu, Hà phụ cũng theo ngay sau đó cũng là một khóa bạc một lượng giống nhau.
Bà đỡ cười híp mắt, giương cao giọng hô lớn.
"Khóa vàng khóa bạc, khóa phú quý".
Sau đó là Tần cữu và Tần thẩm, mỗi người cũng đều thả vào chậu một khóa bạc một lượng.
Bà đỡ vui sướng, xướng cao giọng.
"Khóa vàng khóa bạc, khóa phú quý lại khóa phúc lộc!".
Thôn dân vây quanh suýt xoa, Đại nhi tử nhà Phó Thần và Hà Ý Nhiên đủ phúc khí a!
Sau đó, đến một nhà cực phẩm Phó Huân và Vương thị, cho dù không muốn nhìn thấy mấy người một nhà này, nhưng lễ tắm ba ngày của Bánh Bao người một nhà này không thể không đến dự.
Ai lấy đều nghển cổ nhìn xem bọn họ có thể thêm cái gì vào bồn tắm.
Phó Huân không muốn mất mặt, khi nhiều người vây quanh đang nhìn lão chằm chằm như vậy, lão liền thả vào bồn tắm một nắm tiền đồng, ước chừng mười văn tiền, thôn dân bĩu môi khinh thường ở trong lòng.
Bà đỡ vẫn xướng lên.
"Đếm đồng thau, đại phú đại quý!".
Đến lượt Vương thị, lúc này bà ta liền múc một gáo nước trong đổ vào bồn, không biết là ai dẫn đầu mà cả đoàn người nhịn không được cười nhạo ra tiếng, Vương thị mặt không biểu cảm, sau đó lắc mông đi tới một bên đứng chờ đợi.
Bà đỡ đã quá quen với đủ loại tình huống, bà cười tủm tỉm xướng lên.
“Nước chảy không ngừng, thông minh lanh lợi.”
Đến lượt Chấn thị đi tới, nàng ta cũng thả một nắm tiền đồng hai mươi văn.
Thang Kỳ ôm nữ nhi đi đến, vẻ mặt kiêu ngạo thả xuống một xâu tiền một trăm văn, nàng ta cần sĩ diện, không muốn giống như cha chồng và mẹ chồng keo kiệt của nàng ta, để thôn dân cười vào mặt mà không biểu cảm như vậy được.
Bà đỡ nở nụ cười chân thật hơn vừa nãy đôi chút, xướng lớn giọng.
"Tiền đồng một trăm, sống lâu trăm tuổi!”
Tiếp theo là Phó Huy và Trương thị, hai người đều thả một khóa trường mệng bằng bạc trị giá một lượng vào bồn nước.
Bà đỡ vừa cười chân thật hết mức, vừa xướng lên.
"Khóa bạc ròng, khóa đại phú đại quý khóa công danh!".
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...