Chương 104: Phó gia lão trạch náo loạn

174 14 0
                                    


Tiểu Hỉ vốn là nha hoàn hồi môn của Thang Kỳ, bình thường nhiệm vụ chính của nàng là phải hầu hạ chủ tử cho tốt, vậy mà hiện tại phải đưa Tiểu Hỉ đi làm ruộng nửa ngày thì thôi đi, hơn nữa còn phải làm hết mọi việc trong nhà, dường như là phải hầu hạ cả một nhà già trẻ lớn bé Phó gia, nếu chỉ hầu hạ Phó Huân hay Vương thị thì đã đành, nàng ta thân là con dâu trong nhà, bình thường Thang Kỳ không đích thân tự tay hầu hạ cha mẹ chồng, vậy thì cũng nên để nha hoàn của mình hầu hạ thay, nhưng phu thê Nhị ca là cái thá gì chứ? Mỗi ngày xuống ruộng thì chểnh mảng, thậm chí là còn ham ăn biếng làm, hơn hết là Chu thị kia, từ ngày có Tiểu Hỉ thì việc gì nàng ta cũng đùn đẩy.

Trong lòng của Thang Kỳ càng lúc càng tích lũy nhiều uất ức, cho tới hiện tại chỉ chờ một chuyện nhỏ như vậy là có thể nổ tung mọi thứ lên.

Vậy là —— Thang Kỳ chính thức PK với Chu thị.

Chỉ có điều, ngoài mặt thì Vương thị đứng về phía Thang Kỳ, nhưng trong tối ngoài sáng lại ngầm chỉ trích nàng ta.

Thang Kỳ sao có thể chịu đựng uất ức như này được, kết quả là nàng ta đề nghị phân gia, định phân một nhà Phó Chu ra ngoài ở riêng, thậm chí là Phó Trí cũng nghe theo lời nàng ta trong chuyện này, lúc này Phó Huân và Vương thị sao có thể nói không!

Hiển nhiên, Phó Chu và Chu thị không bằng lòng, cho nên một nhà Phó Huân mấy ngày nay xáo xào không yên, vẫn luôn trong tình trạng mặt nặng mày nhẹ nhìn nhau, đi ra bóng gió một câu, đi vào cũng bóng gió một lời.

Hà Ý Nhiên cười tủm tỉm.

Đúng vậy!

Tốt hơn là một nhà cực phẩm đó cứ loạn hết lên, loạn càng lớn càng tốt!

Y lại suy nghĩ một chút, sau đó nói nhỏ vào tai Thanh Bát vài câu, chỉ thấy Thanh Bát hai mắt sáng lên, đầu gật không ngừng như gà mổ thóc.

"Tức phụ, uống nước". Phó Thần không tiếng động đi đến từ phía sau, đưa ống trúc đựng nước cho Hà Ý Nhiên.

Thanh Bát vốn đang hí hửng, đột nhiên nghe thấy giọng của hắn thì giật bắn mình, vội vàng đứng bật dậy, cúi đầu nói nhỏ. "Lão gia".

Bình thường, cho dù là phu nhân hay lão gia thì tính tình cũng đều rất rộng lượng, đối xử với hạ nhân trong nhà cực kỳ tốt, nhưng khi phu nhân lúc nào cũng là dáng vẻ cười tủm tỉm, thì bộ dáng của lão gia ngược lại hoàn toàn, rõ ràng là lão gia cũng không nói lời nào hay làm ra hành động gì kỳ lạ, nhưng không biết tại sao lại khiến cả đám hạ nhân vừa sợ hãi vừa kính nể, nói như vậy thì cũng không chính xác lắm, thực ra cũng không phải lão gia không biết dịu dàng bao giờ, mà bọn họ chỉ nhìn thấy lão gia mang vẻ mặt dịu dàng khi đối đãi với một người, chính là khi ở cạnh phu nhân.

"Không còn việc gì của ngươi nữa, đi làm việc đi". Hà Ý Nhiên bật cười nhìn Thanh Bát lúc bình thường vẫn luôn là hoạt bát, dường như năng lượng trong người chẳng bao giờ sử dụng hết, nhưng khi đối diện với Phó Thần thì giống như chim sợ cành cong.

"Vâng, lão gia phu nhân". Thanh Bát được đại xá, nhoáng cái chạy như thỏ rời khỏi.

Hà Ý Nhiên đón lấy bình nước. "Huynh uống chưa?".

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ