Chương 176 : Tây Bắc (H+)

158 14 8
                                    


Khoảng thời gian này, Thác Bạt Hạ Lãm và tam quốc đồng minh không ngừng tấn công biên ải Tây Nam và Tây Bắc, liên tiếp gây sức ép lên đại quân biên quan, có lẽ là để kéo dài thời gian cho tên Uy Vũ tướng quân mang binh đến Nguyên thành, ý đồ định phá hủy lương thực và lô binh khí tiếp viện ra chiến trường, đồng thời có thể chứng minh rõ một việc, kinh thành Đại Hạ vẫn còn có gián điệp của lão gài vào, người này nếu đã lắm được chắc chắn thời gian đoàn áp tải quân lương rời đi, thậm chí là ngày giờ chi tiết đến như vậy, có lẽ chức phận không hề thấp.

Chiến sự ở biên quan càng ngày càng căng thẳng, hiện tại đang dần tiến vào giai đoạn cuối cùng, cho nên dù Phó Thần thương tiếc tức phụ, Bánh Bao và Xuyên nhi còn nhỏ không chịu được nhiều sức ép trên đường nhưng không thể chậm chạp trễ nải ở trên đường được nữa, sau khi vung roi thúc ngựa hơn một ngày đêm, đoàn người đã tới được Bắc thành, chính là nội cảnh của biên quan Tây Bắc, vào lúc gần giữa trưa.

Khi càng tiến sâu vào cổng thành, Hà Ý Nhiên càng cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

"Kẹo hồ lô chua ngọt đây! Hai văn tiền một xâu".

"Bánh bao thịt nóng đây, một văn tiền một cái bánh bao to --".

"Da lông làm áo choàng, y phục chống rét đây!!!".

Nhìn thấy đoàn binh mã đi đến, dân chúng đều chủ động nép sát nhường đường.

"Đại soái! Ngài đến rồi!".

"Đại soái đến rồi sao? Ở đâu? Đại soái ở đâu".

Rất nhanh, dân chúng đều xôn xao ngó đầu ra nhìn theo đoàn binh mã đang chạy qua.

Vốn tưởng vì Bắc thành nằm sát doanh trại đóng quân của tướng lĩnh Đại Hạ, cũng cách biên quan không đến vài dặm đường, khi chiến tranh hai nước bùng nổ, nhà dân và cửa tiệm làm ăn buôn bán trong thành đều sẽ đóng kín đại môn không ra khỏi cửa, cả thành sẽ trở nên quạnh quẽ và tiêu điều, nhưng vào thành lại phát hiện ra nơi nơi vẫn sinh hoạt như thường, thậm chí là có phần còn náo nhiệt hơn mấy thành trấn mà Hà Ý Nhiên đi qua trong mấy ngày này.

Trong phim truyền hình chính là lừa người như thế!

Hà Ý Nhiên đột nhiên rất muốn xuyên về thời hiện đại mấy phút, sau đó lôi biên tập và đạo diễn phim cổ trang ra, rồi hét vào mặt họ. "Trả tiền phí xem phim bao năm qua đây cho lão tử!".

[* Phim ở Trung không có free đâu:)) mỗi bộ xem trên ứng dụng mất đến 5 đồng, tương đương 18k tiền Việt đóa]

Hoắc Tư tâm tư nhanh nhẹn, hiểu ý người nên cười tít mắt giải thích. "Chỉ cần có Liệt vương hay Đại soái trấn giữ ở nơi này, cho dù là lưu manh hay thổ phỉ muốn nhân cơ hội làm loạn cũng không làm được gì, bọn chúng chỉ cần nghe danh tiếng của Đại soái thôi cũng đã sợ mất mật, cũng giống như binh lính của đại quân đóng quân gần đây, vì biết Đại soái nổi tiếng quản lý nghiêm khắc nên cũng rất biết điều, cho nên lão bá tánh nơi này mới có thể an cư lạc nghiệp như lúc trước! Thuộc hạ cũng nghe nói nhờ có hơn hai trăm vạn lượng của phu nhân quyên góp, Thứ sử Tây Bắc còn mở cổng thành đón tiếp rất nhiều lưu dân vào trong thành này, hỗ trợ và giải quyết cho bọn họ nơi ăn chốn ở ấm áp qua mùa đông này đấy! ".

(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo PhuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ