Bình thường, cho dù Thang Kỳ giở thói đỏng đảnh hay tính tình tiểu thư đến đâu thì cũng không thể thay đổi được sự thật, nàng ta vốn xuất thân từ một môn hộ khá giả, chứ không đơn giản chỉ là con gái của một hộ nông gia, từ trước tới giờ, cho dù nàng ta mỗi ngày đều cảm thấy bất mãn với Vương thị, nhưng cũng không dám bộc phát tính tình cũng vì một phần đạo hiếu, nhưng phần lớn lại là ở Phó Trí bên kia, hiện tại nàng ta đã gả cho Phó Trí, mặc dù lúc này có lẽ Phó Trí vẫn cần cha của nàng ta đứng ra nâng đỡ, nhưng nếu sau này Phó Trí tiến xa hơn trên con đường làm quan rồi, thì lúc đó gã còn cần đến một tiểu địa chủ giống như Thang địa chủ giúp đỡ nữa hay sao? Không thể không nói, Thang địa chủ cũng rất có đầu óc, khi ông ta đã chỉ dạy cho con gái của mình là Thang Kỳ những kiến thức nhìn xa trông rộng như vậy.Kết quả là, hôn sự giữa Phó Huân và Chấn Tư được định ra vào cuối tháng Tám tháng này.
Sau khi Hà Ý Nhiên biết rõ đầu đuôi mọi việc, hôm sau lập tức hớn hở bừng bừng gói ghém chút điểm tâm, thịt khô và hai vò rượu đến nhà của Phó Huân để chúc mừng, còn sự thật là y tới để chúc mừng hay muốn đi hóng hớt vẻ mặt "khó ở" của Vương thị thì không ai biết.
Nửa tháng này, Phó gia lão trạch vẫn luôn trong tình trạng hỗn loạn đến mù mịt.
Phó Huân đồng ý lấy bình thê vào cửa, Vương thị đòi sống đòi chết, mỗi ngày đều chửi rủa náo loạn đến nhà cửa chưa lúc nào được yên, kết quả là, Phó Huân không nhịn được nữa, tức giận cho bà ta vài bạt tai mới im lặng lại được một chút, Phó Trí đối với quyết định của cha gã, chỉ đành thúc thủ vô sách, thậm chí còn nghĩ rằng nếu nương của gã còn làm lớn chuyện lên nữa thì thanh danh của chính mình cũng đi tong, còn Phó Thi thì cảm thấy, nếu nhà có thêm người, vậy thì lại có thêm của cải, sau này của hồi môn của nàng ta càng là nhiều hơn, cho nên Phó Thi cũng không có ý kiến gì, Phó Huy và Phó Chu đã phân gia cho dù có ý kiến cũng không thể nói ra lời, hơn nữa Phó Huy đã thất vọng với Phó Huân từ lâu, nên khi hắn biết chuyện cũng chỉ cười trừ cho qua, còn Phó Chu lại cảm thấy sao chuyện tốt gì cũng để em trai gã, hiện tại lại có thêm cha của gã gặp phải, nếu Chấn cô nương kia vào nhà làm bình thê cho gã, thì có phải mấy trăm lượng bạc đó sẽ là của gã rồi hay không? Nhưng gã cũng chỉ dám suy nghĩ như vậy ở trong lòng, chứ không dám nói ra lời "đại nghịch bất đạo" như thế.
Hà Ý Nhiên nghe nói, từ khi Phó Chu và Chu thị phân gia, ngay ngày hôm sau đã mua một miếng đất rất lớn ở đầu thôn, nằm ngay trên trục đường lên trấn trên, trên miếng đất đó hai người bọn họ cất một ngôi nhà bằng gạch, lợp mái đỏ nhìn rất khí thế, vì kết cấu phức tạp lại lớn, cho nên hai người Phó Chu và Chu thị mới tân gia cách đây không lâu, Hà Ý Nhiên và Phó Thần không có mặt ở nhà dĩ nhiên là không tham dự, vì việc này mà Phó Chu và tức phụ của gã còn hậm hực mãi không thôi, bởi vì mất một khoản tiền tân gia lớn từ hai người Phó Thần, ngày đầu trở lại thôn, Hà Ý Nhiên vốn cho rằng ngôi nhà của hai người Phó Chu là của tiểu phú nông nào mới đến thôn bọn họ mua đất làm nhà nữa kìa, xem chừng chỉ việc cất nhà và sắm sửa đồ gia cụ thôi, chắc chắn hai người đó phải tiêu tốn đến hơn trăm lượng bạc.
Hơn nữa, Cát thúc còn nói, lúc Chu thị làm tân gia dọn vào nhà mới ở, một ngày nàng ta còn muốn nhân cơ hội hai người vắng nhà, chạy qua "Thần Nhiên Điền Trang" định đào ít hoa cỏ quý hiếm, triết vài cành liễu hay cành đào và cành lê về để trồng trong hoa viên nhỏ của phía trước căn nhà mới dựng, nhưng bị Cát thúc để hộ viện chặn ở ngoài cửa, nàng ta còn hậm hực lớn tiếng mắng chửi Cát thúc một lúc lâu, sau khi biết tin Phó Thần và Hà Ý Nhiên đã trở lại nàng ta cũng đến cửa nhà âm dương quái khí, bóng gió muốn tiền mừng tân gia từ hai người, Phó Thần liền cho một nhà Hổ ra đứng ở cửa, khiến Chu thị bỏ chạy cuống quýt vừa chạy vừa lớn tiếng nói hai người bọn họ thật sự là không phúc hậu, sau đó Hà Ý Nhiên biết việc còn ôm bụng cười lớn một phen. Đáng đời!
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...