Đoạn đường phố Đông này đều là nơi tập trung mấy phủ đệ của các thế gia vọng tộc, những người có chức có quyền trong triều, thậm chí là những hộ phú quý một phương cư ngụ, một nhà ba người không nhanh không chậm theo dòng người đi đến con đường sầm uất và náo nhiệt nhất.Từ xa, đã nhìn thấy rõ ràng không ít cửa tiệm lớn nhỏ, gánh hàng rong và xe hàng chen chúc cùng dòng người nườm nượp qua lại giống như nước chảy.
Đám đông rất chen lấn, Phó Thần cẩn thận ôm Bánh Bao lên, sau đó cầm chặt tay của Hà Ý Nhiên bảo hộ người ở trước ngực của mình, rồi mới xuyên qua đám người mà đi tới.
"Bánh cam đường chính kinh đây!".
"Bánh bao nhân thịt lớn đây, hai đồng một cái đảm bảo ăn đủ no bụng!".
"Kẹo hồ lô đây! Hai văn một xâu...".
"Kẹo đường đây...".
Âm thanh giao hàng và mời chào khách nhân lanh lảnh khắp nơi, cực kỳ náo nhiệt.
Mặc dù khuôn mặt nhỏ của Bánh Bao rất nghiêm túc, nhưng hai mắt đen bóng của bé con đã mở lớn hết nhìn trái lại nhìn phải hai bên ven đường.
"Tức phụ, Bánh Bao! Hai người muốn mua thứ gì? Muốn ăn gì?". Phó Thần cúi đầu nhìn hai bảo bối lớn nhỏ ở trong ngực.
Hà Ý Nhiên đang mải nhìn các cửa tiệm làm sinh ý lớn hai ven đường, đăm chiêu suy nghĩ, sau khi nghe thấy Phó Thần hỏi liền ngẩng đầu lên, bĩu môi nhìn hắn. "Huynh có bạc sao?".
Bánh Bao cũng cảm thấy hơi thất vọng nhìn chằm chằm phụ thân của nhóc. "Phụ thân có bạc à?".
Từ trước tới giờ, trong nhà nương làm chủ, hiển nhiên việc quản bạc cũng là nương, vậy nên bé con biết rất rõ.
Phó Thần bình tĩnh nói. "Bạc riêng mỗi tháng tích được trong mấy năm qua".
Mỗi tháng vẫn luôn được tức phụ phát cho một trăm năm mươi văn tiền tiêu vặt, hơn nữa không chỉ bình thường mà dịp Lễ Tết thì tức phụ vẫn thường xuyên đưa không ít bạc lớn để hắn ra ngoài uống trà bàn bạc sinh ý, tính ra cũng là một khoản không nhỏ.
Hà Ý Nhiên giật giật khóe miệng.
Bánh Bao "gió chiều nào theo chiều ấy", chỉ thấy bé con ôm lấy cổ của phụ thân rồi dụi mấy cái, ngoan ngoãn nói. "Nương ăn gì và mua gì thì con cũng theo như vậy".
Hà Ý Nhiên liếc mắt con trai mình một cái.
Lúc này, Trần thẩm và Thanh Cửu ở phía sau đang ra sức vơ vét mấy món đồ chơi nhỏ tinh xảo mà ở Thanh Lâm phủ không mấy thấy được, dự định mang về để tiểu thiếu gia chơi đùa.
"Vậy chúng ta đi ăn những món ăn vặt có tiếng ở Kinh thành trước, được hay không?". Hà Ý Nhiên quyết định rất nhanh.
"Vậy con có thể mua một con hổ bằng đường không?". Bánh Bao dè dặt đưa ra yêu cầu.
"Được!". Phó Thần nhanh chóng gật đầu, nhưng không thể không nói, đó là đối với lời nói vừa rồi cùa tức phụ, còn ý kiến của con trai thì khi rảnh rỗi nghe sau cũng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT) Xuyên qua nhà có Hảo Phu
HumorTác Giả : Phi Thiên Thể loại: Xuyên việt, không gian, chủng điền, 1 x 1, ngọt, hài, ấm áp, có cao H, tang thi, mạt thế. Độ dài: Đang ra Nhân vật chính : Hà Ý Nhiên vs Phó Mặc Thần. Hà Ý Nhiên không ngờ rằng có một ngày, sau khi bản thân bị bằng hữu...